Tháng Bộ Môn - Toán! Môn Học Bị Ghét Bỏ

5 4 0
                                    

*tất cả chỉ là tưởng tượng của tác giả*
_________________

Tôi đã hoàn toàn được tự do. Nhưng bản thân tôi mong, người cuối cùng sẽ không gặp chuyện gì nguy hiểm...

                                    *    *    *
Mấy ngày sau, tôi nghe nói nhà trường sẽ phát động phong trào gì đó liên quan đến một môn học.

Sáng thứ hai, lúc này mới 6h30, thầy Lộc thông báo:

"Tháng này chúng ta sẽ làm phong trào về tháng bộ môn do sở giáo dục và đào tạo đề ra. Bắt đầu từ hôm nay, thời khóa biểu của các lớp sẽ được tăng thêm hai tiết Toán do tháng bộ môn. Tức một tuần từ 4 tiết Toán sẽ lên 6 tiết Toán."

"Và cũng vì sự tăng tiết này nên sẽ giảm môn Văn từ 4 tiết còn 2 tiết. Anh văn từ 3 tiết còn 2 tiết. Và hết tháng này các tiết sẽ trở về như bình thường. Chúc các bạn học tốt!"

Thông báo vừa dứt thì cả trường bàn tán xôn xao ầm cả lên. Thánh ơi, một tuần học 6 tiết Toán. Chắc sẽ có người sau khi học xong sẽ nằm luôn tại chỗ, nhưng với tôi thì không.

Tôi chạy đi tìm Lê, và hỏi nó:

"Tháng bộ môn nếu hoàn thành tốt có được thưởng gì không nhỉ?"

Tôi thấy Lê ôm mặt toát lên một vẻ vừa sợ vừa tức:

"6 tiết Toán, giết người. Đúng là giết người, cho dù có cho tiền chắc cũng chỉ 2 - 300 ngàn. Bắt chúng ta học như vậy có khác nào giết người lâu dài."

Tôi thấy Lê làm hơi quá, nhưng chắc do tôi thích Toán nên vậy. Tôi mở điện thoại lên và xem thời khóa biểu được gửi trong group lớp. Hôm nay có 2 tiết Toán, rồi thứ tư và thứ sáu. Thấy sướng trong lòng quá đi mất. Sau đó tôi đi xuống căn tin, tính rủ Lê với Lam đi mà thấy nó ủ rũ quá nên thôi. Vừa tới căn tin tôi mua một ly cà phê. Có hai cô bạn lớp khác kế bên mình.

Tôi nghe họ nói với giọng điệu không vui:

"Tao cực kì ghét môn Toán, một tuần 4 tiết là tao đã thấy mệt lắm rồi. Đằng này là 6 tiết, tao mong thầy Tố đi vấp con kiến té để khỏi dạy."

Bạn kế bên gật đầu lia lịa:

"Tao cũng vậy, môn Toán giải bài khó chết. Học 6 tiết chắc tao cắn lưỡi."

Bạn này vừa nói lại đưa tay lên sờ mũi, rõ ràng là đang nói dối. Tôi thấy hai người cũng khá thân mà nói dối là sao nhỉ? Sau đó tôi quay về phòng, hôm nay đầu tuần nên sẽ đi học. Vừa lấy sách vở bỏ vào cặp thì tiếng thông báo luật lệ của nhà trường lại vang lên:

"Các bạn học sinh thân mến, hôm nay nhà trường sẽ không phát động luật lệ. Các bạn sẽ không còn bị ràng buộc. Nhưng có một quy tắc nhỏ các bạn phải chấp hành. Đó là tuyệt đối không được bước chân vào thư viện. Cuối cùng, nếu trong trường có kẻ giết người thì các bạn có thể tự tay kết liễu kẻ đó. Nhà trường sẽ không truy cứu và không chịu trách nhiệm cho những cái chết."

Tôi ngồi một lúc, không còn thông báo nào nữa. Tôi quay sang nói với Lê:

"Ê, nhà trường thông báo luật mới kìa. Mày có nghe không?"

[ Tái bản ] Horrified - " School Strange"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ