chapter 20

16.7K 287 34
                                    


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


☘☘☘


"What are you gonna say now? Sorry?"


Despite not shouting, rinig na rinig ang boses ni Arson sa buong bahay. Bawat diin ng boses niya ay nakakapagpakabog sa aking dibdib na parang ako ang kinakagalitan niya.


Napalunok ako at napaayos ng pagkakasandal sa pader. Lumingon ako sa aking gilid para makita ang living room sa baba kung nasaan sila Karma, Arson at Luci.


Habang tahimik na nakaupo si Luci sa sofa at titig sa pader na akala mong may nakikita siya roon, si Arson naman at si Karma ay magkaharap na nakatayo hindi kalayuan sa kanya at parehong may pinaglalaban.


Karma sighed, massaging his temples. "They were just meeting informants, Arson."


Arson's jaw locked. "Anything could happen anytime, Karma."


"Cal was with them. Tatlo sila," pagpapaalala ni Karma.


"And they were confronted by many men."


"Did you know that would happen?"


Lukot na ang mukha ni Arson sa galit pero nang dahil sa sinabi ni Karma ay mas lalong lumalim ang mga guhit sa noo nito. "Why are you putting the blame on me?"


Marahas na nagpakawala ng hininga si Karma. "Fine." He threw his hands. "Its my fault."


Arson was dumbfounded. Matagal nitong tinitigan si Karma. He even turned to look at Luci who's still staring at the wall as if that'll put sense in what he heard. He scoffed before turning back to Karma. "Karma, wake up!" he yelled this time. "You're becoming like what you were six years ago!"


Karma stayed standing still, his stoic expression never changing. "Well I'm sorry I don't want to die now, Arson."


"Hindi ko naman sinabi na mamatay ka! I'm telling you to be responsible!"


Hindi na nakapagpigil si Karma at sumigaw na pabalik. "I'm trying to be safe!"


Their voices are echoing inside the whole house. Gusto ko nang umalis. Kumakabog na ang dibdib ko sa takot dahil sa galit ng boses nilang dalawa. Pero hindi ako makagalaw sa parehong takot na bumabagabag sa aking dibdib.

karma, my husband's uncleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon