Chương 11 lại cầu
Thái Hậu Phó Di Quân xuất thân hiển hách thanh quý, cùng Thu gia giống nhau, từng là thế gia đại tộc.
18 năm trước, tiên hoàng chinh chiến nhiều năm rơi xuống bệnh căn qua đời, ngay lúc đó Thái Hậu vẫn là Quý phi, nâng đỡ mười lăm tuổi con nuôi đăng cơ, chính mình buông rèm chấp chính.
Nàng ở triều mười lăm trong năm, triều chính tuy nói không thượng thanh minh, lại cũng gọn gàng ngăn nắp.
Bởi vì chuyên quyền nhiếp chính, hơn nữa nàng tuổi trẻ mạo mỹ, lại đều không phải là chính thống Hoàng Hậu xuất thân, buông rèm chấp chính trong lúc, Thái Hậu bị phun quá vô số nước miếng.
Triều thần đều ở lén mắng nàng dã tâm bừng bừng, ý đồ đáng chết.
Mười lăm năm sau, 30 tuổi Cảnh Hiên đế liên hợp thừa tướng Ngô Như Sinh, ở hoàng thành Huyền Âm Môn phát động một hồi khẽ không người biết cung biến, từ Thái Hậu trong tay đoạt được chính trị quyền to.
Sử xưng, huyền âm chính biến.
Trận này chính biến tầm thường bá tánh không biết, tại thượng lưu vòng trung lại mọi người đều biết, nhưng biết việc này, cũng đều nói năng thận trọng.
Lúc sau ba năm, Đại Hạ bên ngoài tô vàng nạm ngọc bên trong thối rữa, triều dã trên dưới thế nhưng so Thái Hậu tại vị trong lúc còn muốn hủ bại vài phần.
Hoàng đế nóng lòng cầu thành, cầu hiền như khát, nhất thời lại cũng tìm không thấy có thể sử dụng người, vì thế cứ như vậy phí thời gian ba năm, cho đến hôm nay.
Đến nỗi Thái Hậu Phó Di Quân……
Bị đoạt quyền lúc sau, hoàng đế liền đối với ngoại tuyên bố nàng đã ra cung tu hành, đóng cửa từ chối tiếp khách.
Đến tận đây ba năm, không người nào biết Thái Hậu rốt cuộc ở nơi nào thanh tu.
Chỉ có mỗi năm hoàng đế tiệc mừng thọ hoặc là đại hình cung yến, Thái Hậu mới có thể tượng trưng tính mà lộ cái mặt, lại vội vàng rời đi.
Lần này đột nhiên gióng trống khua chiêng mà vì Thái Hậu chuẩn bị tiệc thọ lễ, cũng là Thu Triệt không có tưởng thông qua sự.
Đời trước lúc này, nàng vẫn là cái nghe lời hảo nữ nhi, tuy rằng cự tuyệt phụ thân cưới vợ ý kiến, nhưng còn không có nháo trở mặt, mà là mỗi ngày kinh sợ mà xem phụ thân sắc mặt sống qua.
Lúc đó nàng đã ở Hàn Lâm Viện cần cù chăm chỉ thượng một tháng giá trị, lại liền hoàng đế mặt cũng chưa gặp qua một lần ——
Đại Hạ luật pháp có ngôn, chính lục phẩm trở lên quan viên mới có tư cách tham gia triều hội.
Khi đó cũng có như vậy một hồi yến hội, cũng là như vậy gióng trống khua chiêng, mời rất nhiều quyền quý gia công tử tiểu thư cùng đi trước.
Thu Triệt cũng không ở liệt, nàng là bị Thu Sơ Đông buộc lén mua phân thiệp mời đi.
…… Gần bởi vì bảo bối nhi tử của hắn tưởng ở cung yến thượng ngắm mỹ nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nữ Phò Mã - Mạnh Kim Khán
DragosteTác phẩm: Nữ phò mã Tác giả: Mạnh Kim Khán Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 7707 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 76413 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 41023 Văn chương tích phân: 675,587,584 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách...