7:00 a.m
Tại Hắc Diệu Thạch
Một buổi sáng, tại phòng khách của Hắc Diệu Thạch. Trần Phi ngồi vắt chân trên sofa, chiếc ipad để trên chân xem tin tức. Dịch Mạn Mạn từ dưới bếp đi lên mang theo một tách cafe sữa nóng. Đến chỗ Trần Phi đang ngồi, Dịch Mạn Mạn đặt lên bàn phía trước mặt của Trần Phi.
( * Trần Phi : anh
Dịch Mạn Mạn: cậu * ).
Dịch Mạn Mạn: cafe sáng của anh.
Anh đặt chiếc ipad sang một bên, kéo cậu ngồi xuống cạnh mình. Tay anh đặt lên trán cậu, anh hơi chau mày.
Trần Phi: hơi nóng rồi, một lát anh lấy thuốc cho em uống.Cậu nghe anh nhắc đến thuốc liền xanh mặt, vội xua tay nói.
Dịch Mạn Mạn: không cần đâu anh, em không sao cả.
Anh không vui nói.
Trần Phi: nhiệt độ trong người em đang cao hơn so với bình thường, không uống bây giờ hay là em đợi đến lúc bệnh thật rồi mới chịu uống?
Dịch Mạn Mạn: em...em...
Trần Phi: anh biết em sợ đắng, nhưng khi bị bệnh cảm giác không dễ chịu, thời gian vào cửa của em cũng sắp đến rồi đấy. Em ráng uống một hai lần thuốc là sẽ ổn, anh lấy kẹo của nhóc Thiên Lý cho em ngậm nhé.Anh vừa nói vừa xoa khắp người cậu, anh là đang đo nhiệt độ trên người cậu mà thôi...nhưng mà đo kiểu của anh có hơi lạ một chút. Cậu cũng không phản khán, cậu cảm thấy lúc sáng vừa ngủ dậy có hơi đau đầu, cổ họng cũng hơi đau một chút. Cậu tựa đầu vào vai anh mặc kệ anh vẫn ' đo nhiệt độ ' trên người cậu. Cả hai đều không để ý đến có một người đang đứng phía sau lưng nhìn lom lom, đột nhiên người đó lên tiếng làm cả hai giật mình.
- anh Phi, sao anh lại lấy kẹo của em?Giọng nói này là của nhóc Trình Thiên Lý, cậu nhóc đi tới ngồi ghế bên cạnh ôm lấy Bánh Mì đặt lên chân rồi xoa đầu nó.
( * Trình Thiên Lý : cậu nhóc * ).
Anh với động tác quen thuộc, đẩy gọng kính nhìn cậu nhóc nói.
Trần Phi: kẹo của nhóc anh không được lấy à?
Trình Thiên Lý: đương nhiên là không được.
Trần Phi: vậy đêm qua là ai lấy bịch khoai tây của Mạn Mạn để trong phòng?
Cậu nhóc á khẩu, 3s sau mới lên tiếng.
Trình Thiên Lý: nhưng em có nói với anh ấy trước rồi mà.
Trần Phi: vậy bây giờ anh nói trước với nhóc thì anh có thể lấy được kẹo đúng không?Anh vừa nói vừa nhếch mép, nở một nụ cười hơi gian xảo. Trình Thiên Lý nhìn thấy liền nổi da gà, cậu nhóc nhớ rất rõ mỗi lần Trần Phi cười gian xảo tức là sắp có chuyện ' chẳng lành ' sẽ xảy ra tại Hắc Diệu Thạch. Đừng thắc mắc tại sao Trình Thiên Lý biết được, bởi vì...cậu nhóc đã từng là ' nạn nhân ' của Trần Phi...
***
Vào một buổi tối của một ngày nọ, Trình Thiên Lý đang chơi game cùng Trác Minh Ngọc trong phòng khách. Trần Phi từ trên lầu đi xuống với vẻ gấp rút, anh ném cho cậu nhóc một mảnh giấy manh mối của cửa nào đó nhờ cậu nhóc điều tra thông tin giúp anh.
Trần Phi: Thiên Lý, em điều tra thông tin giúp anh rồi lưu vào máy dùm anh, sử dụng máy tính của anh nhé. Anh có chút việc gấp.Nói xong không cần đợi Trình Thiên Lý đáp lại, Trần Phi chạy thẳng ra ngoài. Cả Trình Thiên Lý và Trác Minh Ngọc nhìn nhau với vẻ mặt ngơ ngác. Cậu nhóc tắt game đi lên phòng Trần Phi mở máy tính của anh lên, bắt đầu làm việc. Trình Thiên Lý vừa tra trên mạng vừa lên diễn đàn tìm kiếm thông tin, manh mối của cửa này rất khó nên hơn 2 tiếng sau cậu nhóc mới hoàn thành xong. Nhìn đồng hồ trên máy tính thì lúc này đã hơn 22h, cậu nhóc đứng dậy dự định xuống bếp uống chút nước. Vừa ra khỏi phòng, cậu nhóc thấy anh trai mình đang đi về hướng mà cậu nhóc đang đứng ( phòng Nhất Tạ cạnh phòng Trần Phi). Thấy Trình Thiên Lý đi ra từ phòng của Trần Phi, Trình Nhất Tạ thắc mắc hỏi cậu nhóc.
Trình Nhất Tạ: sao em lại ở đây?
Trình Thiên Lý: anh Phi nhờ em làm việc thôi anh.
Trình Nhất Tạ: anh ấy đâu, sao lại nhờ em làm?
Trình Thiên Lý: khi nãy anh ấy vội lắm, em cũng không biết anh ấy đi đâu nữa anh ạ.
Trình Nhất Tạ: à...
Trình Thiên Lý: anh có biết anh ấy đi đâu không?
Trình Nhất Tạ: nay ngày gì em không biết à?
Trình Thiên Lý: ngày gì vậy ạ?
Trình Nhất Tạ: là lễ tình nhân đấy nhóc, chắc anh Phi đi chơi với anh Mạn Mạn rồi.
Trình Thiên Lý: lễ tình nhân? nhưng... không phải anh Mạn Mạn về quê hay sao ạ?
Trình Nhất Tạ: anh ấy về 3 ngày rồi đấy, biết đâu đêm nay thấy anh ấy về cùng lúc với anh Phi thì sao hửm?
BẠN ĐANG ĐỌC
Những mẫu chuyện Hắc Diệu Thạch
Historia CortaLưu ý : đây là những cp viết theo ý thích của tác giả, không thích có thể bỏ qua xin đừng buông lời cay nghiệt❤️❤️❤️