Chap 1

206 22 2
                                    

Hôm nay là một ngày mưa. Mưa tầm tã.

Bước chân dồn dập, áo ướt sũng, Diệp Anh trú tạm vào mái che của một nhà ven đường.

"Sao tự nhiên lại mưa vậy không biết?"

Cô lấy điện thoại, chụp một bức ảnh rồi gửi cho ai đó.

Mưa mỗi lúc một lớn hơn, cô chả biết ông trời đang khóc thay cho số phận nghiệt ngã của ai, chỉ biết là hiện giờ cô chưa thể về nhà.

Đã bốn năm trôi qua tính từ cái ngày cô tốt nghiệp đại học, gia đình thì cũng chẳng mấy khá giả, sắp tới giờ làm thêm rồi mà cô vẫn còn mắc kẹt ở đây.

"Bạn gì đó ơi? Bạn có cần đi nhờ ô của tớ không?" Một giọng nói trầm ấm cất lên không xa, Diệp Anh ngẩng đầu lên nhìn chủ nhân của nó.

Nàng là một cô gái xinh đẹp. Rất xinh đẹp!

Khuôn mặt nàng ửng đỏ vì lạnh, đôi mắt tròn long lanh, hàng mi dài cong vút, sống mũi cao mềm mại và đôi môi hồng dần tái nhạt vì cơn mưa đột ngột của mùa thu Hà Nội.

"Nhà bạn hướng nào? Nếu thuận đường thì mình đi chung cũng được." Nàng lại gần chỗ cô, cười tươi rạng rỡ.

"À... Đi hết con đường này, rẽ trái rồi đi hết đường lớn là tới nhà tớ." Cô đưa tay chỉ theo lời mình nói, ánh mắt vẫn đăm đăm nhìn nàng.

"Vậy cậu đi chung với tớ luôn đi! Mưa to thế này thì lâu mới tạnh đấy."

"Cảm ơn cậu nhiều lắm!"

Diệp Anh nhanh chóng chui vào chiếc ô của nàng. Lóng ngóng, cô rút từ túi một tờ giấy mềm, đưa cho nàng.

"Cảm ơn cậu! Chưa vào đông mà Hà Nội lạnh ghê!" Nàng hai vai run rẩy không ngừng, mỗi lần thở lại phả ra một màn khói trong suốt.

"Dạo này thời tiết thất thường, chắc đông về sớm một chút. Trông cậu cứ như vừa dầm mưa mấy tiếng rồi í." Cô chuyển ánh nhìn sang nàng, ngắm nghía rõ từng đường nét trên khuôn mặt nàng.

Thật sự rất đẹp! Nàng đẹp một cách đặc biệt. Đặc biệt hơn tất cả những người cô từng thấy.

"Chả hiểu sao mỗi lần đông về là mặt tớ lại đỏ ửng như hòn than mới nấu. Tớ cũng dễ bị cảm lạnh nữa, hay là do tớ yếu quá nên mới thế nhỉ?"

Cô cười nhẹ, mặt cũng bắt đầu đỏ lên.

Cứ như vậy, cô và nàng cùng nhau bước qua con đường mưa, các cửa hàng trên phố đều đã đóng cửa, vài ngôi nhà cũng đã tắt đèn.

Ấy vậy mà ở nơi đây, có hai trái tim vẫn đang thổn thức trong lồng ngực. Dưới cơn mưa như tuôn xối xả.

Hôm nay là một ngày mưa...

[Cún x Cô gái] Một ngày trời có Mưa...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ