Từ khi Hiểu Gia theo đuổi Trình Tiểu Uy, hầu như ngày nào cô ấy cũng báo cáo tiến độ cho Tống Cần, gửi Wechat và tìm nhiều chủ đề để trò chuyện với cậu ta. Ngoài việc nhờ Trình Tiểu Uy giảng giải kiến thức lịch sử, Hiểu Gia còn được biết rằng anh ta rất thích tìm hiểu về các loại chim cảnh. Gần đây, cô ấy còn bị ám ảnh bởi việc chụp ảnh các loài chim mình tình cờ bắt gặp trên đường.
Ngoài ra, cô ấy còn tích cực quan tâm đến cuộc sống của Trình Tiểu Uy, dặn cậu ta ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng hơn, mỗi khi thấy cậu ta thức khuya viết luận văn đều nhắn cậu ta đi ngủ sớm, giảm nguy cơ đột quỵ. Bài đăng nào của Trình Tiểu Uy cũng được Hiểu Gia tương tác sớm nhất.
Tuy nhiên, thái độ của Trình Tiểu Uy đối với Hiểu Gia luôn rất lịch sự, trả lời mọi câu hỏi một cách có chừng mực, điều này khiến Hiểu Gia bối rối không biết cậu ta có thích cô chút nào không.
Tống Cần nhìn ra sự thật, nói thẳng: "Em nghĩ chị đang đóng vai như một người mẹ của cậu ta thì đúng hơn, không cần phải quan tâm từng ly từng tí như vậy đâu."
"Chị cũng cảm thấy mình hơi lắm điều, nhưng chị rất thích trò chuyện với anh ấy, may là chưa lần nào chị bị ngó lơ."
"Nhưng cậu ta cũng chưa bao giờ chủ động gợi chuyện với chị." Tống Cần chỉ ra vấn đề.
"Có thể nói chuyện qua lại là tốt rồi, giai đoạn này chị cũng chỉ muốn anh ấy duy trì mối quan hệ xã giao như này."
"Nhưng quá chủ động cũng sẽ phản tác dụng."
"Thật ra cũng không quá thường xuyên, giờ nghỉ trưa chị mới nhắn tin cho anh ấy."
Tống Cần cảm thấy cách theo đuổi của Hiểu Gia không tinh tế lắm, lâu dần sẽ dễ khiến người ta mệt mỏi nên cô đề nghị: "Sao chị không thử mạnh dạn mời cậu ấy ra ngoài gặp mặt?"
"Đó cũng là kế hoạch của chị." Hiểu Gia hào hứng nói: "Sắp tới có một bộ phim ra rạp, một lần tình cờ chị biết được anh ấy rất hâm mộ vị đạo diễn này, vì vậy chị dự định sẽ rủ anh ấy đi xem chung."
"Được, vậy thì thử xem."
"Nhưng mà, em có nghĩ rằng anh ấy nhìn ra chị thích anh ấy không?" Hiểu Gia hỏi.
"Ừ, cậu ta hẳn là nhận ra rồi." Tống Cần lẩm bẩm trong lòng: "Chị gái ngốc nghếch."
"Xong đời rồi, chị bị nhìn thấu rồi." Hiểu Gia có chút bối rối nhưng cũng có chút hy vọng.
Khi Tống Cần đặt điện thoại xuống, trong tiềm thức tính toán hôm nay là thứ mấy và còn bao nhiêu ngày nữa mới đến thứ bảy, lo lắng nếu thứ bảy này ông chủ Thẩm không đến thì cô lại phải đợi thêm một tuần nữa sao...
Đột nhiên cô cảm thấy chán nản.
Tuần trước, sau khi nhận bánh cô gửi, đến thứ hai cô nhận được tin nhắn: "Tôi đã nhận được bánh rồi, cảm ơn cô." Sau đó cô không còn nhận được tin gì từ anh, cũng không có cơ hội để lại phản hồi gì trên trang cá nhân của anh vì Thẩm Minh Tích không hề đăng gì lên đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ở Lại Trong Lòng Anh
General FictionThế gian rộng lớn, gặp được nhau là điều kỳ diệu. Mỗi ngày ở bên nhau đều là ngày đẹp nhất. 🍀Lập ý: nghiêm túc sống, nghiêm túc yêu