VI

137 15 7
                                    

Lưu ý trước khi đọc: cảm hứng của tác giả, không liên quan đến mạch chuyện chính.

*Có hint BạchThanh*

___________

Trận chiến giữa Thiên Hữu Minh, Tà Bá Liên và Ma Giáo diễn ra vô vùng căng thẳng, biết rõ nếu một trong hai phe chính phái và tà phái không hợp lực, nhất định đều không thể sống sót. Với sự dẫn dắt của Minh chủ Thiên Hữu Minh và người đứng đầu Tà phái, Trường Nhất Tiếu. Trên cùng một chiếc thuyền, lẽ nào người này chìm người còn lại cũng vẫn có thể đứng tự tại trên chiếc chuyền đã lật đó sao? Bằng mặt không bằng lòng nhưng họ có cùng một mục tiêu, tiêu diệt Thiên Ma. 

"Cái này.. ngươi chắc chắn ổn chứ?"

Thanh Minh cau mày nhìn trận pháp được bày trên bản đồ đặt trên bàn, ngón tay bạch ngọc thon dài đeo đầy nhẫn chạm lên miếng da thú. Trường Nhất Tiếu cầm bút lên, Hỗ Gia Danh bên cạnh nhanh nhẹn từ đâu cầm ra cái nghiên mực bằng ngọc bắt mắt, đổ chút nước và bắt đầu nghiền mực. Trường Nhất Tiếu nhúng bút lông vào nghiên mực rồi khoanh vùng vài khu vực trên bản đồ, chú ý có thể thấy những chỗ đánh dấu đều là mặt đất bằng phẳng khá dễ di chuyển, nhưng bên cạnh những phần đất đó đều là sát vách núi . Chuyện này làm Thanh Minh mày nhăn thành một cục.

"Đừng có đùa, cái này mà là trận pháp gì chứ?"

"Minh chủ vẫn còn quá ngây thơ, nhưng ngươi không biết cũng phải. Sâu dưới lòng đất của Thập Vạn sơn là mật thất tổ tông bọn ta gìn giữ biết bao đời được xây dựng hơn một trăm năm trước."

"Vậy ý ngươi là gì, nửa đêm gọi ta đến đây chỉ để nói thứ này sao? Hay là ngươi muốn nói, mật thất của tổ tiên ngươi ẩn giấu thứ gì?"

Đoạn hắn lại cười nhạt, tựa tiếu phi tiếu nhìn Trường Nhất Tiếu vừa nói ra câu rất buồn cười đi.

"Loại tà phái như ngươi cũng nói ra được câu tổ tông sao? Ta cứ nghĩ các ngươi không đạp đổ bài vị của chúng cũng là biết ơn lắm rồi đấy chứ, ra là vẫn nhận tổ quy tông."

"Ngươi!"

"Chậc, Hoa Sơn kiếm hiệp hơi nặng lời đấy."

Trường Nhất Tiếu giương một tay chắn trước giữa Thanh Minh và Hỗ Gia Danh. Chiến tranh vẫn chưa kết thúc, không thể để hai bên xảy ra xung đột nội bộ được. Bề ngoài là vậy chứ bên trong họ nghĩ gì đâu ai biết đâu.

"Nói chuyện chính đi."

Đợi được câu này của Thanh Minh, Trường Nhất Tiếu câu lên một nụ cười sâu, đuôi mắt cong lại hứng thú nhìn xuống bản đồ. 

"Như ngươi thấy, những nơi ta vừa đánh dấu đều ẩn một trận pháp bên dưới. Các khu vực khác trên ngọn núi này đều là đất đá gồ gề, năm đó tổ tông ta dọn dẹp và giấu chúng bên dưới."

"Bên dưới đó có gì?"

"Mộ."

"Hả??"

"Ngươi cũng đâu phải bị điếc, bên dưới mật thất quả thật là một nghĩa trang. Nhưng đó cũng là lí do ta gọi ngươi lúc nửa đêm thế này."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ HSTK ] CuồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ