"Này, đừng nhìn chị nữa. Của em xong rồi." Chị bật cười khi thấy em ngẩn ngơ nhìn chị.
Em lấy tay rờ lên băng gạt của mình, em gãi đầu. Rồi gật đầu cảm ơn chị.
"Em cảm ơn."
"Ừm không có chi, lần sau nhớ cẩn thận. Mà em tên gì đấy?" Chị hỏi em, dù gì cũng sắp thành bạn cùng lều, cũng có thể sẽ hoạt động chung với nhau nhiều nên biết tên nhau cho dễ gọi.
"View. View Benyapa." Em trả lời, hôm nay có lẽ là ngày may mắn nhất cuộc đời View rồi. Được nữ thần băng bó cho còn chủ động hỏi tên nữa chứ.
"Tên em đẹp lắm, View." June cười nói.
"Chị cũng đẹp ạ..." View nói nhỏ. Ngại ngùng mà cúi mặt xuống bấm bấm lấy ngón tay của mình.
"Hả?" Chị không nghe rõ nên hỏi lại, chị chỉ nghe chữ "chị" còn vế sau thì không.
"À.. ý em là chị tên gì thế ạ." Xem ai đó đang nói dối này, tên của người ấy, View có thể là người rõ nhất. Mũi sẽ dài ra mất thôi.
"June Wanwimol, cứ gọi chị là June cũng được." Chị nói xong em cũng gật đầu miệng lẩm bẩm tỏ vẻ như mình lần đầu biết tên và đang ghi nhớ nó vậy.
Và rồi cả hai kết thúc cuộc trò chuyện, chị tranh thủ đánh một giấc. View khoái chí cứ tưởng sẽ có khung cảnh giống trong phim là chị sẽ gục đầu ngã vào vai em nhưng không chị ngủ ngoan quá, đã không có một cơ hội nào cho View.
...
Đến khi xe dừng lại ở một khu du lịch sinh thái lớn, chị cũng đã thức giấc. Mọi người tranh thủ xuống xe và nhận hành lí của mình, View xuống và lấy hành lí trước chị nên em cũng tranh thủ xách luôn hành lí của chị.Chị cảm ơn em, rồi thay em lấy lều ngủ và đồ dùng sinh hoạt và nhanh đi cùng em đến nơi tập trung.
Vì đi đến điểm cắm trại cũng đã 4h hơn nên cả hai nhanh chóng cùng nhau dựng lều. Em vốn không hay đụng đến mấy cái này nên vô cùng vụng về, vô số lần làm hỏng nhưng chị chỉ cười và an ủi em bảo không sao. View cảm động quá đi mất. Người đâu mà vừa đẹp người vừa đẹp nết.
Ai hốt được chỉ chắc hưởng được phúc lợi cả đời quá. View cảm thán.
Rất nhanh chóng mọi người đã nhóm lửa, cùng nhau nướng thức ăn. Em xung phong đi lấy thức ăn cho cả hai, vì đồ ăn được lấy tự do nên em "vô tình" lấy cho June nhiều một chút. Em thề là chỉ một chút, cụ thể là như một cái núi nhỏ trong đĩa thức ăn.
Thật tình, em cũng quá nhiệt tình rồi.
Khi thấy đĩa thức ăn em lấy thì chị ba chấm trên đầu rồi cũng vui vẻ ăn nhưng không có hết và thế là View phải ăn thay cho chị, và kết quả là đêm đó em bị khó tiêu.
Qua một khoảng thời gian ngồi nghe ca hát. Mọi người cũng nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ và chị cũng vậy, chị ngỏ ý.
"View, chị đi về lều trước nha em, chị cảm thấy hơi buồn ngủ rồi."
"Vậy em về cùng chị, em cũng cảm thấy buồn ngủ nữa"Em làm vẻ buồn ngủ còn dụi dụi mắt mặc dù ai đó đêm nào cũng thức tới 12h khuya để lướt TikTok.
Và thế là hai người họ cùng nhau trở về liều nhưng đi thế nào mà chị bất cẩn vấp phải dây để cố định lều và ngã, bên đây em khi thấy chị sắp ngã thì chạy tới định đỡ chị nhưng rồi em cũng vấp cộng dây ấy... và thế là cả hai cùng ngã nhưng tư thế của hai người cũng quá ám muội đi.
Em ngã và đè lên người chị nhưng vì sợ nên em nhắm chặt mắt vô thức ôm thấy chị. Chờ một lúc nhưng không thấy đau mà ngược lên còn êm êm. Em mở mắt và hốt hoảng thấy mình đang đè lên chị.
Vội vàng đứng dậy xin lỗi chị.
"Ấy, em xin lỗi June, chị không sao chứ. Đưa tay đây em đỡ chị a" Em nhau mày sắp khóc, luống cuống đỡ lấy chị.
Chị bên đây không đau lắm nhưng nhìn biểu cảm hài hước của View, chị bật cười. Vội trấn an em ấy.
"Chị không sao mà, đừng lo, nhìn em như sắp khóc vậy. Bình tĩnh đã nào View." Chị xoa đầu View, có thể là em hoảng lắm rồi.
"Thật sự là không sao chứ ạ." Em rưng rưng nhìn chị.
"Ừm." Chị gật đầu chắc nịt.
Chưa kịp bình tĩnh lại bản thân. View đã nhìn thấy vết thương đang chảy máu trên cánh tay của chị.
"Nhưng chị chảy máu rồi June a."
"Hả.." Chưa kịp nói xong thì một cánh tay chụp lấy tay của chị, rửa lấy vết thương và vội băng bó chúng. Em làm nhưng lại không nói lời nào. Vô cùng nhẹ nhàng.
Làm xong em cũng không nói gì chỉ cúi mặt xuống đất. Chị thấy lạ nên nâng mặt em lên thì thấy em sắp khóc rồi. Chị hoảng hốt, ôm lấy mặt em mà nói.
"Chị đã nói không sao rồi mà View. Đừng tự trách bản thân nữa, em cũng đã băng bó cho chị rồi mà. Ngoan không khóc. Lớn rồi không có khóc nhè nè, bé con ơi."
"Nhưng..."
"View! Chị đã bảo không sao!" Chị nhau mày nhìn em.
Em thấy chị như vậy thì rén chứ, mau chóng ngậm miệng, không phát ra thêm lời nào, cúi đầu như cún con.
"Em nói nhiều như vậy là do em sót chị chứ bộ." View bất mãn, bĩu môi.
Sau đợt sự cố đó, cả hai đã yên vị trong lều. Em thấy chị đã nhắm mắt đi ngủ thì bản thân em mau chóng vào giấc. Em ngủ rồi, chị mở mắt, chị vẫn chưa ngủ bản thân quay qua nhìn em, ngủ rất ngoan và không lắm lời như lúc thức. Chị nhớ lại ngày hôm nay, rồi bật cười trong vô thức.
"Em ấy đáng yêu quá, cứ như cún con vậy." Chị chống tay dịu dàng nhìn em, vén tóc View vào mang tai và rồi nhéo thật nhẹ vào má em.
Chính bản thân June bây giờ đây vẫn đang không biết tại sao mình lại làm hành động như thế với em.
Còn tiếp...
***
Hiii, là tớ đây mọi người ơi. Có vẻ như là chị Sáu đã ngộ nhận ra điều gì đó rồiii. Mọi người có ý tưởng nào hay thì cứ gợi ý cho tớ nhé, hợp lý thì xong chapter này tớ liền triển khaiii. Love you all 🫶🏻🫶🏻
BẠN ĐANG ĐỌC
| ViewJune | Chuyện đôi ta.
FanficFic này tạo ra nhằm mục đích viết những mẫu chuyện nhỏ xinh xinh đáng yêu về hai bạn nhỏ. 🦊🐰 01524 15