Chapter 27
PornWe became friends. He go to work and then get back home and then cook me.
Ang sakit na para sa akin ang maglakad kaya kung mag-eexercise ako ay dito na lamang sa living room kahit pa ikot-ikot. Mas lumaki na ang belly ko.
"Nagkakagulo ang lahat, Celosia. You can't appear here in one flick. Okay?"
Inilapit ko ang phone sa tenga ko. "Alright. Hindi rin naman ako magpapakita kahit pa anong gagawin nila."
"Good. Tatawag ako uli. Hindi ako magpapahalata. Sige na." As he ended the call, I hand Zion his phone.
Nakikihiram lang kasi ako.
"Thank you." I thanked him and then drink a glass of water. "You're not going to work, right now? It's 7 pm in the morning. Ka-kakain lang natin ng breakfast..."
The breakfast was good. Nakaluto ako ng egg!
Hear me? An egg! A fried egg. Tapos may pancake pa. I am so happy that he helped me.
"No." Napailing siya at ininom ang kanyang coffee. "Nagising ako kanina at pumuntang gym..."
Tinaasan ko siya ng mga kilay. "Bakit mo iyan sinasabi sa akin?"
"Because... I just want you to be aware." He mutters. "Hindi naman sa ganon. Wag na wag kang lalabas sa condo na 'to kung ayaw mong makita ka ng asawa mo. He's everywhere now."
Tinignan niya ang tiyan ko at napaiwas ng tingin.
Yesterday, he brought me lots of snacks. Tapos may mga gamit pa para sa anak ko nang i-kwento ko sa kanya ang gender ng baby. He seems nice. Parang kapag lumalapit o kikilalanin mo siya ng mabuti ay makikita mo ant pagkabait niya.
"May pera ako... Pwede ka bang mautusan?" I spoke.
"Hmm?"
That... It's Adler thing...
I tried not to think of him. "Uh, I wanted you to buy skin cares. And some vitamins for my baby. Hindi kasi marami ang binili ni Kuya Cosar... Malapit nang maubos..."
"Keep your money." He seems upset. "Mauubusan ka ng pera. Hindi ka ba nag-iisip, Celosia?"
"I have black cards. Hear me? Black cards." Pagpumilit ko at gumawa pa ng hand gestures. He can't meddle with this kind of thing! I brought my money. This is not the time for him to lecture me about stuffs.
"Isipin mo muna ang anak mo bago pa ganda. This time, you have to be practical." Natahimik ako sa kanyang mga salita. "Bibilhan kita ng mga ganyan dahil nasanay ka naman na binibilhan ng asawa mo basta wag mo lang galawin ang mga pera mo..."
That warmed my heart so much.
He's been paying for the foods. Pero binibigyan naman siya ng pera ni Kuya for this condo that I'm staying with him pero...
"Are we clear?" He added.
"Yes..." I nodded in a soft way.
"Mabuti naman."
Bumalik kami sa sari-sarili naming room. Inaayos ko ang mga gamit para sa baby ko. Kuya Cosar don't want to take my outfits sa mansyon kaya binilhan niya ako ng marami pa.
BINABASA MO ANG
The HIDDEN RAGE OF LIES (Arcajedo Series #3)
RomanceNo portrayed intended! PICTURE FROM PINTEREST Puelsia Celorallis Mendez, the lovely daughter of Mendez Family who brought her the life she wanted. She was arranged by a Engineer × Ceo man (Alderionis Dimitrius Arcajedo) that can give good issues a...