Chapter 15

170 3 0
                                    

Chapter 15
Thoughts

Nag-jogging ako ng mga 5 am at pagkauwi, tulog pa rin si Adler. Nag-shower ako at nagbihis para naman hindi ako amoy pawis. I don't know why, maybe talagang napagod siya na kasama ako kagabi.

"Frica!" I called the maid. "I want pancakes. Bacon and eggs for Adler too..."

"Ma'am? Bakit ka po nandito?" Takang-taka ang kanyang itsura.

"What kind of question is that?" Hindi ko napigilang magsalita na parang galit na galit.

"Hindi po ganon, Ma'am..." Iling niya. "Kasi, ano... Dala na po ni Leili ang wooden tray... Siya mismo nagluto."

What is wrong with her?

"Bakit siya... Ugh!" Tumakbo ako sa hagdan hanggang sa buksan ko ang pinto.

Tama ang hinala ko. I saw her, sitting on our table, staring at my husband like he was a picture or something. Mukhang hahawakan na sana nito ang mukha ng asawa ko pero nakita akong nakatayo.

"M-ma'am..." Napatayo siya at nanlaki ang mga mata.

Ang wooden tray ay nakalapag na sa maliit na lamesa. I judged her by my look. Para siyang kinabahan.

"Dinala ko lang ang almusal niyo...." Kung saan saan siya tumingin. "Alis na po ako. Enjoy your breakfast po with Adler..."

Nilagpasan niya ako at isinira ng mahina ang pinto.

Adler? Hindi Sir? Pero Adler?

Napatingin ako kay Adler na ngayon ay bumangon at gulong gulo ang mukha. His hair looks messy pa and parang hinahanap ako.

"Good morning honey..." I sweetly greeted him. "The breakfast is ready. Nagising ako ng alas singko and then nag-jogging ako at pag-uwi, nag-shower at nagbihis..."

He parted his shoulders. "Come here..."

Kitang kita ang biceps niya at ang malapad niyang dibdib.

Nakangiting pumatong ako sa kanya at isiniksik ang mukha sa leeg nito. Parang nawala ang galit ko sa bago naming katulong dahil sa kanya.

"Honey, let's eat na..." I pouted and pleased.

"Alright."

Kinuha ko ang tray na nasa maliit na lamesa atsaka bumalik sa kama. We started eating our breakfast and then talk about how was our dream. I told him about mine first. It was weird because I was covered by blood and keep calling his name.

"That's creepy, wife..." He commented.

"I know right?" Pinatirik ko ang aking mga mata. "Now tell me yours..."

"Well, mine's about got trapped inside the basement. Then somebody called me and says my wife is already married with somebody else..." Seryoso ang kanyang mukha habang nagsalita.

"Are you serious?!" Sinubuan ko siya ng hiwa kong pancake.

"Yes, wife.." He nodded like a puppy.

"I won't do that to you! That's just a dream. Relax." I tapped his back and give him a wink.

He continued.

We cuddle for a while before I get ready for work. Naligo siya at ako naman, nahihirapang mamili ng susuotin. I should just pick a pink top and black jeans with black coat, isn't it good?

The HIDDEN RAGE OF LIES (Arcajedo Series #3) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon