Khi tôi 5 tuổi.
Cả nhà đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ cho chúng tôi.
Nơi này không có tục lễ tổ chức sinh nhật hằng năm nhưng nếu đạt tới một độ tuổi nào đó, thì các thành viên trong gia đình sẽ tặng quà cho bạn.
Như lúc 5 tuổi, 10 tuổi, 15 tuổi.
Và bạn sẽ được coi là người trưởng thành khi bạn đủ 15 tuổi.
Để chúc mừng, Paul đã tặng cho tôi và Rudi mỗi đứa hai thanh kiếm.
Tôi không muốn làm một kiếm sĩ chút nào, nhưng tôi vẫn nhận nó.
Một thanh kiếm bằng gỗ và một thanh kiếm thật.
Thanh kiếm thật đã được rèn và mài để trở nên sắc bén. Nhưng nó có vẻ quá nặng đối với một đứa trẻ 5 tuổi như tôi.
Nhưng điều đó không có nghĩa là để một đứa trẻ dùng nó.
"Trong trái tim một người đàn ông, Thanh kiếm là dùng để bảo vệ những người quan trọng đối với bản thân."
Bỏ qua bài phát biểu dài ngoằn của ông bố, tôi bật cười nhẹ.
Paul đang chìm đắm trong bài phát biểu của bản thân nhưng anh ta buộc phải dừng ngay bởi Zenith than vãn nó quá dài dòng.
Thế nên, anh ta phải kết thúc nó "vậy nên con cần sử dụng nó một cách chín chắn và chỉ sử dụng trong lúc cần thiết."
Paul có lẽ muốn tôi phải có sự hiểu biết và nhận thức khi có một thanh kiếm trong tay.
Mẹ Zenith đưa cho chúng tôi hai cuốn sách.
"Rudi rất thích đọc sách nên mẹ tặng con cuốn sách này."
"Còn Juli, mẹ có thể vừa đọc vừa chỉ con đọc chữ đó"
"Cảm ơn mẹ nhưng con cũng biết đọc chữ, con hay vào thư phòng của cha quan sát Rudeus đọc sách ạ"
"Còn nhỏ thế này mà đã biết đọc chữ, đúng là các con trai của ta". Paul khoái chí nói.
Cuốn sách tặng cho chúng tôi là cuốn bách khoa về thực vật và truyền thuyết về giáp long vương.
Rudi không thể kiềm chế được mà hô lên một tiếng.
"WOAH"
Ở thế giới này, sách là một thứ khá xa xỉ. Mặc dù có kĩ thuật làm giấy, nhưng không có cách nào để in được chúng cả. Vậy nên các cuốn sách hầu hết là được viết bằng tay. Cuốn bách khoa toàn thư này thật sự rất dày, và còn có hình minh họa nữa nên rất dễ hiểu.
Tôi thật sự không biết mẹ Zenith phải tốn bao nhiêu để có nó nữa.
"Cảm ơn mẹ." [Mặc dù tôi muốn được tặng coffee jelly hơn]
"Cảm ơn mẹ. Con rất thích cuốn sách này." Rudi nói
Rudi ôm nó thật chặt trong lòng.
Chúng tôi cũng nhận được một món quà từ Roxy.
Một chiếc que khoảng 30cm và một viên ngọc ruby ở phía trước trang trí. Nó thật sự rất ít bắt mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Saiki x Mushoku Tensei] .Truyện về Saiki Kusuo chuyển sinh vào Mushoku Tensei
FanfictionSaiki K khi đang du hành thời gian thì ... bùm 1 âm thanh chói tai vang lên, 1 cổng không gian khác mở ra và 1 lực kéo cực đại kéo anh ta vào,khi mở mắt ra là đôi tay nhỏ bé của mình... Liệu anh ta sẽ cố gắng tìm 1 cuộc sống an nhàn. Hay là thử 1 lầ...