"Hyeokie ơi mình nhờ mày cái này"
Đó là vào một sáng thứ Bảy giữa hạ trước mùa tựu trường, Lee Sanghyeok vẫn vùi đầu vào cuốn sách nghiên cứu giấc ngủ sau khi dùng xong bữa sáng đạm bạc. Thằng bạn cùng phòng quý hoá của cậu đã chườn mặt đến ngồi bên cạnh trịnh trọng đề nghị.
"Mình nhờ mày đi date thay mình vào ngày mai được không ạ?"
Đầu Sanghyeok nảy lên một đống dấu chấm hỏi.
"Với gái à?"
Thằng Minseok lắc đầu nguầy nguậy.
"Với con trai cơ"
"Ai?"
Nó vuốt mũi, chu chu môi bảo.
"Anh ấy dùng tài khoản ẩn danh, gọi là chú mèo béo tinh nghịch nên tao cũng không biết"
Thằng nào đặt tên nghe đần thế?
"Rồi sao? Sao phải là tao đi?"
"Mai mày đi date với thằng đó giúp mình. Tại nó giữ tiền bitcoin của mình chưa trả"
Lee Sanghyeok lại nghiêng đầu.
"Bitcoin?"
"Dạ. Đợt mình quẹt app ẩn danh dính nó, nó bảo nó chơi bitcoin giỏi lắm, chơi một ăn mười, chiến thần tỉa nến các thứ. Xong giờ nến gãy hết, sập sàn bitcoin rồi mà cứ đòi mình đi date cơ."
"Tiền học phí hay tiền trọ"
Minseok lại xụ mặt.
"Cả hai..."
Lee Sanghyeok đối với mấy chuyện yêu đương của thằng bạn thân nhà mình đó giờ vẫn không có ý kiến, hay chiều chuộng hùa theo. Ngay cả việc nó quẹt cả đống app hẹn hò để có nguồn thu nhập ra vào không chờ tiền mẹ, trong khi luôn vêu mồm than vãn muốn một anh người yêu ấm áp cưng nó như cưng trứng chân thành thuỷ chung.
"Bao nhiêu tiền?"
"... mày còn đang vay nợ mà có tiền đâu mà hỏi?"
Thằng này láo.
"Bao nhiêu?"
Nó ấp úng giơ bàn tay năm ngón.
Sanghyeok: "50k won?"
Minseok: "Bèo thế ai chơi?"
Sanghyeok: "500k won?"
Minseok: "Một lời mười mà mày"
Sanghyeok: "Mười đâu mày đưa tao xem?"
Nó lại thút thít không nói.
"Tại thằng này nó bảo nó là vua đồng vàng, chỉ cần tin nó là hốt lãi to. Ai mà ngờ nó mua giá trên trời, giờ bitcoin lủng đáy chưa biết khi nào lên. Thằng ché đỏ!"
"Sao lại đi tin nó?"
"Tại... profile game nó bốc lắm. Young and rich, trên game ai cũng mê nó. Mà mê nhất là cái ví tiền của nó"
"Nhắn tin bao lâu rồi?"
"Một tháng..."
"Nếu thế lỡ mai ra không phải người nó nhắn tin, nó cáu nó không trả tiền thật thì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình trong như đã • JeongLee
FanficChuyện về một gã trai phông bạt đi date cùng một cậu em thích đào mỏ. Tình trong như đã, Mặt ngoài còn e.