Love is not finding someone to live with, It's finding someone you can't live without.
____________________
Chap. 3 (First day of School)
-Travis POV-
Andito kami sa kotse papunta sa resto kung saan kikitain yung family nung mapapangasawa ko. Vergara daw yung apilyido.
Sana maganda naman yung mapapangasawa ko.
Aha!
"Ma can I look at her picture." naalala ko bigla na sabi ni Mommy may picture daw siya nung babae.
Papasok na kami ng resto nung binigay sa akin ni Mommy yung yung picture.
Titignan ko na sana yung picture pero naagaw ng attention ko yung taong nasa harapan ko.
Nakatingin sa akin at gulat na gulat.
Si isip bata na babae. Pinaka ayoko sa lahat yung isip bata eh. Siya yung tumapak sa new shoes ko.
Teka nga? Anong ginagawa niyan dito?
Then tinignan ko yung picture nung fiancé ko and to my surprise siya yung nasa picture.
-Zab's POV-
Ugh! Nakakairitang tignan tong papel na to.
Van Travis Sy Armiza? Naiirita ako sa pangalan niya!
Zabrina Jane Vergara Armiza? Ewww! Tumataas mga balahibo ko.
Tinitignan ko kasi tong marriage certificate namin.
Almost a month na ang lumipas simula nung kasal namin.
Parang di nga kasal eh. Pumirma lang kami tapos picture picture.
Lahat ata ng picture nakasimangot kami ni Travis. Pwera lang sa isa...
Natatawa ako pag naaalala ko yun...
*Flashback*
Nagpipicture picture kami ngayon. Nakasuot ako ng gown. Pero maigsi lang below the knee tapos tube tapos may nakasabit pa na veil sa ulo ko. Si Travis naman naka toxido. Infairness gwapo niya. Buti nalang di ako tinatablan ng mga ganyan.
"Mag smile naman kayo!" sigaw ni Tita. Yung mommy ni Travis.
Pero hindi kami sumunod nakasimangot lang kami. Pinipicturan kasi kaming dalawa eh. Oo dalawa lang kami.
"Ok last picture!" sigaw nung photographer.
"1.2.---"
"Wait lang!" sigaw ni Mommy.
"Zab mag smile ka nga!" sigaw niya sa akin.
"Ayoko!"
"Travis ikaw din mag smile ka!" sigaw naman ng mommy ni Travis sa kanya.
"Ayoko!" haha! Parehas kami ng sagot.
"Ayaw niyo?" tanong ni Mommy.
"Ayaw!" sabay naming sagot.
"Travis akbayan mo si Zab. Tapos magdikit kayo! Pareho kayong ngumiti!" sigaw ng mommy ni Travis.
"Ayo---" sisigaw palang kami ni Travis pero sumabat si Mommy.
"Ayaw niyo? Baka gusto niyo matangalan ng mana?"
"Eto na nga po Tita! Zab smile!" sabi ni Travis. Haha! Nakakatawa ang itsura.
Inakbayan niya ako tapos pareho kaming ngumiti.
Click!
*End of Flashback*
BINABASA MO ANG
Officially Married
RomanceMarried at the young age of 16. Living under the same roof with him. Same school pa kayo nag aaral. And worst he's famous and a hearthrob at your school. But he's arrogant, cold, and mostly a moody one. Ugh! What a life?!