i-tin đồn;

496 50 0
                                    

Gryffinfor có một tin đồn;

về đội trưởng đội quidditch nhà họ - Oliver Wood,

"Fred, đoán xem ai vừa đan khăn tay màu hồng trong giờ độc dược của lão Snape nào?"

"quần đùi Merlin, Percy còn miêu tả cho anh cái mặt tím ngắt của lão khi trông thấy màu hồng trong lớp học của mình, anh cá với em là mặt lão còn tím hơn cây mũ quỷ nhiều!"

Song sinh Weasley như bị điểm chúng huyệt cười mà toét mồm ha há bên tai Oliver đến nỗi anh chỉ ngậm miếng bánh mà nuốt chẳng trôi.

Ôi Merlin, cái người đan khăn tay hồng trong giờ độc dược lão Snape mà lũ ranh vừa kể là anh, là Oliver Wood, lão rắn còn trừ hẳn anh hai mươi điểm nhà;

con mẹ nó, Oliver chỉ muốn chửi thề.

"Percy!"

Anh cáu kỉnh ném miếng bánh mì xuống dĩa, mắt đen bùng lửa quắt sang cậu bạn cùng phòng mình như thể hiện thái độ tra hỏi.

"thật mừng cho Oliver vì con rắn độc đó chỉ trừ cậu hai mươi điểm nhà, tớ còn hi vọng được trừ hẳn năm mươi điểm cho xứng."

"này! Tớ là thành viên Gryffindor đấy, Percy!"

"nên đây là lần đầu tiên tớ yêu quý lão Snape đến thế."

"quần đùi Merlin!"

Thề với Merlin, Percy sẽ là huynh trưởng tồi tệ nhất Gryffindor mà Oliver từng biết, anh đan khăn tay hồng thì sao, đàn ông không được quyền đan khăn tay à?!

Nếu không phải con nhỏ đó- đời nào Oliver lại tập tành mấy cái trò nữ nhi thế này chứ!

Càng nghĩ mặt anh càng đỏ, cái khăn tay hồng mới đan phân nửa được anh giấu trong túi áo chùng,

ôi Merlin, anh sẽ bắt con nhỏ đó thật trân trọng cái khăn chết tiệt này!

"Isobelle Isobelle, mày nói xem chủ của mày có phải tương tư cô nào không?"

"Isobelle chắc chắn biết, nào kể bọn tao nghe một tí được không?"

Isobelle - con mèo Anh lông dài trắng muốt của Oliver nuôi;

"ngao!"

Các người trông cậy gì vào một con mèo?

Isobelle ngao ngán, chủ của nó không tương tư, chủ của nó bị khùng,

được chưa?

Có đan khăn tay tặng bạn gái thì làm ơn đan trong giờ cô Mc Gonald không được sao? Hoặc tiết lịch sử học chẳng hạn? Cứ phải là tiết độc dược của rắn chúa nhà Slytherin là sao thế Oliver?!

Anh có điên cũng chừa chỗ người khác điên dùm!

"Belle, sang đây, cách xa bọn nó xíu."

Oliver vươn tay đón lấy cục bông trắng bị cặp song sinh tra hỏi đến tai mèo cũng cụp cụt ngủn, không muốn thừa nhận nhưng nó sợ đám sinh vật nhà Weasley thật đấy.

Oliver mau giải cứu trẫm!

"ngao!"

Merlin, vẫn là vòng tay người đàn ông yêu thích đan khăn êm ái nhất, lũ Weasley thô bạo lắm Oliver ạ, cái đám tóc đỏ thô kệch đó không biết bế mèo, chúng xốc cái eo ta đau đến đuôi ta phải ngoe nguẩy!

"ngao ngao ngao!"

"đau lắm sao Belle, ngoan nào, để anh xem cho em."

Isobelle "ngao ngao" cáo trạng với chủ nhân mình sau khi thoát khỏi vòng tay quỷ dữ tóc đỏ,

mèo nhỏ có vẻ rất hối hận lắm sau khi mắng thầm việc anh đan khăn tay hồng trong giờ của Snape,

nó xin lỗi Oliver, nó muốn hối lỗi với Oliver, nó tin là người đan khăn tay hồng là người yêu mèo nhất trần đời!

Isobelle ưỡn người, nằm ngoắc ngoẻo trên đùi anh, thái độ nghiễm nhiên của nó khiến Oliver chỉ biết thở dài.

"nó là mèo của anh sao anh Oliver?"

Một thằng nhóc năm nhất với cặp kính dày cui, ngồi kế bên Oliver từ sớm, trông có vẻ anh quen biết thằng nhóc này.

"ồ đúng đấy Harry, em ấy là Isobelle, tính tình không tốt nhưng tuyệt đối ngoan hiền."

Anh vuốt ve bộ lông trắng của nó mà bĩu môi bình phẩm, đồ kiêu kì này là bị anh chiều hư, được chưa?

"em ôm nó một lát được không ạ-?"

Isobelle chưa để Harry dứt câu đã bò từ đùi Oliver sang vòng tay cậu nhóc, còn thân thiện cọ cái cằm nhỏ xíu lên ngón tay gầy guộc của cậu.

"ồ, trông Belle có vẻ thích em."

"ngao!"

Mèo nhỏ dứt khoát cọ mũi vào chiếc áo chùng ám đầy mùi sữa tắm hoa nhài của Harry, cậu nhóc bế bổng nó lên, để đầu nó tựa vào vai cậu, Belle chưa dứt mùi hoa nhài lại được lẫn vào mũi mùi bạc hà không quá nồng, vừa đủ để không the cay sống mũi,

tuyệt, mèo thích bạc hà;

nó sẽ đánh giá năm sao cho hãng sữa tắm dầu gội mà Cứu Thế Chủ đang sử dụng!

Thơm chết được!

"ngao!"

"chà, Isobelle đổ Harry rồi!"

"Isobelle khó tính lắm đấy Harry à!"

Belle nhìn cặp anh em song sinh ngáp ngắn một cái rồi chun mũi vào tay áo chùng của cậu Potter, Belle thích cái mùi từ thằng nhóc này Oliver ạ!

Thằng nhóc làm Belle phê cỏ lắm!

"Isobelle?"

"ngao?"

"em mê trai?"

"ngáo!"

Percy khốn kiếp!

Biết cái gì là bí mật không?!

Cậu nói thế khác nào tố cáo nó với Oliver?! Cậu không sợ Oliver thì nó sợ! Oliver sẽ cắn chết nó mất, Percy chắc chắn muốn gây thù, Belle sẽ cào chết Percy!

Lông mèo bị huynh trưởng nhà Gryffindor dọa một phát đã dựng hết cả lên, miệng nhỏ không ngừng kêu "ngáo ngáo" với tên đần dám tố cáo nó trước mặt thiếu gia nhà Wood.

Lạy Merlin, con sen nhà nó là một kẻ cuồng ghen!

Lần này Percy hại chết Belle rồi!


__quan;

[Oliver Wood] Love for "Woof".Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ