Chapter 26

197 4 3
                                    

Chapter 26
Zion

"What the fuck? A condominium building?" I cursed.

Nakaangat ang tingin naming tatlo sa malaking building sa harap namin.

Dito nakatira ang kaibigan ni Kuya? Sa condominium? God, I wish it's a mansion. At least naman! Is his friend rich ba or poor enough? He might can't take good care of me or feed me or something...

Kinuha ng lalaki ang bag ko. "Ako po pala si Johnny."

"Hi, johnny." As I stare back at the big building.

Sumunod ako kay Ruber pero nagsabay kami nang inalalayan niya ako. Dahan dahan ang lakad ko at nag-elevator pa nga kami. I don't even like the people inside the elevator. They seemed weird and they looked at me like I was a totally gold digger who dig a money from whoever it is.

Kumatok kami sa door nang makatapat.

"Ugh! So tagal..." I didn't finish when the door opened.

A guy, wearing eyeglasses with white sando appeared. Maputi ang kanyang balat at ang mga mata'y singkit. You can see the big muscles he has. Is he it? Is he my Kuya's friend?

Dumapo ang mga mata nito sa akin. "Hello,"

"Hi." I replied.

"I'm Zion Del Fuentes" Tipid siyang ngumiti. "Kaibigan ako ng kapatid mo at napag-usapan naming ako muna ang mag-alalaga sa'yo. Mukhang aware ka naman siguro na dito ka titira diba?"

Matangkad siya pero mas matangkad si Adler. Gwapo siya pero mas gwapo si Adler. Wait, what am I mentioning that cheater?

"Uh, yeah..." The only thing that came out from my mouth.

Ibinigay ng lalaking ang pangalan ay Johnny sa kanya ang bag ko.

"Ah, alis na kami ma'am..." Paalam ni Ruber.

Pumasok ako sa loob at isinira naman niya ang pinto.

My nose wrinkled. Oh my god. No colorful colors? Full of black and white? This is too miserable for me to live here. At puro mga picture at mga gamit na hindi ko alam ang nakikita.

Although, malinis ang lugar at hindi makalat.

"Make your self comfortable." Sabi niya at inilapag ang bag ko sa glass table. "Dalawa ang silid sa condo ko kaya pwedeng-pwede mong gamitin ang isa."

Itinuro niya ang dalawang room.

"I want the other room colored with pink."

Zion arched a brow. "You're staying here."

I spat. "So?"

I crossed my shoulders.

"You're a spoiled brat. I see. Pero wag mong kaladkarin ang ugali mong 'yan sa pamamahay ko. Napilitan lang akong patirahin ka rito sa condo ko. Kung may kahihiyan ka sa buong katawan mo, intindihin mong makikitira ka lang at wala kang magagawa." He said and then smirked.

My jaw almost dropped. How could he say this to me?

"Well, I think I should leave then. I don't like you at all. Bait-baitan ka lang naman pala, Mr. Del Fuentes. " Matigas kong sabi at akmang kukuhanin ang bag ko nang ilayo niya.

The HIDDEN RAGE OF LIES (Arcajedo Series #3) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon