Cánh cửa cọt kẹt mở ra, Jihoon ngước lên nhìn Sanghyeok, trông có vẻ kiệt sức. Một nụ cười mệt mỏi hướng về phía anh, và Jihoon ngay lập tức đứng dậy.
"Anh ổn," Sanghyeok nói trước khi Jihoon kịp thốt ra một lời, "Anh đã có thể nói chuyện với Wangho."
"Anh đã rất vui." Jihoon nghi ngờ lời nói của chính mình, sự lo lắng len lỏi vào giọng nói của anh. Chính xác thì hai người đã nói về điều gì? Sanghyeok có hỏi liệu Wangho có trở thành nghệ sĩ violin của anh ấy nữa không?
Những lo lắng của cậu được dập tắt khi Sanghyeok nắm lấy tay cậu. "Màu vàng trông rất hợp với em." Jihoon chớp mắt, rồi nhìn theo hướng ánh mắt của Sanghyeok hướng về chiếc cúp cậu để lại trên sàn.
"Anh có phần thưởng nào cho em không, huyng?"
Cuối cùng thì Jihoon đã thắng. Chắc chắn cậu được phép vui đùa một chút. Cậu siết chặt tay anh lại, tròn mắt và hy vọng rằng mình trông đủ dễ thương để khiến Sanghyeok mỉm cười.
Hoặc là cậu ấy thành công, hoặc trông cực kỳ lố bịch, bởi vì Sanghyeok đang cười, nhe răng và khóe mắt nhăn lại. Jihoon không ngại tỏ ra ngớ ngẩn, miễn là nghệ sĩ piano cười.
"Tham lam thật đó. Em đã có một chiếc cúp và bây giờ em cũng muốn thứ gì đó từ anh phải không?
Nhưng Sanghyeok đã đi về phía hành lang trông quen thuộc, nhẹ nhàng kéo Jihoon đi phía sau. Trái tim cậu đang đập theo nhịp điệu đều đặn, và sự mát lạnh của bàn tay Sanghyeok tạo cảm giác êm dịu cho bàn tay cậu.
Họ vẫn im lặng, tiếng bước chân của họ vang vọng khắp hành lang trống trải. Họ bước vào phòng tập như mọi khi, Sanghyeok bước đến chỗ cây đàn piano và Jihoon cầm cây vĩ cầm lên.
Sanghyeok nhìn chằm chằm vào Jihoon từ chỗ ngồi của mình. Tay anh vẫn đặt trên đùi, cách xa bàn phím. Jihoon chờ đợi, tay cúi chào và nhìn nàng thơ của mình.
"Anh gặp Wangho khi em ấy mới vào đại học. Lúc đó anh đang học năm thứ ba."
Trước sự ngạc nhiên của cậu, Sanghyeok bắt đầu kể câu chuyện của mình. Câu chuyện về nghệ sĩ dương cầm thiên tài trước khi Jihoon gặp anh, về nàng thơ của anh khi anh vẫn đang lang thang khắp các hành lang để tìm kiếm âm thanh thuộc về mình.
"Anh đã giành được nhiều giải thưởng và được công nhận, nhưng chưa bao giờ anh thực sự cảm thấy... thỏa mãn. Nhưng Wangho là người đầu tiên khiến anh thích biểu diễn. Anh cảm thấy vui."
Sanghyeok thỉnh thoảng dừng lại, không nói nên lời. Cố gắng hết sức để miêu tả câu chuyện của mình rõ ràng nhất có thể, đưa ra lời giải thích rằng anh nợ Jihoon.
"Em ấy là người đã giới thiệu cho anh Flowers Dance. Bọn anh đã đưa nó vào bản nhạc của mình và tìm thấy âm thanh chung của mình thông qua việc luyện tập nó. Đó là lý do tại sao anh cảm thấy rất gắn bó."
Jihoon có thể nghe được rằng anh đang cố kìm nước mắt. Trái tim Jihoon đau đớn, biết rằng chắc chắn sẽ rất đau, hồi tưởng lại những ký ức trong quá khứ mà người nghệ sĩ piano cố gắng giấu kín ở nơi mà tâm trí cậu không thể chạm tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Choker | chạm đến trái tim tôi, tạo thành một hợp âm trong trái tim bạn
FanficTác giả: barlay_tea Link:https://archiveofourown.org/works/55149928 Nguồn: AO3 Edit: Eunjun Bản edit đã có sự đồng ý của tác giả vui lòng không chuyển Ver hay Reup dưới mọi hình thức.