5.

125 16 1
                                    

Ngày hôm sau là một buổi chiều thứ Sáu ấm áp. Cả bọn tụ tập ở công viên trượt ván gần nhà anh Hyunsuk. Cũng không phải là tự nguyên, mà tôi với Junkyu bị anh ấy lôi ra khỏi nhà. Anh nói là ra ngoài tận hưởng không khí trong lành sẽ giúp Junkyu vượt qua được chứng bệnh tương tư của mình. Mà anh đâu biết gì về bí mật của tôi, nên đương nhiên là Jihoon cũng được mời. Giờ thì tôi lại phải giả vờ như mình ổn. Chết tiệt, Park Jihoon hôm nay sao đẹp trai vậy chứ! Hôm nay cậu ấy đã nhuộm lại tóc màu đen. Tôi không nhớ là cậu hợp với tóc đen như vậy. Nắng vàng chiếu lên trên mái tóc đen, làm bật lên tông màu xanh nhạt. Trông nó đẹp tuyệt, cậu ấy nên để kiểu này sớm hơn.

Tôi nhìn Hyunsuk và Jaehyuk đi tới với mấy chai rượu vang trên tay. Junkyu là một con ma rượu, nó là thứ duy nhất xoa dịu được tâm hồn bé bỏng của cậu. Tôi thì siêu ghét thứ đồ uống này, tôi ghét bất kì thứ gì liên quan đến nho. Vậy nên khi mà tôi thấy anh Hyunsuk với cặp kính râm to đùng của ảnh và Jaehyuk với nụ cười tươi rói thì tôi biết hôm nay mình không ổn rồi.

"Ủa sao không ai nói hôm nay phải uống vậy?" Tôi bĩu môi nhìn họ. Ánh mặt trời thiêu đốt mắt tôi. Tôi không muốn say, không chỉ vì ghét rượu vang, mà còn vì tôi không muốn là ra chuyện gì xấu hổ trước mặt Jihoon.

"Sweetie, không biết cưng thì sao nha. Nhưng mà hôm nay anh phải uống á." Hyunsuk ríu rít, đặt mấy chai rượu vào giữa vòng tròn sáu người. Anh ngồi xuống giữa Doyoung và Jihoon, còn Jaehyuk thì khuỵu chân lên chiếc ván trượt bên cạnh tôi. "Hôm nay thứ sáu mà! Thi cử xong hết rồi! Bung xoã đi bây!"

Junkyu chọt chọt lên vai tôi. "Mọi người ơi, thông cảm cho Yoshi nhen, mấy bữa nay ẻm bị sao á." Cậu ấy mỉa mai tôi. Tôi cười khinh bỉ, đảo mắt với cậu.

"Tớ không có sao hết nha. Cậu mới là đồ có sao á!" Tôi nghiêng người về trước, đưa tay nhéo cái má phúng phính của cậu. Tôi khẽ liếc qua hướng của Jihoon, cậu ấy vẫn luôn nhìn chằm chằm vào điện thoại.

Jaehyuk cầm lấy một chai rượu, nhanh chóng mở nắp. "Chết cha, quên mang ly rồi!"

"Tu luôn trong chai đi anh. Rót ra ly chi nữa!" Doyoung cầm lấy chai rượu từ tay Jaehyuk rồi không ngần ngại mà hớp một ngụm.

"Có tao nè trời! Chú mày bị cái gì dợ?!" Junkyu phản đối. Tôi tựa đầu vào vai cậu, thích thú nhìn cuộc đấu khẩu sắp diễn ra.

"Cảm giác không có giống!", "Vị nó sẽ khác đi!", "..."

Bình thường Jihoon sẽ tham gia vào mấy cuộc tranh luận nhảm nhí này, chọc cho mọi người chửi nhau um cả lên. Nhưng hôm nay cậu ấy im lặng. Không biết đang làm gì mà cứ chăm chú nhìn điện thoại. Chắc là đang nhắn tin cho Hana. Nụ cười trên môi tôi nhạt đi.

"Hôm nay không ai được chia sẻ nước bọt với em đâu. Em không uống." Tôi nói chen vào.

"Ừ ha, bé không thích uống rượu nhỉ?!" Anh Hyunsuk bây giờ mới nhớ ra. "Chết chưa, anh quên mất!" Anh rầu rĩ.

"Không sao mà!" Tôi đáp. "Không phải tại rượu đâu, chỉ là hôm nay em không muốn uống."

"Vậy thôi để anh mua nước khác cho em nha. Cửa hàng tiện lợi-"

"Để em đi cho." Jihoon lên tiếng ngắt lời anh. "Em cũng không uống đâu." Cậu bỏ điện thoại vào túi rồi đứng lên.

Cả bọn bất ngờ nhìn theo cậu ấy. Jihoon mà chê rượt thì đúng là chuyện lạ hiếm thấy.

[Hoonyoshi] Bạn thân của bạn thân Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ