Chương 1

540 39 0
                                    

Ánh đèn sân khấu chiếu xuống người đàn ông đơn độc trên sân khấu. Các liên kết vòng bít bằng kim loại phản chiếu ánh sáng rực rỡ khi nghệ sĩ piano nhấc cánh tay lên để cẩn thận đặt tay lên bàn phím đen trắng. Khán giả im lặng và Jihoon thậm chí còn không nhận ra mình đang nín thở.

Nốt đầu tiên vang lên khắp địa điểm, sau đó là hợp âm. Những ngón tay của người nghệ sĩ piano nhảy múa trên các phím đàn, bay lượn như một con chim giữa những cành sồi và êm ái như dòng sông vẽ những họa tiết lười biếng xuống nền đất mềm. Cơ thể người đàn ông lắc lư theo nhịp, đôi mắt nhắm nghiền, hòa mình vào tạo nên bầu không khí thu hút mọi sự chú ý của Jihoon. Một nụ cười nhẹ nhàng, buồn bã hiện lên trên môi anh khi anh tiếp tục biểu diễn.

Jihoon thề rằng cậu có thể nghe thấy màu sắc qua cách người nghệ sĩ piano chơi đàn.

Ghi vội, sinh ba, sinh tư, đỏ rực như ánh hoàng hôn anh từng thấy bên bờ sông Hàn. Tiết tấu chậm lại, bài hát êm đềm hơn, mang màu xanh đậm như bầu trời nửa đêm. Sau đó, tốc độ lại tăng lên, các nốt nhạc tô điểm cho sân khấu màu vàng dịu và hồng phấn.

Thầy của Jihoon từng nhiều lần nói rằng biểu diễn âm nhạc là một loại hình nghệ thuật, nhạc sĩ cũng là hoạ sĩ, cầm cọ cả lớn và nhỏ trên tay.

"Hãy lên kế hoạch cho các nét vẽ của bạn một cách cẩn thận," cô ấy thường nói, "Bạn không chỉ di chuyển cây đàn của mình, hãy tưởng tượng rằng bạn đang tạo ra một tác phẩm nghệ thuật."

Jihoon bé nhỏ đã chế giễu, bởi vì điều đó nghe có vẻ sến súa đối với cậu.

Trong quá trình luyện tập, tất cả những gì cậu từng nghĩ đến là đôi chân đau nhức vì phải đứng nhiều giờ, cổ căng ra vì phải giữ cây vĩ cầm ở dưới cằm và cánh tay như cao su khi kéo cây vĩ trên dây mà không nghỉ ngơi.

Chơi là một nghĩa vụ đối với cậu, không bao giờ được thực hiện vì cậu ấy thực sự muốn. Cậu đã lớn lên với kỳ vọng được giống như những người khác trong gia đình mình, được ôm một cây vĩ cầm vào tay trước khi có lẽ cậu có thể quyết định xem mình có thích nó hay không.

Trong khi những người bạn hồi tiểu học chạy đến công viên gần đó để chơi bóng đá cùng nhau thì Jihoon lại phải xin phép vì đang học violin. Ở trường cấp hai, dù bao nhiêu lần các bạn cùng lớp mời cậu đi chơi trò chơi điện tử cùng nhau, cậu cũng phải nở một nụ cười xin lỗi, vì trốn học đồng nghĩa với việc cậu sẽ phải đối mặt với sự thất vọng của phụ huynh. Học sinh trung học Jihoon luôn trả lời rằng cậu ấy dự định học chuyên ngành âm nhạc, trong khi những người khác hào hứng trò chuyện về tất cả các lựa chọn mà họ có thể chọn.

Mọi khía cạnh trong cuộc sống của cậu đều gắn liền với cây đàn violin của mình. Ngay cả khi không chơi, cậu vẫn thường di chuyển các ngón tay dọc theo cổ tay, luyện tập một bài hát cho cuộc thi sắp tới hoặc nhìn chằm chằm vào những bản nhạc đen trắng và đánh dấu những phần mà cậu ấy cần luyện tập. Chết tiệt, đôi khi Jihoon lại mơ được chơi violin.

Định mệnh thực sự muốn trói buộc cậu vào âm nhạc và Jihoon cực kỳ ghét điều đó. Nếu như vận mệnh là một người, cậu sẽ nắm lấy vai nó, hung hãn lắc qua lắc lại, hét lên mệt mỏi muốn ra ngoài .

| Choker | chạm đến trái tim tôi, tạo thành một hợp âm trong trái tim bạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ