Chapter 10
HotAng kahoy ay natumba dahil sa malakas na hangin sa labas kasabay dito ang malakas na ulan.
"Why is it rainy again?" I asked my husband.
I was wrapped by a pink towel because I'm all wet. Siya naman ay tapos na mag-shower.
"Don't think about it, wife. Here, drink your chocolate milk."
He gave me my favorite pink cup.
"No pink marshmallows?"
Napahawak siya sa ulo. Clearly forgotten. "Right! I'm so sorry wife."
"It's okay." I giggled. "Clumsy."
Nilagyan niya ng limang malaking marshallows ang baso ko. Mainit-init pa kaya maganda. After this, I'm gonna take bath and then we eat dinner.
Basang-basa kami nang nakauwi sa mansyon. Gabi na at malakas ang hangin. Akala ko, fake news lang iyong may bagyong paparating. Bumalik na naman ang malakas na ulan kaya nag-alala ako. Ang dami ko pa kayang gagawin!
He sat next to me. Inayos niya ang basang buhok ko.
Pinagmasdan niya akong ininom at kinain ang marshmallow. I didn't ubos the chocolate milk na tinimpla niya, diretso na akong nag-shower.
"Honey!" I called him when I'm already inside the bathroom.
"Baby?"
"Prepare a pink shirt and pink pajama for me please!"
"You got lots of pink---"
"You pick please..." My voice became cute.
I heard his chuckle. "Alright, now hurry up there."
"You can't just say that to me! I'm having a long bath today!"
"Sorry baby."
I did a long bath. One hour and thirty minutes kaya alas 8:36 na kaming nakakain ng dinner at nilalamig na ang pagkain.
Hinila ni Adler ang upuan para sa akin. "Ah, Frica, where's Lu?"
"Lu?"
"Lunette." Si Adler.
"Ah... " She then realized. "Naku, ma'am, may ginagawa pa sa kwarto niya. Mamaya nalang daw siya kakain. Sabi ko dapat kumain siya sa inyo ng sabay kasi nakakahiya pero gusto niya po talagang tapusin ang output niya."
"It's okay, it's for her school."
Adler tied my hair before sitting next to me.
"Naku ma'am! Ang swerte po ng batang iyon at talagang pinaaral niyo..." Sabat ng isa sa mga katulong.
Pinandidilatan ito ng mga mata ni Frica pero hindi niya ito ginawang pansin.
"Really, how so?" I arched a brow.
"Kasi naman pinaaral niyo pa po iyon. Baka sayangin niya lang ang opportunidad. May sariling silid at hindi na nakahiga sa maid's room. Tapos binilhan niyo pa po ng kagamitan."
"Tarita!" Sita ng isa.
Hindi niya pinansin ang sumita sa kanya.
"Dapat ang anak ko nalang po ang pinaaral niyo." Dugtong niya.
I clicked my tongue on my cheeks. "Bakit pala-desisyon ka?"
Tahimik lang ang asawa ko at pinanood kami but I know, he's fighting the urge to insert himself. I told him, if it's about girls talk or fight, he wouldn't include himself.
BINABASA MO ANG
The HIDDEN RAGE OF LIES (Arcajedo Series #3)
RomanceNo portrayed intended! PICTURE FROM PINTEREST Puelsia Celorallis Mendez, the lovely daughter of Mendez Family who brought her the life she wanted. She was arranged by a Engineer × Ceo man (Alderionis Dimitrius Arcajedo) that can give good issues a...