Chapter 40: A Big Trouble Again . . .

265 16 0
                                    

Thalia POV

Habang nasa loob kami ng room at nakikinig na lecture bigla na lang kaming nakarinig ng malakas na kulog at tila ba galit na galit ang langit . . . ngunit sa hindi namin malamang dahilan kaya napilitan kaming magsilabasan kung ano ba talaga ang nangyare at nagulat na lang ako sa mga nasaksihan kong pangyayare. Mukhang malaking gulo ang mangyayare lalo na ngayon at nalaman ng council na may kaguluhang nagaganap, hindi ko akalain na magiging malakas si Yerim so ito pala ang kakayahan niya. Kaya lang mukhang hindi niya pa kayang kontrolin ang galit niya pansin ko kasi na sobrang pula ng mata niya meaning sobrang galit siya kaya naman pala yakap - yakap siya ni Alexis.

Masama ito dahil kahit yakap na siya ni Alexis hindi pa rin siya kumakalma at lalo pang lumaki ang bolang kuryente na ginawa niya . . . aishhhh kasalanan nila to kung hindi lang nila pinagtangkaan si Yerim hindi mangyayare to paano na lang kung makarating sa council to tiyak na malaking problema pag nagkataon.

Alexis POV

Shit. Masama to lalong palaki ng palaki ang bolang kuryente na ginawa niya akala ko okay na pero hindi pa pala at ramdam ko pa rin na hanggang ngayon galit pa rin siya dahil sa kulay ng mata niya . . . aisshhhh ano ba ang dapat kong gawin lalo na at galit na galit siya na kulang na lang patayin niya yung tatlong babae dahil sa sobrang galit na nararamdaman niya, kasalanan ko to dapat hindi ko na lang siya iniwanan sana hindi nangyayare to. Natatakot pa naman ako kung ano ang pwedeng maging parusa ng council kapag nalaman nila na ang may kagagawan ng lahat ng kaguluhan ito ay si Yerim.

Tss. Ano ba tama na yan ginagawa mo mapapatay mo na sila - ako

P - pero hindi ko alam kung paano hindi ko alam ang nangyayare sa akin - siya

Aissshhhh . . . Kalmahin mo lang ang sarili mo - ako

Akala ko magagawa na niyang kontrolin pero mukhang nagkamali ako dahil mas domoble lalo ang laki ng bolang kuryente kaya habang maaga pa pinaalis ko na yung tatlong babae kahit na nababadtrip pa rin ako sa mukha nila dahil sa kanila hindi makontrol ni Yerim ang kakayahan niya na ngayon lang niya natuklasan.

Nagulat na lang ako ng bigla ng nawalan na siyang tuluyan ng kontrol dahilan para tumama sa may gym ang bolang kuryente . . . Shit masama to kaya habang nagwawala pa rin siya mas hinigpitan ko ang pagkakayakap sa kanya para kahit papaano makontrol niya pero sobrang lakas niya kaya bigla na lang akong napatalsik. Masama to kapag nagpatuloy pa to marami ng mapipinsala sa ginagawa niya kaya wala na kong choice kundi gawin ang bagay na yun.

Mabilis akong lumapit sa kanya at kinabig at hinalikan ko siya tss wala na talaga akong ibang choice kundi gawin to buti na lang at kumalma na rin siya nang matapos ko siyang halikan bigla na lang siyang nawalan ng malay dala na rin siguro ng matinding pagod.

Ang problema na lang namin ngayon ehhh kung paano harapin ang council dahil sa malaking napinsala at isa pa rin nilang pinagtataka kung paano nagkaroon ng kapangyarihan si Yerim. Habang buhat - buhat ko siya bigla na lang kaming pinatawag ng council.

At the Council

Sinong may kagagawan ng malaking kaguluhan na ito - supremo

Si Yerim po pero hindi naman niya sinasadya ang ginawa niya nadala lang siya ng matinding galit niya kaya niya nagawa yon - ako

Kahit na . . Malaking pinsala pa rin ang nagawa niya at tsaka akala ko ba isa siyang tao paano siya nagkaroon ng kakayahan gaya ng ginawa niya kanina - supremo

Ang totoo niyan isa talaga siyang bampir kaya lang hindi niyo agad napansin dahil sa may seal akong ginawa sa kanya para hindi malaman ng iba ang totoo niyang pagkatao - ako

Tsk. Anong akala niya sa akin mauuto niya pwes hinding - hindi ko sasabihin sa kanya lahat ng nalalaman ko lalo na at hindi ako nakakasigurado kung nakapanig ba talaga siya sa amin.

Ohhh . . . Dahil diyan kailangan niyang maparusahan sa lahat ng ginawa niya at ang magiging paruhasa niya ay makukulong siya ng isang linggo sa dungeon ng walang kain at kada isang oras ay hahaplitin siya ng latigong kuryente - supremo

What the . . . Masyado naman atang malala ang parusa na inatas niyo sa kanya ehh pinsala lang naman ang nagawa niya - ako

Pasalamat ka nga yan lang ang parusa na inatas ko sa kanya at hindi ko siya pinapatay - supremo

Aissshhhh . . . Sobra naman ata yun nababadtrip na talaga ako buti na lang at iniwan ko na muna si Yerim kina Elice habang naghihintay sa akin hanggang ngayon kasi wala pa rin siyang malay. Ako na lang ang tatanggap ng parusa niya dahil alam kong hindi niya makakayanan ang parusa.

Tsk. Ako na ang tatanggap ng parusa sa kanya - ako

Hahahaha . . . Sabi mo yan paano ba yan bata sana makatagal ka sa parusa - supremo

At tuluyan na kong umalis para balikan sila at para na rin iuwi si Yerim.

Kamusta anong balita. JV

Gusto nilang parusahan si Yerim. Ako

Huh. Paano na yan baka hindi makayanan ni Yerim ang parusa. Elice

Wag na kayong mag - alala ako na ang tumanggap ng parusa para sa kanya, kaya may isa lang sana akong pabor na hihilingin sa inyo. Ako

Ano naman yun sabihin mo lang. Eunice

Pwede bang bantayan niyo si Yerim habang wala ako. Ako

Sige. Kami na ang bahala sa kanya. Elice

At tuluyan na kaming umalis tutal wala na rin naman klase dahil sa nangyare . . . Pero hindi ko mapapatawad ang may gawa kay Yerim nito kung hindi lang sana nila ginulo si Yerim hindi manyayare ito. Nang makarating na kami sa bahay kaagad ko siyang inihiga sa kwarto niya.

Elice POV

Tss. Naiinis pa rin talaga ako sa council kinausap ko kasi sila na kung pwede sana wala ng maparusahan pero badtrip lang dahil yun daw ang rules sa school na to. Aissshhhh tuturuan sana ni Alexis ang tatlong babae pero pinigilan ko siya dahil ako na ang bahala sa mukhang dugong na mga babaeng yun.

Dahil sa sobrang inis ko binuhos ko lahat sa kanila ang pagka - badtrip ko yan lang ang dapat sa kanila masyado kasi silang mapapel kaya ang dapat sa kanila binibitin patiwarik. Pasalamat nga sila yun lang ang ginawa ko sa kanila dahil kung hindi magdasal na sila dahil hindi ako magdadalawang isip na patayin sila.

Pero maiba ako grabe nakakakilig talaga ang ginawa ni Alexis paano ba naman hinalikan niya si Yerim kaya yan tuloy pati kami nabigla sa ginawa kasi naman bilis niyang duma - moves. Hahahaha pero buti na lang at effective ang ginawa niyang yun.

Unknown POV

Tss. Hindi ko akalain na may taglay na kakayahan siya na hindi basta - basta lang. Mukhang magiging maganda to.

Hmmmm . . . Ano kaya kung patayin na kitang tuluyan para wala ng hahadlang sa lahat ng mga plano ko na pagkuha sa lahat ng meron ka.

_______________________________________

AN: Finish with this chapter, hope you like it guys . . . Hahahaha

Alway support may story. Kamsa :)

Read. Vote. Comment.

Yes! He's A Bad Guy But He's My SaviorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon