1

343 11 3
                                    

Con đường cuộc đời, có người không rõ phải đi như thế nào, có người đã định hướng rõ ràng từ trước, nhưng dẫu tính toán kỹ lưỡng đến thế nào, sau cùng vẫn có thể gặp phải nhưng cú quay xe không ngờ tới, hay nói hoa mỹ hơn, là gặp phải những ngã rẽ cuộc đời.

Nghiêm Hạo Tường đã nằm bất tỉnh trên bàn hơn nửa tiếng đồng hồ, bất chợt quay mặt sang hướng khác, tránh né ánh nắng của buổi ban trưa đang xuyên qua lớp cửa kính chiếu thẳng lên mặt mình.

"Vậy em học hết các môn của khóa mình rồi à?"

"Sao có thể giỏi vậy được nhỉ?"

Hắn nâng mí mắt nặng trĩu, nhìn thấy khung cảnh thẩm vấn sinh viên mới của lớp vẫn chưa kết thúc, nhàm chán ngồi dậy duỗi người, khóe mắt vẫn chứa được hình ảnh của cậu sinh viên mới kia.

Thật ra ban đầu Nghiêm Hạo Tường cũng rất bất ngờ, bởi dù sao hắn cũng không nghĩ quá trình học đại học này có thể gặp được thành viên mới, hơn nữa đây còn là những năm cuối. Không ngờ đến cậu sinh viên kia lại là đàn em khóa dưới, do đã hoàn thành hết học phần của mình mà chuyển đến học cùng lớp với bọn hắn.

Bất quá, Nghiêm Hạo Tường vốn dĩ chẳng có cảm giác người này là một sinh viên ngành y, dù rằng hắn vẫn nghĩ không thể trông mặt mà đoán, vì người yêu sạch sẽ, chỉnh chu, tỉ mỉ như hắn vẫn vào học theo yêu cầu của ba mẹ, chưa từng thật sự yêu thích ngành này.

Nhưng nói thế nào nhỉ, trông cậu ta có hơi, nhếch nhác.

Trên người cậu ta chỉ bao gồm hai thứ, là chiếc quần bò cùng với một cái áo thun đơn sắc, mà cả hai đều trông rất cũ. Mái tóc cũng được để dài hơn so với bình thường, che đi gần nửa đôi mắt, cộng với khuôn miệng dù rất chăm chỉ trả lời những người xung quanh nhưng dường như lại chẳng buồn bật mở khiến cậu ta trông có chút bất cần. Hơn hết, sự thờ ơ đó còn khiến Nghiêm Hạo Tường không thể đoán được cậu ta đang có cảm giác thế nào với mọi người.

Nhưng việc thẩm vấn này đã diễn ra hơn nửa tiếng rồi, Nghiêm Hạo Tường đến nhìn cũng nhìn không nổi, lười biếng đứng dậy tiến tới chỗ người kia, đưa chân đá vào ghế cậu ta mấy cái, nói.

"Cái đó . . ." Bất chợt, hắn chẳng thể nhớ ra nổi tên người kia.

"Lưu Diệu Văn."

"À, Lưu Diệu Văn, chưa đến giờ học, đi mua đồ với tôi một chút đi."

Lời đề nghị vừa dứt, Lưu Diệu Văn còn chẳng thèm trả lời hắn đã rời khỏi lớp, khiến hắn phải ngơ ngác đuổi theo sau.

Nghiêm Hạo Tường đương nhiên cảm thấy kì lạ, còn nhớ rõ lúc nãy người kia hồi đáp mọi người chăm chỉ như thế, mà giờ đến nhìn cũng chẳng buồn nhìn hắn một cái.

Thế là, hắn biến thành cái đuôi nhỏ, theo Lưu Diệu Văn đến nhà ăn mua hai lon nước ngọt, sau đó lại theo cậu ta lên sân thượng của trường, cả quá trình đi đến đích và hơn mười phút sau đó đều trong im lặng.

Nghiêm Hạo Tường đứng tựa người vào dãy hàng rào ngăn cách với khoảng không vô tận trước mặt, quay sang nhìn Lưu Diệu Văn bên cạnh.

[Văn Nghiêm Văn] Đồng phân bất đốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ