Chapter 02: Upcoming Event

39 7 0
                                    

Chapter 02: Upcoming Event

Lake's Point Of View

Ed made me saw different kinds of things inside the game. Few basic knowledge tungkol sa game at kung paano nakukuha ang mga items. How to trade, how to invite. How to navigate a map and how to find quests through village mission boards na nasa loob ng Town's Hall.

Importante rin ang coins para sa upgrade system, maliban sa character stats dahil kailangan ng skill points do'n para mag-upgrade.

At ngayon. Ay nasa town kaming dalawa nakaupo sa isang bench. Kumakain ng steak. It regenerates health bar at ang mas nakakabilib ay talagang para itong totoong kinakain mo talaga. And it's also tasty like original.

Hanggang sa may mapansin si Ed sa isang gilid kaya't tinuro niya ito. "Look over there." He pointed to my right kaya't sinundan ko ang direksyong iyon.

May grupo ng mga players ang tila nagpaparade roon. Medyo marami sila. And to the other end of the that same street, was another group of players na naglalakad din.

Nagkasalubong ang dalawang grupo at huminto naman nang magkaharap na iyong dalawang players na pinuno ng magkabilang hukbo.

"Looks like a gang fight." I whispered. He laughed.

"It's possible. But just watch."

Nanahimik ako't nanood gaya ng sinabi niya.

Nang sa hindi rin nagtagal, nagkamayan ang dalawang lalaking iyon doon. "See you at the Floor's Gate tomorrow." Saad ng isa sa kanila na may IGN na Galloway. Lv. 99 Human Mage.

"Likewise." The other man said, with a dead eyes. Siya naman ay may IGN na FlameSilva. Isang Lv. 103 Human Fighter.

Ang tataas ng antas nila. Nakaka-intimidate masyado. Kasunod no'n ay tsaka sila nag-alisan doon nang wala ng iba pang sinasabi. What are they talking about? Not that I want to meddle with their business.

Then Ed sighed, holding his chest. "Grabe. Nakaka-intriga talagang tingnan kapag nakikita mong nagtatagpo ang mga gano'ng klase ng players sa iisang lugar. Para akong aatakihin sa puso sa sobrang kaba."

"Kilala mo sila?"

"The whole gaming community knew them. They are even considered overall top players na pasok sa top ten, akalain mo 'yon?" He said.

"So pang-ilan si FlameSilva?" I just want to know.

"He is the sixth top player, while Galloway, is the seventh. At kahit sa ganoong levels nila, they can even complete an A-rank Dungeon raid without the help of anyone. They proved it long time ago. But still, they are placed a bit lower, don't you think?"

"It must mean their are still a bunch of players out there stronger than them."

He nodded. "Obviously. Gaya na lang ni HollowPrime. Siya ang nakaupo sa third place, at siya rin ang Captain ng top 1 clan sa buong bansa. Cool, right?"

"Gano'n ba. By the way, ano pala ang rank mo sa top list?" Tanong ko naman at napalingon siya sa akin.

"8,910." He answered in a low voice.

He rose and looked behind. "Gusto mo pa bang mamasyal tayo sa ibang village?" Then he looked at me. "or do you want to create your own account now."

He told me almost everything from these game. Kaya't ayos na siguro 'yon para makabuo ako ng sarili kong account.

"Wag kang mag-alala. May mismong toturial naman talaga ang larong ito kapag bago ka palang gumagawa ng account. I just introduced you here para naman hindi ka na masyadong mahirapan pa." Paliwanag niya.

OakMarian GodsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon