Jihoon chạy qua các hành lang, đi ngang qua những tấm áp phích dán trên tường và ghim trên bảng thông báo màu nâu, đôi mắt điên cuồng tìm kiếm dấu vết của một nghệ sĩ piano cao gầy với khuy măng sét bằng kim loại.
Cậu đến cánh cửa dẫn ra phía sau sân khấu và cẩn thận kéo cánh cửa mở ra.
Trời tối, chỉ có vài ngọn đèn mờ để đảm bảo không có ai di chuyển, nhưng Jihoon khó có thể nhận ra khuôn mặt của những người vẫn đang chờ đợi ở hậu trường. Có người để ý đến cậu và hỏi liệu cậu có đến đây để gặp ai không.
"Ừm, tôi đang tìm Lee Sanghyeok? Anh ấy vẫn còn ở đây à?"
"À, Sanghyeok? Tôi nghĩ anh ấy đã quay lại phòng chờ rồi. Nó ở cuối hành lang bên trái cậu." Jihoon gật đầu cảm ơn và quay lại hành lang sáng sủa, di chuyển đôi chân nhanh nhất có thể.
Cậu nhìn thấy một tấm biển ghi "phòng chờ" bằng những chữ cái hình khối lớn, một mũi tên được vẽ bằng bút dạ mảnh chỉ Jihoon đi đúng hướng.
Cánh cửa phòng chờ đang mở. Jihoon nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc đang ngồi trên chiếc ghế nhựa, một tay mở sách, tay kia lơ đãng chải lại mái tóc từng được tạo kiểu hoàn hảo.
Đột nhiên Jihoon không chắc mình nên nói gì. Xin chào, tôi biết bạn không biết tôi nhưng màn trình diễn của bạn khiến tôi phải suy nghĩ lại về những quyết định trong cuộc đời mình, đây có vẻ không phải là cách tốt nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện.
Vì vậy, bộ não của Jihoon nghĩ ra cách bắt đầu cuộc trò chuyện tốt nhất mà cậu ấy có.
"Ừm."
Người bắt đầu cuộc trò chuyện hay nhất, cái đầu của anh ta. Cậu có cảm giác như đang tự vả vào mặt mình.
Sanghyeok ngẩng đầu lên, đôi mắt hơi mở to khi nhìn thấy Jihoon đang khó thở.
"À, là bạn." Là những lời đầu tiên cậu nghe được từ miệng Lee Sanghyeok.
Jihoon chớp mắt. "Bạn biết tôi?"
Người nghệ sĩ piano mỉm cười, đóng cuốn sách lại và đứng dậy khỏi ghế. Jihoon lưu ý rằng cậu ấy thực sự cao hơn người kia rất nhiều, phải đưa mắt xuống dưới để nhìn rõ khuôn mặt của anh ấy. Sanghyeok trông cao hơn trên sân khấu.
"Có vẻ như màn trình diễn của tôi đã khiến bạn khóc. Tôi xin lỗi - mặc dù tôi hy vọng đó là do cảm xúc tích cực."
Jihoon giờ đây chỉ muốn đào một cái hố và chui xuống. Vậy là nghệ sĩ piano đã nhìn cậu ấy khi buổi biểu diễn kết thúc. Tất nhiên là cậu đã tự làm mình xấu hổ trước khi họ chào nhau đàng hoàng.
Cảm nhận được sự ngượng ngùng của Jihoon, Sanghyeok nhanh chóng tiếp lời "Tôi không trêu chọc bạn. Tôi rất vui vì bạn có vẻ thích thú với màn trình diễn của tôi."
Tận hưởng là một cách nói nhẹ nhàng, Jihoon nghĩ, nhưng cậu vẫn gật đầu.
"Tôi là Lee Sanghyeok, thạc sĩ năm thứ hai khoa piano."
Ồ, vậy là giờ họ đang giới thiệu đàng hoàng rồi. Jihoon hắng giọng, đưa tay ra. "Jeong Jihoon, sinh viên năm nhất khoa dàn nhạc."
BẠN ĐANG ĐỌC
| Choker | chạm đến trái tim tôi, tạo thành một hợp âm trong trái tim bạn
FanfictionTác giả: barlay_tea Link:https://archiveofourown.org/works/55149928 Nguồn: AO3 Edit: Eunjun Bản edit đã có sự đồng ý của tác giả vui lòng không chuyển Ver hay Reup dưới mọi hình thức.