Chương 7

290 34 3
                                    


 "Chín giờ đến mười giờ viết chữ bằng bút lông, mười giờ đến mười hai giờ đánh đàn dương cầm, buổi chiều một giờ đến hai giờ là giờ học tiếng Anh, hai giờ rưỡi đến bốn giờ là giờ học tiếng Pháp..."

Nguyễn Thuỳ Trang đi qua cửa phòng học của Boorin, nhìn thấy một nữ giáo sư trung niên đeo mắt kính viền vàng mặt không chút thay đổi tuyên bố thời khoá biểu hôm nay của cô bé.

Boorin quy củ ngồi trên ghế vô tình gật gật đầu, "Vâng, cô giáo."

Cô giáo Nhã nâng cổ tay lên nhìn thời gian,

"Hiện tại là tám giờ bốn mươi lăm phút, còn mười lăm phút, tôi muốn khảo em bài tập đã cho em ngày hôm qua một chút, cho em thời gian mười phút, ngâm bài [ Tiến Học Giải ] qua một lần cho tôi."

Boorin cúi mí mắt không quá tình nguyện đứng lên,

"Quốc tử tiên sinh, thần nhập thái học, triệu chư sinh lập hạ, Hối Chi viết: Nghiệp tinh vu cần, hoang vu hy. Hành thành vu tư, bị hủy bởi Tùy...."

Cô giáo Nhã nghe thấy giọng cô bé có khí không lực, cầm một cây côn gõ thật mạnh vài cái lên bàn học,

"Em chưa ăn sáng sao? Lớn tiếng một chút!"

Cậu bé sợ tới mức rụt lui bả vai, "...Ngày nay Thánh hiền tương phùng, trị cụ tất trương, bạt khứ hung tà..."

Giọng cô bé hơi hơi khàn khàn, gương mặt tái nhợt, lúc ăn bữa sáng Nguyễn Thuỳ Trang đã nhìn thấy sắc mặt đứa bé này không tốt lắm, lúc ấy còn tưởng rằng vì nó ngủ không ngon, nhưng bây giờ xem ra, không phải là sinh bệnh rồi chứ?

"Boorin, em cố ý phải không, bảo em lớn tiếng một chút thì giọng của em ngược lại càng ngày càng nhỏ, có phải muốn tôi nói tình trạng của em cho momy em biết hay không?"

"Thực xin lỗi cô giáo." Bé ngập ngừng nói: "Em... Em có thể đọc lớn hơn..."

"Đủ rồi!" Rốt cuộc Nguyễn Thuỳ Trang nhìn không được nữa, không nghĩ nhiều mà lập tức xông vào phòng,

"Bảo bảo, giờ học hôm nay dừng tại đây, đi thôi!"

Boorin ngẩng đầu mang vẻ mặt kinh ngạc nhìn nàng, trong mắt lóe lên vài tia hoảng sợ.

Cô giáo Nhã mặt không chút thay đổi trừng mắt cô, "Diệp phu nhân, hy vọng cô đừng can thiệp vào việc dạy học của tôi."

"Vị giáo viên này, chẳng lẽ cô không thấy sắc mặt đứa bé rất khó coi sao?" Nàng không tha nhìn Boorin.

Cô giáo Nhã đẩy mắt kính lên, "Hôm nay ngài Diệp không dặn dò nghỉ học, tôi nghĩ cô bé hẳn là không có việc gì."

"Ngài Diệp mệnh lệnh cho cô để cho con cô ta dù đang bị bệnh cũng phải kiên trì học sao?" Nguyễn Thuỳ Trangn kéo Boorin đến trước mặt mình,

"Ai có mắt cũng đều nhìn thấy được, nó không chỉ có sắc mặt không tốt, trạng thái tinh thần cũng rất kém cỏi, tôi không cho rằng một người dưới tình huống như vậy còn có biện pháp học."

Cô giáo Nhã phức tạp nhíu mày, "Diệp phu nhân, tôi nói lại lần nữa, hy vọng cô đừng tới quấy rầy chúng tôi -"

"Tóm lại, tôi kiên trì đứa bé hôm nay nghỉ ngơi một ngày."

[Cover][DLAxTrp] Đổi lấy một người vợ hiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ