Joong đã thuê được một căn nhà nhỏ bên cạnh biển như ước nguyện của Dunk, hôm nay là ngày anh cùng cậu dọn đến. Joong dành hết số tiền tiết kiệm của mình bao năm qua thuê ba tháng tiền nhà, chỉ muốn cùng Dunk vui vẻ hạnh phúc. Bố mẹ của cả Dunk và anh đều góp chút ít tiền vào đây, đối với lời ước nguyện của Dunk gia đình cũng đã đồng ý. Ngày chuyển đến căn nhà nhỏ ven biển kia, bố mẹ Joong và cả bố mẹ Dunk đều đến, giúp đem đồ đạc đến cho anh và cậu, sau khi mọi chuyện ổn thoả mới rời đi, còn dặn dò sẽ đến thăm cậu thường xuyên.
Joong sau khi đem hết đồ đặt gọn vào nhà, anh phủi tay vài cái báo hiệu đã xong việc đôi chút. Ngước mắt nhìn xung quanh tìm Dunk, vừa nãy mới dặn dò cậu ngồi yên trong phòng đợi anh sắp xếp đồ vậy mà giờ người đâu không thấy. Đoán rằng cậu muốn đi dạo quanh nhà cho khuây khoả, Joong cất bước ra trước vườn nhà, nhìn thấy bóng dáng nhỏ cặm cụi cầm vòi nước tưới hoa, dáng vẻ thanh thuần đang nở một nụ cười nhẹ tựa nắng.
Dunk vừa tưới cây vừa thầm nghĩ, những bông hoa này dường như đang sống mạnh mẽ, đối chọi với việc đã lâu không có người chăm sóc vẫn phát triển như vậy, thực sự đáng ngưỡng mộ. Dunk nhớ lại hoàn cảnh của bản thân, giống như một bông hoa hướng dương cần ánh nắng mặt trời, nhưng nắng mặt trời ấy cũng không đủ cứu sống cuộc đời đang dần mất đi của cậu. Sau lưng Dunk vang lên tiếng bước chân, không cần quay lại nhìn cậu cũng biết là Joong đang đến gần. Vừa tưới nước vừa quay lại nhìn anh, Dunk nở một nụ cười, nghe anh trách mắng
"Sao lại tự ý ra đây hửm, vào nhà đi, ngoài này nắng lắm, để lát nữa anh tưới cây cho"
Joong biết Dunk là một người yêu hoa, nên khi chọn thuê nhà cũng cố tình thuê một căn có vườn hoa phía trước, chuyện cậu vừa chuyển đến đã chăm chú tưới hoa anh chỉ biết xem như điều bình thường, nhưng vì trời còn đang nắng, anh sợ Dunk đứng bên ngoài lâu không nổi mới cất giọng mắng nhẹ như vậy. Joong cầm lấy vòi nước trên tay Dunk, thuận tay tắt đi nó rồi cất gọn vào một góc. Anh quay sang dắt tay Dunk vào nhà, rót cho cậu ly nước để cậu uống cho đỡ khát. Dunk ngoan ngoãn cầm lấy ly nước anh đưa rồi uống hết, sau đó dùng ánh mắt thâm tình nhìn anh
"Joong, anh định xin nghỉ phép thật hả, khó khăn lắm anh mới lên chức trưởng phòng, việc anh xin nghỉ phép tận ba tháng, em sợ anh sẽ bị sa thải mất"
Dunk thủ thỉ, khi nghe anh có ý định xin nghỉ ba tháng, Dunk sợ rằng mình sẽ ảnh hưởng đến anh. Dù sao cuộc đời cậu cũng chỉ gói gọn trong ba tháng nữa, nhưng cuộc đời của Joong thì còn rất dài, nếu chỉ vì cậu mà anh mất đi tương lai, thà rằng cậu không cho anh ở cạnh.
"Đừng lo, đối với anh, em là sự lựa chọn đặc biệt. Nếu để anh chọn em và công việc, tất nhiên anh sẽ chọn em. Anh muốn dành ba tháng này cùng em tạo nên những kỉ niệm đẹp nhất"
Joong nhìn Dunk, ánh mắt ôn nhu đặt trên gương mặt bắt đầu thoáng nét xúc động. Joong vội chuyển chủ đề sang bữa ăn trưa bởi vì anh sợ Dunk khóc, dạo này Dunk nhạy cảm rất nhiều, dễ khóc dễ suy nghĩ vẫn vơ nên anh không dám để cậu một mình. Hỏi được Dunk trưa nay muốn ăn gì, Joong nhanh chóng thu xếp một chút rồi đi mua, trước khi bước ra khỏi nhà còn nghe thêm lời dặn dò muốn mua hoa hướng dương của cậu. Joong mỉm cười gật nhẹ đầu, bảo cậu ở nhà chỉ cần nghỉ ngơi, đừng ra ngoài nắng nữa rồi mới rời khỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JoongDunk] Ngày Xa
Fiksi PenggemarNgày xa- Ngày chúng ta hai người hai thế giới Couple: JoongDunk Thể loại: Ngọt, ngược, 1x1