6. có anh và em.

446 53 0
                                    

Mingyu nghĩ rằng cậu sẽ mãi không quên mối tình ở năm cấp 3 này.

Khoảng thời gian mà cậu vô tình bắt gặp Jeon Wonwoo, người cướp đi cả trái tim nhỏ bé này của cậu.

Đùa thôi, cậu cũng sốc lắm khi Wonwoo đột nhiên bắt luôn cả loa trường lên để gọi cậu ra tỏ tình, lại còn ấp úng ngại ngùng đỏ hết cả mặt lên để nói từng lời với cậu.

Nhìn Kim Mingyu mạnh mẽ thế thôi, cứ sâu bên trong chính là một tâm hồn mềm xèo mỗi khi thấy Jeon Wonwoo thấp hơn mình 2cm ngước lên nhìn cậu, rồi bụm miệng cười khi cậu hóm hỉnh nói một trò đùa nào đó với anh.

Cậu cũng đâu nghĩ thấp thoáng thoi đưa cũng đã đến ngày định mệnh này - Valentine, 14 tháng 2.

Mingyu thấy có người yêu vô cùng có lợi. Cậu thấy hả dạ khi thằng bạn cột chèo Lee Seokmin đã không còn thọt ra thọt vào cậu mỗi khi nó nhận được hộp Socola từ anh Jisoo. Cũng không còn cái cảnh bất mãn nhìn nó cười cười sung sướng nói về những thanh Socola nằm trong hộp ấy ngon đến mức như thế nào, ngọt ra làm sao. Nói chung là Kim Mingyu bớt một gánh nặng trong cuộc đời.

Nhưng mà cậu tiếc một điều như thế này, anh Wonwoo của cậu lại chẳng biết nấu ăn nên mỗi lần có dịp là anh ấy chỉ có thể mua đồ bên ngoài rồi ríu ríu không ngưng xin lỗi cậu. Đừng nói anh ấy tìm lý do để không tặng quà cậu, Jeon Wonwoo đã lấy hết quyết tâm lăn vào bếp để có thể tận tay tặng cho cậu hộp Socola Valentine với danh nghĩ người yêu.

Nói anh nhanh tay, tập trung lúc chơi game thì được chứ đưa vào bếp bắt anh đứng bếp một mình chắc cái bếp chẳng còn là cái bếp nữa.

Và quả thực như vậy.

Ngày hôm ấy Wonwoo đi lên trường với một miếng băng trên tay trái với lý do làm Socola nhưng bị văng tứ tung nên bỏng, một miếng băng cá nhân trên ngón tay cái với lý do cầm dao cắt Socola bị trúng vào. Kim Mingyu đây xót người yêu lắm nên cứ chau mày rồi mắng anh mãi. Một tay thì cứ nhẹ nhàng cầm tay đang bị thương của anh, miệng thì cứ mắng như mấy bà mẹ.

"Từ giờ về sau không được vào bếp nữa."

"Nhưng em không có quà, anh sợ em tủi thân..."

"Tủi thân gì ở đây? Người yêu em bị như này làm xót muốn chết luôn!"

"Min lại mắng anh rồi."

"Mắng cho nhớ!"

Nhìn như thế này thì có ai biết Min Cún sinh sau Nu Mèo tận một năm đâu. Nhưng cũng vì cậu xót anh quá chừng nên dẹp luôn vụ tự làm Socola để tặng người yêu. Wonwoo của cậu lành lặn là đủ vui rồi.

Vì vẫn còn thấy có lỗi với Mingyu nên Wonwoo quyết định làm gì đó để bù đắp lại sự việc làm tổn thất tinh thần này của Mingyu mà anh gây ra.

Con Mèo nhìn thế thôi chứ rất thích bày trò, trong đầu luôn không thiếu ý tưởng hiện lên để thực hiện dần dần, và một ý tưởng lại xuất hiện trong đầu Wonwoo...

Ngày 20/04

Hôm nay anh thấy em ghé qua khu lớp 12 để dòm gì đó ở lớp anh, ai ngờ lại đổ trúng anh luôn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thú thật với Min luôn, anh thích em từ tận lớp 11 rồi cơ.

Cái thuở mà em mới bước vào lớp 10, em nhớ cái lễ Chào Mừng Học Sinh Lớp 10 không? Cái hôm em đứng ngay đầu hàng để cầm bảng tên của lớp 10A2 của em ấy. Anh buồn cười kinh khủng, nhìn em to xác thế mà mặt cứ ngây ngây ngô ngô.

Anh thấy em đáng yêu lắm ấy. ><

Ngày 25/04

Min ơi, em đụng vai anh, anh nói chẳng sao thế thôi chứ sau này anh nhức vai lắm Min...

Anh định nhắn em đòi tiền chấn thương chỉnh hình thật chứ chẳng đùa đâu. Nhưng mà Min xin lỗi anh rồi nên anh bỏ qua cho Min nhỉ? Anh còn xin được số liên lạc của em nữa này.

Hay là anh đánh dấu hôm nay là ngày đầu tiên ta gặp nhau nha.

Ngày 26/04

Min nhắn tin cho anh này. Anh ngại kinh khủng, bây giờ anh mới nhận ra em cũng để ý đến anh ấy.

Vốn dĩ anh luôn xem Min là ánh mặt chói lọi cả cuộc đời anh mà. Với cả anh chỉ là ngôi sao nhỏ bé trong màn đêm thôi. Sao mà hợp nhau được nhỉ.

Ngày xx/05

Min chăm nói chuyện với anh lắm. Lên trường cứ bám theo anh mãi, tim anh đập bình bịch mà em nào biết đâu.

Cảm ơn vì những quan tâm của em dành cho anhm

Ngày 22/05

Cảm giác siêu thích Min đã đến đỉnh điểm, cứ nhìn thấy Min là trong lòng anh rộn ràng như thế nào ấy, anh chẳng hiểu nổi Min ạ.

Mong Min đồng ý lời bộc bạch của anh nhỉ.

Ngày 28/05

Hôm qua anh thức thâu đêm để nghĩ làm sao tỏ tình em thật chỉn chu. Sai một li đi một dặm mà.

Anh nghĩ nếu em cũng thích anh thì em sẽ hiểu được cảm giác vui sướng chẳng thể tả được đang dâng lên trong người anh, khi người bản thân thầm thương trộm nhớ cũng dành tình cảm dành cho anh này.

Hạ chí - Em đi cùng anh qua thời gian của tuổi trẻ, họa nên bức ảnh màu sắc trong cuộc đời của anh.

Rồi, anh sẽ cố gắng ngắm nhìn mọi thứ về em.

Anh sẽ cố gắng nhớ từng vệt nắng khẽ khàng nằm lên vai em mỗi khi em chạy đến anh; anh sẽ nhớ để khi đôi mắt chẳng còn tràn đầy nhựa sống, đã mờ dần khi thời gian chiếm lấy anh, thì kí ức còn đọng lại này vẫn khắc rõ như in trong tâm trí: về một hạ chí chẳng phai phôi dù hệt như một giấc mơ trưa ngắn ngủi.

Đó chính là thanh xuân mà ta ghi lại, cuốn phim này anh xin phép cất sâu trong tim

Tái bút,
Anh yêu em.

---

Hoàn.

meanie/minwon - mèo con đón nắng. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ