Chương 52

17 1 0
                                    

"Trần Thư Ninh, con mẹ nó em ra đây ăn cơm ngay cho anh!" Đường Phong Hành đứng ở ngoài cửa quát lớn, tôi cũng chẳng nhớ đây là lần thứ mấy anh gọi tôi ăn cơm nữa. Tôi tự nhốt bản thân trong phòng ngủ để ôn tập, xem đi xem lại tập đề án, giấy A4 phủ kín mặt bàn, cây bút trong tay tôi liên tục chạy trên giấy, hoàn toàn không có ý định trả lời anh.

Tôi không nghe thấy tiếng gọi vang lên từ ngoài nữa, trong lòng không khỏi hơi áy náy: "Anh cứ ăn trước đi, đừng chờ em, em chưa ôn bài xong."

"Ra ăn cơm nhanh, em nhìn xem đã mấy giờ rồi, từ bảy giờ sáng em đã rúc trong đó không thèm ra ngoài, em là thần tiên đấy hả?" Đường Phong Hành không nói nhẹ được nữa, câu trước anh còn nói bậy, xem ra là thực sự tức giận.

Bởi vì từ sáng tới giờ tôi chỉ ở trong phòng, đến cả bữa sáng anh làm cũng không ăn, hẳn là giờ anh cũng không ngờ là tôi vẫn không muốn đi ra.

"Anh muốn cãi nhau với em à, ai cần anh lo?" Tôi bị anh nhắc mãi đến mức cảm thấy phiền, không nhịn được mà ném bút rồi cáu kỉnh quát lại.

Bên ngoài yên lặng thật lâu không có lời đáp lại, tôi dừng bút nhìn đồng hồ, ấy vậy mà đã hai rưỡi chiều, đến lúc anh phải quay lại văn phòng.

Nghĩ lại thì gần như mỗi ngày anh đều đi làm từ sớm rồi đến giữa trưa thì về nhà thăm tôi và dặn tôi ăn cơm, tay tôi không viết tiếp được nữa, vội vàng chạy đi mở cửa. Cửa vừa mở đã thấy anh đứng ngoài giơ tay lên dường như đang định gõ, thế nhưng nhìn thấy tôi thì mặt anh đanh lại, không cho tôi một chút tươi cười nào.

"Đúng, là anh quản quá nhiều. Từ bây giờ em thích ăn thì ăn không thích thì thôi, anh như bà mẹ già ép em phải ăn cơm là anh cũng có bệnh đúng không?"

Thảm rồi, tông giọng này chắc chắn là tức giận, tôi nói quá đáng quá, nếu không dỗ anh ngay thì sẽ chiến tranh lạnh mất. Tôi vội vã ôm lấy vai anh nhưng anh lại xoay người hất tay tôi ra, không thèm quay đầu lại mà đi ra khỏi nhà.

Tôi nghe cửa đóng "rầm" một tiếng là biết lần này anh giận đến mức nào, tất cả chỉ tại cái mồm chết tiệt này của tôi. Tôi bực bội vò đầu bứt tai, Trần Thư Ninh, mày xem mày lại vừa làm chuyện tốt gì đi. Tôi nhìn đồ ăn trên bàn đã được hâm nóng rất nhiều lần, đến chính tôi cũng thấy bản thân quá khốn nạn, lại đi nói ra những lời lẽ như thế.

Tôi vốn nghĩ đợi tối anh về nhà thì phải xin lỗi anh thật chân thành nhưng không ngờ anh lại không trở về, thay vào đó là tin nhắn gửi cho tôi nói anh phải đi công tác, anh nhận được ủy thác phải về quê nhà của thân chủ.

Lần đầu tiên không có cái ôm của Đường Phong Hành, không có giọng nói của anh, nằm trên giường chỉ có một mình tôi cô độc.

Gần đây tôi cũng không đến tiệm hoa nữa, cả tháng nay tiệm hoa đều đóng cửa, hình như là có liên quan đến mấy mối bán lẻ của Ôn Độ Lương, nguyên một xe hoa bị mất tích rồi về sau người ta tìm được nó dưới hồ, còn tài xế thì bỏ trốn mất rồi.

Đến bây giờ cũng chưa điều tra ra tại sao tài xế lại làm vậy, chỉ là Ôn Độ Lương quyết định tạm đóng cửa cửa hàng và bảo tôi rằng một tháng sau hẵng đến. Tôi nói có thể nhờ Đường Phong Hành giúp đỡ nhưng chú lại bảo không muốn truy cứu nữa.

Kế hoạch tự sát khi đông tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ