I was picked up by Duke after half an hour. Hindi talaga ako tumigil sa pangangastigo sa aking kapatid na panay ang ngisi sa akin kanina. Ang sabi pa ng tinamaan ng magaling ay para rin raw sa akin yon at siya na ang gagawa ng paraan.
Ang ending tuloy ay narito ako ngayon sa hotel suite ni Duke. I'm sitting in front of him and still couldn't look straight in his eyes. He just heard me say I love him! Todo iwas at pakipot pa nga ako last time tapos kung makapagsabi akong mahal siya kanina ay diretso!
"I'm waiting, Maurice" Duke broke the deafening silence between us. He was looking at the space beside me as if he was thinking of moving and sitting there instead.
"A-ano ba?" Patay malisya kong sabi. Tila tangang umiiwas sa mga mata niya. Masyadong halata.
I heard him slightly chuckled. Doon palang bumaling ang aking mga mata sa kaniya at nagsama ng tingin. "We should talk now, baby"
"Huwag mo nga akong binebaby, hindi porke narinig mo akong sabihing mahal kita at hindi kita nakalimutan, e, akala mo sinasagot—"
"Hindi mo ako nakalimutan?" Ngisi-ngisi niya pa. Nagsasayaw ang saya sa mga mata niya kaya kahit na nang-iinis siya ay umiirap ako na natatawa na.
"Stop" I couldn't stop to stifle a laugh. The awkwardness I was feeling earlier was totally gone. It was like, we were actually good or fine.
"Let's talk about us" seryosong sabi ni Duke pagkatapos.
Nagtaas nanaman ako ng kilay sa kaniya. "Wow. Kompyansa na 'yarn?"
Tumango siya. Nagyayabang na tumingin sa akin. "We shouldn't prolong it anymore. I love you and you just confessed that you love me too. We love each other"
"I didn't confessed to you. Nakikitsismis ka kasi kanina kaya narinig mo. Usapang magkapatid kaya 'yon. Bakit nakikisama ka?" Kahit na nagsusungit ay nangingiti parin ako.
"Loli messaged me to call so I can hear your reason. I didn't really want to gossip. I just want to hear your voice. I was tempted,okay?" Nagkibit balikat siya. Ngumingiti na din.
"Mahina ka kasi sa tukso" pagbalik ko naman sa kaniya.
"Nanghihina lang ako pagdating sa'yo"
"So ako ang tukso?" I was just teasing him but then I was caught of guard when he moved to my side and settled himself there.
The distance didn't help me maintain my posture. Tila kanina niya pa talaga gustong lumapit sa akin.
I forgot what is the coversation about when I looked in his eyes. He stared down on my lips. Otomatiko tuloy ang naging reaksiyon ko, umawang ng kaunti ang labi. It as if I was waiting for it, his kiss.
It didn't come though.
"You're the only seduction I will willingly take" may lambing sa boses niya pero mababasa parin doon ang pang-aakit.
"Ay ganoon? So tukso nga ako?" Nawala ang kaba ko. Hindi na napansin ang panininitig niya sa labi ko.
"You're enchanting me even just by talking. I want to kiss you" hindi na naalis ang tingin niya sa labi ko. "Can I?"
"H-ha?" Kinabahan ako pero mas nanaig ang pagkasabik doon.
"I want to kiss you" he was eating the distance between us as he was saying that.
Napapikit ako. Naghintay ako ng pagdampi ng kaniyang labi sa akin pero nainip nalang ako ay hindi 'yon dumating. I opened my eyes, magkalapit parin ang mga mukha naming dalawa. Then I saw him smirking as his lips touched mine.
Para akong nalunod pagkatapos ng isang dampi. Tila nahalata niya ang pagkasabik ko nang umangat ang aking kamay para hawakan siya sa kaniyang dibdib, dumausdos yon papunta sa likuran ng kaniyang leeg at ang mga daliri ko ang bumaon sa kaniyang buhok.
BINABASA MO ANG
FORBIDDEN LOVE SERIES: THE MISTRESS
RomanceMaurice has been dreaming a luxurious life since she was eleven. She's ambitious and selfish. She's obnoxious and greedy sometimes. She's competitive, the only good personality she has. She will do anything just to get her status up. The first time...