Chapter 16
*POV ni Khate Jasmine*
Masaya si Khate Jasmine habang pinagmamasdan si Fahra habang lumalayo, may ngiti sa kanyang mga labi. Sa wakas, nakamit na niya ang matagal na niyang pinapangarap – ang pagbagsak ni Fahra.
Simula pa lang sila bata, inggit na si Khate Jasmine sa tagumpay at kasikatan ni Fahra. Kahit gaano pa siya pumilit, hindi niya kayang lampasan si Fahra sa academics o sa paningin ng kanilang mga kaklase.
Nang malaman ni Khate Jasmine ang tungkol sa pagbubuntis ni Fahra, itinuring niya itong pagkakataon upang sa wakas ay makalampas sa kanya. Ikinalat niya ang balita sa kanilang mga kaklase, alam niyang magdudulot ito ng kontrobersiya at sisirain ang reputasyon ni Fahra.
Habang lumalakad palayo si Fahra, hindi mapigilan ni Khate Jasmine ang maramdaman ang kasiyahan. Alam niya na ang buhay ni Fahra ay hindi na magiging tulad ng dati, at handa na si Khate Jasmine na pumasok sa liwanag na noon pa man ay para kay Fahra.
Ngunit hindi niya alam, ang kanyang mga aksyon ay magbibigay-tibay lamang sa determinasyon ni Fahra at maglalapit sa kanya sa mga taong tunay na nagmamahal sa kanya. Ang pagtataksil ni Khate Jasmine ay hindi maglaluhod kay Fahra – ito ay magpapatibay lamang sa kanya.
---
Nang matiyempuhan ni Khate Jasmine na magkasama sina Fahra at Denise, nagpanggap siyang malungkot at lumapit kay Denise na may luha sa kanyang mga mata.
"Denise, pwede ba tayo mag-usap? May mahalagang bagay akong sasabihin sa'yo tungkol kay Fahra," sabi ni Khate Jasmine, ang kanyang boses ay puno ng huwad na kahinhinan.
Si Denise, na palaging mabait, ay pumayag na makipag-usap kay Khate Jasmine. Maliit na lang ang nalalaman niya, ang mga sinasabi ni Khate Jasmine ay puno ng kasinungalingan at panlilinlang.
"Denise, alam mo ba na si Fahra ang Kasama ng kinababaliwan mo kahapon ? Nakita ko sila ni Ian na magkasama sa resto, at mukhang mayroon silang something, I saw Ian holding her hands plus hugging her" sabi ni Khate Jasmine, ang kanyang boses ay puno ng paninira.
May pinakitang Picture si Khate Kay Denise upang makumpirma na totoo Ang sinasabi nito. Napanganga si Denise sa gulat. Hindi niya maunawaan ang naririnig. Hindi magagawa ni Fahra ang ganoong bagay, o magagawa ba niya?
Nangako si Denise na alamin ang katotohanan. Kinonfront niya si Fahra mamaya sa araw na iyon.
"Fahra, totoo ba ang sinabi ni Khate Jasmine? Totoo ba ito, totoo bang may something kayo?" tanong ni Denise pinakita ang picture, ang kanyang boses ay puno ng lungkot at pagkabigo.
Nagulat si Fahra sa tanong ni Denise. Hindi niya maunawaan na kayang gawin ni Khate Jasmine ang magpakalat ng kasinungalingan tungkol sa kanya. Alam ni Fahra na kailangan niyang ipaliwanag ang lahat kay Denise, ngunit labis na nasaktan at galit si Denise para makinig.
"Hindi totoo 'yan, Denise. Wala kaming something. Oo Kasama ko sya pero wala kaming something ," pakiusap ni Fahra, may mga luha sa kanyang mga mata.
Ngunit hindi nakinig si Denise. Nakaramdam sya ng selos. Mag Kasama sila means totoo na nag yakapan at hawak kamay sila. Lumayo siya kay Fahra, nasaktan at pinagkanulo sa kaibigang pinakatiwalaan niya.
Sa malayo, masayang nakatingin si Khate Jasmine. Nagtagumpay siya sa pagpapamalas ng hidwaan sa pagitan nina Fahra at Denise, at alam niyang ang pagbagsak ni Fahra ay tiyak na mangyayari.
Ngunit hindi alam ni Khate Jasmine, mas matatag kaysa sa anumang oras si Fahra, at handa siyang harapin ang anumang hamon na darating sa kanya, kasama man o wala si Denise sa kanyang tabi.
YOU ARE READING
Having a sex With my Teacher
FantasíaTrebor Kael Santiago, a passionate and dedicated teacher, finds himself captivated by the intelligence and charm of his student, Samantha Fahra Cruz. Despite their initial hesitations, they soon find themselves falling deeply in love. As they naviga...