📖 【 tứ 】 xuân phân 📖
92. Phiên ngoại 1 hằng ngày
◎ quanh năm ◎
Ba tháng, xuân hoa rực rỡ thời tiết.
Đã tu sửa thành bình thường chùa miếu Cam Vũ chùa, lại nghênh đón rất nhiều cầu nhân duyên cả trai lẫn gái nhóm.
Phương trượng Thiện Dư đứng ở chùa miếu cửa bậc thang trước, đối mỗi một vị tới đây kỳ nguyện người chỉ dẫn phương hướng.
Có vị tiểu thư tùy mẫu thân cùng tiến đến, vốn là phi thường không tình nguyện, bĩu môi dọc theo đường đi lẩm nhẩm lầm nhầm.
Nhưng này bất mãn thực mau liền ở nhìn thấy chùa miếu trong viện kéo dài mà ra đào hoa cành cây lúc sau biến mất hơn phân nửa, ngược lại mãn nhãn kinh diễm.
“Nương……” Tiểu thư nghi hoặc, “Như thế nào này chùa miếu bên trong còn loại đào hoa a?”
Nhìn dáng vẻ loại nhưng không ngừng một cây hai cây.
“Này ngươi liền không hiểu đi,” nàng mẫu thân cười vỗ vỗ tay nàng, “Cam Vũ chùa a, chính là năm đó vị kia nữ phò mã Thu đại nhân cùng trưởng công chúa điện hạ mới gặp đính ước chỗ ——”
“Vị kia……” Tiểu thư kinh ngạc, “Nữ tương?”
“Đúng vậy,” mẫu thân cảm khái nói. “Năm đó tân luật pháp sơ hành, bao nhiêu người đều cảm thấy nữ tử cùng nữ tử thành thân, chính là trò cười lớn nhất thiên hạ, nghe nói trong triều các đại nhân vật đều rất là bất mãn.”
“Nhưng sau lại thập lí hồng trang, lần thứ hai thành thân thịnh trạng, nhưng phàm là năm đó gặp qua cảnh này, đều không thể quên mất. Nương cũng ở trong đó.”
“Nương nhìn ra được tới, Thu đại nhân cùng trưởng công chúa điện hạ là thiệt tình yêu nhau, muốn cùng công chúa điện hạ bên nhau lâu dài, nhưng lại không yên lòng lê dân xã tắc, chính là ở nữ đế bệ hạ giữ lại hạ, làm 5 năm nữ tướng, lúc này mới từ quan mà đi.”
“Này Cam Vũ chùa a, lúc trước vốn là hoàng chùa, sau lại cũng là nữ tương đại nhân nói không nên làm đặc thù, lúc này mới đi hoàng gia tên tuổi.”
“Bởi vì Cam Vũ chùa Thiện Dư đại sư thiện xem bói, lại có nữ tương thê thê tình so kim kiên chuyện xưa khẩu khẩu tương truyền, nơi này a, mỗi năm ba tháng, liền có tuổi trẻ nam nữ tới đây khẩn cầu nhân duyên, còn có rất nhiều lão nhân gia tới đây cầu phúc, nhưng chuẩn đâu. Cứ như vậy chậm rãi, thành triều kinh mỗi năm một lần thịnh hội.”
Tiểu thư như suy tư gì gật gật đầu.
Phía sau truyền đến một đạo mỉm cười giọng nữ: “Vị này phu nhân.”
Hai mẹ con chính trò chuyện, nghe vậy đều quay đầu lại đi.
Chỉ thấy rừng trúc diệp ảnh gian, một người người mặc màu đỏ sậm kính trang, tóc dùng bạch mào cao cao thúc lên, một khuôn mặt sống mái mạc biện, ý cười doanh doanh gian, rõ ràng dáng người đĩnh bạt, lại có phong lưu phóng khoáng chi ý, dường như thiếu niên lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nữ Phò Mã - Mạnh Kim Khán
RomanceTác phẩm: Nữ phò mã Tác giả: Mạnh Kim Khán Phi v chương chương đều điểm đánh số: Tổng số bình luận: 7707 Số lần bị cất chứa cho đến nay: 76413 Số lần nhận dinh dưỡng dịch: 41023 Văn chương tích phân: 675,587,584 Thể loại truyện: Nguyên sang - bách...