Chapter 03: Hidden Features
Lake's Point Of View
Welcome to OakMarian Gods!
Log-In Account?
Create New Account?
Co-op Mode <inactive>
I pressed the second option which is creating a new account.
Kaka-almusal ko lang at ito na agad ang ginagawa ko. Wala naman kasi akong gagawin so, it's better to start something fun. Besides. The game is truly interesting.
Choose your gender.
[Male] [Female]
I chose male.
After that, another option appeared. Nilagay ang age ko at iba pa. Ako na rin ang nag-customize sa sariling character ko. A body size mirror appeared infront of the darkness at nakikita ko sa repleksyon doon ang katawan ko.
Nauna ang buhok, kaya't pinili ko na 'yong kapareho mismo ng sarili kong buhok sa real world. Isang medium mullet hairstyle. Maputi ang balat at isa itong human race character.
Dark coat brown shirt. Black pants and boots.
Then the last question appeared.
Please state your IGN [note: Names are permanent. State your name wisely.]
Sandali akong nag-isip.
A permanent name for a gamer like me. Surely dadalhin ko ang pangalang 'yon kahit na anong gawin ko sa loob ng laro.
Well.
Thinking hard about it will just make things more difficult. Since this is my second life. I'll just use the word Reborn. But it's too short. I need another word.
Hmm...
What about...Infinity. Endless.
Ho?
Right!
Nang may mabuo na sa utak ko, agad ko na rin naman itong tinype doon at ti-nap ang enter.
Welcome to OakMarian Gods, InfiniteReborn! World will load in just a few seconds... please wait...
After a short second of silence.
Nagliwanag na rin ang paningin ko. Bumungad sa aking paningin ang isang napakadilim na kagubatan. Matitinik ang bawat katawan ng puno sa paligid.
Tila karayum din sa tulis ang mga damuhan kaya't maingat kong hindi muna gumalaw sa aking kinatatayuan na pinapalibot ang tingin sa lugar.
Maitim ang lupa. Hindi nasisinagan ng araw ang buong paligid dahil sa kapal ng mga dahon ng mga kahoy dito.
Hindi ko alam kung saan ako pupunta o kung nasaan na ba ako. There's also no one around me kaya't medyo nakakabahala masyado.
Beginner's reward: World Map
Tap to use.Nang matingnan ko ang buong mapa. Nasa gitna ako ng isang tinatawag na Rage Woods. Isang klase ng gubat na maitim ang background sa buong mapa.
That must mean something, right? A danger zone or something.
Seconds later, narinig ko ang kaluskos sa likuran ko. Kaagad ko itong nilingon at nagulat nang mapansin ko ang mapupulang paris ng mata na nakatitig sa akin.
Nakatago ang katawan nito sa kadiliman ng mga puno, pitong metro ang distansya sa akin. I turned to face it. Then with caution, dahan-dahan akong umaatras nang hindi ito nilulubayan ng tingin.
BINABASA MO ANG
OakMarian Gods
FantasyLake Floid was a cancer patient survivor after seven years of suffering from that illness. After completely recovering, he visited his cousin June living in another city and got introduced to a famous online virtual-reality game called 'OakMarian Go...