*Cảnh báo: mạch truyện không liên quan đến cốt truyện chính*
Thể loại : ABO
---------------------------
"Ahh!!"
Tiếng hét thất thanh vang lên, Đường Bảo ngã xuống bãi cỏ xanh ngay đó, tay hắn vươn lên che đi cái mũi đang chảy máu của mình, tóc nâu tán loạn trên thảm cỏ. Đôi mắt lạnh lùng mà phẫn nộ nhìn lên kẻ vừa gây ra chuyện này.
'Tên này có thật sự là đạo sĩ không vậy!??'
Tiếng loạt soạt từ những bước chân cọ sát thảm cỏ đang đến gần, ánh sáng chiếu xuống mặt Đường Bảo bị che khuất bởi bóng lưng to lớn kia. Thanh Minh dừng chân đứng trước mặt Đường Bảo, nở nụ cười bỉ ổi lúc nào cũng trên gương mặt đó. Từ trên nhìn xuống người vừa bị mình đấm nằm trên đất. Gã ngồi xuống, chuôi kiếm lại vươn lên muốn vung xuống đầu Đường Bảo làm hắn ta xanh mặt vội né đi.
"Chậc, đệ ăn gan ngỗng trời à? Còn dám né cú đánh 'yêu thương' của ta sao?"
"Chứ chẳng lẽ ta phải ngồi im để huynh đánh vỡ đầu ta à!??"
Hắn đâu có ngu đến vậy, quen biết vị đại huynh này lâu đến vậy, cách làm việc của gã ngoài vị Đại Hền Kiếm kia, hắn rõ hơn ai hết. Đợi bị đập vỡ đầu rồi mới ngộ ra chỉ có mấy tên chưa từng gặp trực tiếp Mai Hoa Kiếm Tôn mà thôi.
Suy nghĩ chưa dứt, quả nhiên lại thêm một đường kiếm vung tới, dù vỏ kiếm vẫn còn trên đó vẫn không thể xem thường được. Thân thủ Đường Bảo nhanh nhẹn phản ứng lại, tránh đi rồi nhảy lên tạo khoảng cách với Thanh Minh. Nhưng Thanh Minh là ai cơ chứ? Gã là Mai Hoa Kiếm Tốn lừng danh, cái mác danh đó đâu phải tự nhiên mà xuất hiện đâu, nhanh như chớp kiếm đã rút khỏi vỏ từ lúc nào phóng đến Đường Bảo. Kiếm khí liên tục vung về phía cái bóng màu xanh kia. Đường Bảo lúc này đã tạo được một chút khoảng cách của cả hai, ám khí từ tay áo bay ra tung chuẩn xác về phía Thanh Minh.
Dù đã trực tiếp đối đầu thập nhị phi đao biết bao lần, gã vẫn không hoàn toàn hóa giải tất cả phi đao đang phóng tới được. Mai hoa kiếm lần nữa vung lên, đánh bay một phi đao, lại một phi đao xuất hiện ngay phía sau phi đao gã vừa đánh bay, mồ hôi lạnh úa ra, máu trong người gã sôi sục. Đôi mắt màu hoa mai lóe lên, trực tiếp đối đầu phi đao đó. Tốc độ kinh khủng lại vung kiếm lên, không thể hóa giải hoàn toàn vẫn có thể làm lệch quỹ đạo của nó tránh thoát những chỗ hiểm.
"Hahah."
Tiếng cười lớn vang lên thu hút sự chú ý của gã, quả nhiên trong lúc tránh phi đao thứ 2, liên tiếp các phi đao khác liên tục phóng tới. Một giọt mồ hôi lạnh rơi xuống, Thanh Minh lại không nao núng, Mai hoa kiếm giơ cao, thực hiện thất mai kiếm pháp.
Khai hoa- một cánh hoa mai đỏ rực xuất hiện nơi đầu mũi kiếm, một cánh rồi lại hai cánh, đến hàng ngàn cánh hoa mai cứ xuất hiện rồi tan mất, những cánh hoa mới cứ không ngừng sinh sôi che lấp những cánh hoa vừa tan biến. Đánh bật lại tất cả phi đao đang phóng đến.
Dù đã giữ được một chút khoảng cách, tầm nhìn Đường Bảo vẫn bị hoa mai che khuất, hắn khẽ nhíu mày, tung đòn cuối cùng. Một phi đao vô vùng tinh xảo lại không kém sắc bén từ tay áo hắn phóng ra, sát khí từ phi đao xé tan ảo cảnh đẹp đẽ trước mắt lao đến Thanh Minh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HSTK ] Cuồng
Short StoryLưu ý trước khi đọc truyện: Shortfic và là nơi gửi gắm tình yêu của t.giả Lịch cập nhật: tạm drop Đường Bảo x Thanh Minh