Chương 4

238 26 0
                                    



"Bồ đề bản vô thụ, minh kính diệc phi đài, bản lai vô nhất vật, hà xứ nhạ trần ai."

Nguyễn Thùy Trang vừa mới đi vào phòng khách, liền nghe được một giọng nói non nớt đang đọc thơ, vừa liếc mắt nhìn, thì ra là Boorin đang quy củ đứng chính giữa nhà khoanh tay ngâm nga.

Diệp Lâm Anh ngồi ngay ngắn ở trên ghế sô pha da màu trắng, mặc một bộ quần áo ở nhà sang quý thuần sắc trắng, hai chân tao nhã gác cùng một chỗ, trong tay bưng một ly cà phê đang tỏa nhiệt.

"Dùng tiếng Anh đọc một lại lần." Sau khi Boorin đọc xong bài thơ, cô tiếp tục giao phó.

Boorin không dám chậm trễ, rất nhanh đọc ra một chuỗi tiếng Anh lưu loát.

"Tiếng Pháp." Mệnh lệnh lại hạ xuống.

Sắc mặt Boorin trở nên có chút khó xử, bất quá cô vẫn ấp a ấp úng đem thơ phiên dịch thành tiếng Pháp mà đọc ra.

"Tiếng Nhật." Biểu tình của Diệp Lâm Anh tựa như một thủ trưởng đang nghiêm khắc khảo hạch biểu hiện của cấp dưới.

Boorin khẩn trương cắn môi dưới, sau khi chậm chạp đọc ra được vài từ tiếng Nhật, trên khuôn mặt trắng noãn nhỏ nhắn dần dần đỏ lên.

Diệp Lâm Anh nhíu mày nhìn con "Tiếp tục."

Boorin gục đầu xuống, "Thực xin lỗi, Mama, con... con không biết." Cô bé co rúm lại trả lời.

Không khí ngưng đọng một lát, Boorin cũng không dám thở mạnh một cái, chỉ thấy Diệp Lâm Anh tư thái tao nhã uống xong ly cà phê liền nói:

"Giáo viên tiếng Nhật của con chưa không dạy cho con sao?"

Cậu nhỏ tiếng trả lời: "Đã dạy."

"Vây vì sao không biết?" Giọng hỏi tuy rằng mềm nhẹ, nhưng giọng điệu lại tiềm tàng vài phần nghiêm khắc dọa người.

"Con..." Cô bé bất an bẻ bẻ ngón tay, "Thực xin lỗi..."

"Một trăm lần." Diệp Lâm Anh đặt ly cà phê lên bàn,

"Tối nay đem bài chép phạt đưa đến phòng sách của Mama."

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Boorin uể oải, nhưng không phải bởi vì bị xử phạt, mà là vì cậu đã làm cho Mama thất vọng rồi.

Nguyễn Thùy Trang nhìn đến đây có chút chịu không được, một đứa nhỏ mới năm sáu tuổi lại bị mẹ mình bức đến loại tình trạng này, chỉ là một bài thơ làm gì lại muốn đọc bằng nhiều thứ tiếng khác nhau như vậy, cô là muốn đem con huấn luyện thành máy phiên dịch sao!

Nàng chống nạng đi đến trước mặt hai mẹ con, gặp chuyện bất bình bênh vực lẽ phải nói: "Diệp Lâm Anh, cô không biết là quản giáo một đứa trẻ như vậy là có chút quá mức sao?"

Diệp Lâm Anh nhẹ mở mí mắt, thật lạnh lùng nhìn cô, "Chị đang nói chuyện với tôi sao?"

"Tôi đương nhiên là đang nói chuyện với cô." Người phụ nữ này cũng thực máy móc nha, nàng nhịn tức giận xuống nói:

"Cô bắt một đứa trẻ nhỏ như vậy phải học quá nhiều ngôn ngữ, nếu đọc không được còn phạt viết một trăm lần, làm như là đang nuông chiều cho hư hay sao!"

[Cover][DLAxTrp] Đổi lấy một người vợ hiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ