Prologue

548 15 2
                                    

Simula nung pagkabata ako puro pagpupuri at kahit anong magandang compliment ang naririnig ko sa ibang tao.


Full Filipino naman ako pero ewan ko ba simula nung pinanganak ako maganda na talaga raw ako. Minsan nga inaasar ako na ampon.


Mahirap lang kami, Oo, mahirap lang. Hindi naman ganito buhay namin noon na sobrang maginhawa kung saan afford namin ang mga gusto naming bilhin.


Not until.. May nangyari na parang isang bangungot sa pamilya namin.


l am 4th year college Isang taon na lang makaka graduate na ako.


"Is she my professor? Ang ganda.." As I whispered.

Her pointed nose, her captivating eyes, and the way she walked made her a goddess indeed.

When she walked and stared so coldly. Napabulong na lang ako "damn" na para bang kung anong nararamdaman ko na hindi ko mapaliwanag.


Am I inlove with her?


This can't be. I am straight.. And she's
my professor.


Maraming balita tungkol sa patayan na nangyayari. May iniiwan itong kandila pagkatapos nitong patayin ang biktima. Pero hangang ngayun walang nakakaalam kung sino ang nasa likod ng mga trahedya na nangyayari sa bayan.


Maraming nagtatangkang hawakan yung kaso pero ang talino ng killer, para bang pinagplanohan ng maagi, kahit isang ibidensiya wala kang makukuha sa sobrang linis mag trabaho nito.


"You're looking for a higher salary?" An unknown man asked me. He gave me a shining red calling  card. I don't even no who he is.


Agad ko itong tinanggap nung nasesante
ako dahil sa kapalpakan ko, I was thinking, hulog ba to ng langit? Inofferan ba naman ako ng trabaho, at alam ko sa sarili ko makakatulong ito saamin ni mama.


When I finally entered the mansion. My jaw dropped when my both eyes saw her.


Is she my boss? This can't be..


Not until..


She's engaged.


Parang umuulit-ulit yung salita sa tenga ko.


'She's engaged'


'She's engaged'


'She's engaged'


"I-I-ikaw ba ang k-killer?"


"Sumagot ka!"


Para akong nauubos at nanginginig nung simula ko itong inimbestigahan ng palihim.


Did I just fall in love with a killer?








_

--------------------------------------------------------------



My Professor is My Boss (ONGOING)Where stories live. Discover now