Gần đây Thanh Minh thường mơ. Trong giấc mơ, hắn thấy Thập Vạn sơn một trăm năm trước. Xác của các môn đồ Hoa sơn và Ma giáo chồng chất lên nhau, máu chảy thành sông, xác chết không cái nào toàn thây, nát bét và thối rữa.
Đoạn hắn thấy bọn họ bỏ lại Thanh Tân, thấy Đường Bảo một kiếm vì bảo vệ hắn mà ăn một kiếm giữa ngực trái, lại thấy Chưởng môn sư huynh một kiếm xuyên qua cổ họng, lại liên tiếp thêm vài thanh kiếm đâm vào xiên xỏ cơ thể ấy.
Mắt Thanh Minh mở to đến hằn tơ máu, cả người không chỗ nào lành lặn. Chỉ còn một cánh tay ngước lên nhìn Thiên Ma đang ngồi trên đám xác chết của môn đồ Hoa sơn. Đầu lìa khỏi cổ, huyết tẩy biết bao nhiêu người nhưng bộ bạch y thêu bỉ ngạn đỏ giữa ngực vẫn không nhuốm giọt máu nào. Miệng còn lẩm bẩm.
"Thiên Ma sẽ rồi lại tái sinh."
"Aahh!!"
Tiếng hét lớn vang lên ầm ĩ căn phòng, Thanh Minh giật mình tỉnh dậy, mồ hôi lạnh chảy ướt đẫm nội y. Mắt hắn hằn tia máu, sát khí xoẹt qua đôi mắt màu hoa mai. Cửa phòng mở ra, ngũ kiếm cùng tiểu sư phụ Tuệ Nhiên hớt hải chạy vào. Thiếu niên đeo anh hùng vấn hối hả đến gần Thanh Minh kiểm tra.
"Có chuyện gì vậy? Bị đột kích sao!???"
"...không."
"Vậy sao mới sáng sớm con đã la lói om sòm vậy hảaa!??"
"...."
"Đừng nói với ta là con gặp ác mộng rồi la hét đấy nhé?"
Đám ngũ kiếm không tin được, mắt mở to nhìn chằm chằm tên sư điệt, sư đệ nhà mình.
'Đệt- nó cũng có thể gặp ác mộng cơ à? Ta cứ nghĩ nó không sợ trời không sợ đất chứ? Đến đám ác quỷ dưới địa ngục gặp nó chắc chắn cũng phải gọi hắn một tiếng tổ tông, vậy mà bây giờ nó đang sợ thứ gì sao? Hoa sơn tiêu đời rồi!!'
'A di đà phật, tên ma cừu ni này lại có thể mơ thấy thứ hắn có thể cho là ác mộng, đúng là khó tin.'
Sát khí từ đôi mắt màu hoa mai kia không thèm ẩn giấu, liếc nhìn họ như xác chết. Nghiến răng ken két, tay đưa lên thành quyền, bẻ khớp xương vang vọng âm thanh răng rắc chói tai khiến ai cũng khiếp sợ. Khóe miệng câu lên tựa như ác quỷ.
"Àh, có lẽ cường độ luyện tập vẫn chưa đủ nhỉ, các ngươi đến đây chỉ để lười biếng thôi đúng khônggg!?? Hôm nay không cần Vân Kiếm sư thúc đâu, để ta tự tay luyện tập cho các ngươi. Cường độ luyện tập hôm nay tăng gấp đôi, ai không qua được thì từ giờ đến tối đừng hòng chạm vào hạt cơm nào!!"
Đám ngũ kiếm cùng tiểu sư phụ sợ xanh mặt, cả đám không hẹn cùng hướng ánh mắt hận thù bắn về phía sư thúc của tụi nó.
"Tất cả đều là lỗi của sư thúc, tại sao cứ cớ gì lại đi chọc tên điên đó làm gì chứ!??"
Chiêu Kiệt lầm bầm phía sau. Nhuận Tông thường ngày bất bình với sư đệ mình nhưng lần này cũng gật đầu phụ họa, ánh mắt Lưu Lê Tuyết cùng Đường Tiểu Tiểu nhìn Bạch Thiên lạnh lùng, vô cùng có thành kiến, đến cả tiểu sư phụ Tuệ Nhiên cũng nhìn gã bằng ánh mắt chứa đầy sát khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HSTK ] Cuồng
Short StoryLưu ý trước khi đọc truyện: Shortfic và là nơi gửi gắm tình yêu của t.giả Lịch cập nhật: tạm drop Đường Bảo x Thanh Minh