KABANATA 4

158 2 0
                                    

I didn't killed her

Nang dumating sila sa resto bar, agad silang pumasok. Bilang may-ari ng Clausien Resto Bar, sila'y agad na dinala sa VIP section kung saan malaya nilang magawa ang anuman nilang nais. Nag-order sila ng pagkain at inumin, at nagkaroon pa ng videoke. Desisyunan nilang unahin ang kumain bago uminom. Pagkatapos kumain, sinimulan na nilang buksan ang mga biniling wine. Mayroon silang Red Wine, Tequila, at Champagne bilang mga inumin.

"Tara guys, mag-cheers tayo para sa tagumpay natin," sabi ni Clauden nang may lakas habang hawak ang baso ng champagne.

Tumayo ang lahat, hawak-hawak ang kanilang basong wine. Pinataas nila ito isa-isa.

"Cheers!!" sabay-sabay nilang sinabi habang nagtawanan, saka nagpatuloy sa pag-inom.

Nag-play din sila ng music para makapagsayawan ang lahat.

"Woaaahh!" sigaw ni Sienna habang hawak-hawak ang kanyang basong may lamang champagne

Maingay sa buong resto bar dahil may iba pang nagtatampisawan doon sa ibaba. Nagsilbi lamang sila ng tawa at kwentoan hanggang maranasan na ng ilan sa kanila ang pagkahilo.

"Nahihilo na ako," sabi ni Rachel habang hawak-hawak ang ulo.

"Deserve!" bulyaw ni Mafie.

Pagkatapos uminom ni Sienna ng Champagne ay nagsalin siya ng juice sa kanyang wine glass.

"You don't want to drink anymore?"
tanong ni Clauden

"That's enough. Sakto na 'yong isang baso lang. Magda-drive pa ako pauwi,"

Clauden chuckled
"Ano ka ba naman, ngayon nga lang eh. Saka tayo rin naman ang rason kung bakit tayo nandito. We made it together," saad ni Clauden

Natawa si Sienna

"Ang bait mo yata sa'kin ngayon. May lagnat ka ba?" pabirong tanong ni Sienna.

Kinapa niya ang noo at ang leeg nito pero tumawa lang si Clauden at nagsalin ulit ng wine sa kanyang wine glass. Umalis si Clauden sa harapan ni Sienna at nagpunta sa gitna para makikanta

Tumayo na rin si Sienna para makisayaw sa iba niyang mga kasama. Habang si Clauden ay hindi niya namalayan ang oras, at pang limang beses na siyang tinawagan ng kanyang asawa

"Uhm Ma'am Clauden, Sienna, mauna na po ako. Tumawag kasi 'yong mama ko tapos hindi na maganda ang pakiramdam ko," sabi ni Rachel habang hawak hawak nito ang kanyang sintido

"May susundo ba sa'yo? make sure may susundo sa'yo baka mapano ka," Sienna said in a soft tone

"Yes, susunduin ako ng Dad ko. Sige, Sienna. Enjoy kayo," saad niya bago umalis.

It was already eleven o'clock at night, so the others decided to go home in case their parents and spouses were looking for them. Only the two of them were left now, and they were not yet finished. Sienna sat on the couch and closed her eyes because she was getting sleepy.

"What about you, Sienna? Aren't you going to sing? There's no one else here. It's just the two of us," Clauden said with a microphone.

Sienna just shook her head and kept her eyes closed while leaning on the couch.

"Sis! Let's dance!" Clauden shouted, and she started dancing

After a few minutes, Sienna stood up and saw how much Clauden was enjoying herself tonight

"Are we going home now? It's getting late. I know you're already drunk," Sienna said to Clauden. Clauden let go of her embrace and went back to dancing. Sienna smiled and shook her head as she looked at her twin. She sat down and picked up her juice from the table to take a sip.

His Sweet Retaliation [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon