Chương 39

23 1 0
                                    

Bát mì kia tôi chỉ ăn được hai đũa là bụng đã căng đến mức đi không nổi, Đường Phong Hành vừa đỡ tôi vừa cười cái dáng đi đỡ bụng của tôi trông hệt như bà bầu. Chúng tôi ngồi xuống ghế dài ở một góc khuất trong hoa viên, nghe tiếng ca múa ầm ĩ và ánh đèn flash muôn vàn sắc màu lấp lóe từ sân khấu xa xa vọng lại.

Tôi nói tôi không đi nổi nữa rồi nằm hẳn ra ghế dài, anh cầm bát mì trộn Mai Châu đã được đóng gói cẩn thận, chống cằm nhìn xuống tôi. Tôi cầm tay anh kéo đến đặt lên trên bụng mình: "Đau bụng."

"Ăn nhiều thế đau bụng là phải, anh nói thì không nghe." Anh mắng vậy nhưng tay vẫn thò xuống dưới áo nhẹ nhàng xoa bụng cho tôi.

"Trong này nhiều đồ ăn quá, chúng mình đứng dậy đi bộ một lát cho tiêu hóa đi."

Tôi lắc đầu, nhỏm dậy tựa đầu vào vai anh: "Khó mà tìm được chỗ vắng người thế này, ngồi thêm một lúc đi."

Anh giơ tay xoa đầu tôi, nhẹ nhàng "Ừ" một tiếng.

Trước mắt chúng tôi chỉ có rừng cây nhỏ ảm đạm, phía bên kia náo nhiệt, phía bên này là sự yên bình tĩnh lặng mà chỉ hai chúng tôi có được.

"Bây giờ giống lúc em với anh ngồi xem 《Frozen》 quá, chỉ có chúng mình ngồi cạnh nhau, là hai người duy nhất ở lại xem after credit."

"Em còn nhớ ư?" Đường Phong Hành kinh ngạc.

"Đương nhiên, sao lại không nhớ chứ, em nói chuyện với một người lâu như vậy, nhớ rõ người đó còn ăn hết bỏng ngô của em, nhớ rõ vị trà sữa mà hôm ấy uống, nhỡ rõ em còn đứng hát trước mặt người ấy nữa. Lúc đó em ở kỳ hưng cảm, em không muốn ngồi ngốc một mình, thế là liền mua vé đi xem bộ phim đang ăn khách nhất."

Ở một mình thì bên người cứ như có vực sâu vậy, đen ngòm không thấy đáy muốn cuốn tôi vào đó. Bộ phim ấy tôi cũng nhớ rất rõ, Elsa cũng đau đớn như tôi, tôi hiểu tòa lâu đài bằng băng mà cô ấy tạo nên, cô ấy chỉ muốn tự bảo vệ chính mình và đây cũng là cách bảo vệ những người khác mà thôi.

"Nhưng ngày đó em quên..." Đường Phong Hành bẻ bẻ ngón tay ngập ngừng.

"Quên gì?"

"Em quên hỏi tên anh."

"Sao anh không chủ động nói em biết?"

"Anh... đâu có dám..." Anh cúi đầu, thở dài chán nản.

Vừa bất mãn vừa tủi thân.

Gió đông lướt qua đôi má tôi và anh, tôi bỗng chợt nhận ra – tôi nhớ nhiều điều đến vậy nhưng lại quên không hỏi tên của anh, quên mất là anh đã cùng tôi trở về ký túc xá.

Hai người ngồi đây, cũng chỉ có tôi không biết tình yêu mà anh dành cho tôi suốt cả bốn năm trời.

Tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc từ cuốn sổ nhật ký của anh, mỗi lần anh viết xuống tên tôi là một lần anh mong mỏi có thể có được tôi.

Ánh trăng đêm nay phủ lên gương mặt anh một vầng sáng bàng bạc, tôi nhìn thẳng vào mắt anh, nói: "Đường Phong Hành, anh có nhớ em rất hâm mộ lâu đài băng của Elsa không? Em nghĩ là em đã tìm được người mà em muốn chung sống trong lâu đài ấy rồi."

Kế hoạch tự sát khi đông tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ