Bắt đầu học kỳ với những lời than vãn về việc buồn chán trong khoảng thời gian nghỉ hè là điều thường thấy ở học sinh cấp ba. Và Lisa cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, lần này Lisa không cảm thấy nhàm chán vì có quá nhiều thời gian rảnh trong kỳ nghỉ hè. Ngược lại, cô thấy chán vì không có một chút thời gian rảnh rỗi nào.
Sau khi tham gia trại thiện nguyện xong, một người kém cỏi như Lisa phải dành nhiều ngày ở trung tâm học thêm.
Cô học.
Học nữa.
Học mãi.
Và cả mùa hè chỉ có học và học mà thôi.
Lisa học từ thứ hai đến thứ bảy và nghỉ vào chủ nhật để lấy sức cho các lớp của ngày thứ hai. Kiểu học này chán hơn đi học ở trường nhiều. Ở trường, cô có thể gặp gỡ, trò chuyện và đi chơi với bạn bè, nhưng cô hoàn toàn đơn độc khi ở trung tâm học thêm. Vấn đề là thế này, Minnie 'sùng đạo' đã đi hành hương trong rừng ngay sau kỳ thi và thỉnh thoảng mới trả lời tin nhắn của cô. Cậu ấy không đến bất kỳ trung tâm nào để học thêm cả. Trong khi đó, môn nào Jungkook cũng học với gia sư thuê tại gia nên đâu thể ra ngoài chơi với Lisa. Tuy nói vậy, nhưng tất cả đều không liên quan đến lý do tại sao Lisa lại thấy buồn chán trong kỳ nghỉ hè. À thì, cô đang yêu nhưng lại phải xa cách người mình thương chỉ bởi vì kỳ nghỉ này mà. Ai sẽ không quạu kia chứ? Không phải là họ không liên lạc gì với nhau. Cả hai vẫn nhắn tin và gọi điện video cho nhau hàng ngày, nhưng thế thì sao mà so sánh được với việc gặp nhau trực tiếp kia chứ. Lisa vẫn thấy nhớ Chaeyoung. Lúc nào làm gì cũng chỉ nghĩ đến cậu ấy...
'Trốn học thôi.'
Lần cuối cùng Lisa làm điều đó là khi cô đến gặp Chaeyoung ở quán cà phê, ngày cậu ấy nhận ra cô là Earth. Sau lần đó cô không trốn học nữa. Lần này... cũng khá là mạo hiểm nhưng cô vẫn sẵn sàng để thử vận may. Nếu không gặp được nhau, Lisa nghĩ cô sẽ phát điên vì nhớ Chaeyoung mất.
"Lisa."
"..."
"Cậu đợi lâu chưa? Mình xin lỗi vì đến muộn nhé."
"..."
"Lisa, cậu không sao chứ?"
"Mình không sao." Lisa phải mất một lúc mới tìm lại được giọng nói của mình. Hôm nay Chaeyoung trang điểm, là kiểu trang điểm nhẹ nhàng, đúng kiểu teen ưa chuộng. Nhưng mà trang điểm nhẹ vậy nhìn cô đáng yêu vô cùng.
"Cậu có đói không, Lisa?"
"Cũng hơi hơi."
"Vậy bọn mình ăn trước rồi mua vé nhé."
"Được."
***&***
Ban đầu, Lisa tưởng Chaeyoung sẽ đưa cô đến một nhà hàng trong trung tâm thương mại nhưng Chaeyoung đã khiến cô bất ngờ khi kéo cô ra ngoài.
"Cậu muốn ăn gì thế, Chaeyoung?"
"Đến đó rồi cậu sẽ biết. Đi theo mình nào." Chaeyoung có vẻ bí mật, thích thú với biểu cảm tò mò của Lisa.
"Chỗ này."
"Thịt heo đỏ, thịt heo chiên giòn và cơm gà của Hia-Tong," Lisa đọc tấm biển.
"Bọn mình vào trong thôi."
Cuối cùng Lisa và Chaeyoung cũng được ngồi trong nhà hàng của Hia-Tong, xét đến lượng khách hàng đến liên tục thì trông quán có vẻ tươm tất. Hai người gọi món cơm thịt heo chiên giòn.
"Thế nào? Có ngon không?" Chaeyoung hỏi với vẻ mặt đầy hy vọng khi Lisa ăn miếng đầu tiên như thể chính cậu ấy là người nấu món ăn đó.
"Ngon lắm!" Lisa chân thành nói. Mười bảy năm ăn thịt heo chiên giòn, chưa có lần nào ăn ngon như lần này.
"Mình nhớ cậu nói cậu thích ăn thịt heo chiên giòn nên mình mới đưa cậu đến đây đó. Hồi mình học cấp hai, mẹ mình hay dẫn đến đây ăn lắm."
"Ừm, ừm." Lisa gật đầu, miệng vẫn nhai. Nó thực sự rất ngon.
"Cậu có vẻ rất thích thịt heo chiên giòn."
"Ừ, đúng."
"Thế cậu có thích món đó hơn mình không?"
"À..." Câu hỏi này làm Lisa choáng váng.
"Vẻ mặt cậu hiện rất rõ là cậu thích món thịt heo chiên giòn hơn."
"Không, không phải thế đâu."
"Hừm. Cậu ăn tiếp đi, đồ xấu xa."
"Ơ..." Lisa như chết lặng. Chaeyoung giận đến vậy luôn sao?
"Nhanh lên. Phim sắp chiếu rồi."
"Được."
"Cậu cứ ăn món thịt heo chiên giòn đó đi. Nếu cậu thích đến vậy thì ăn luôn cả phần của mình," Chaeyoung nói và chuyền một nửa miếng thịt heo chiên giòn của mình sang đĩa của Lisa trước khi ăn mà không nói thêm lời nào nữa. Lisa ngồi đó bối rối, tự hỏi mình đã làm gì sai.
***&***
Chaeyoung tỏ ra hờn dỗi với Lisa ở trong quán ăn, khi họ mua vé và cả khi họ ở trong rạp chiếu phim nữa. Lisa thực sự không hiểu mình đã làm gì sai. Cô thích món thịt heo chiên giòn thì có sai gì không?
"Chaeyoung này," Lisa thì thầm trong bóng tối.
"Gì thế?" Chaeyoung dường như đang xem rất say mê mấy đoạn trailer giới thiệu phim mới đang được trình chiếu.
"Cậu giận mình à?"
"Không có."
Chắc không quá. Rõ ràng là đang dỗi nhưng lại chối... Lisa nghĩ bụng, nhưng đây lại là những gì cô thốt ra.
"Sao cậu lại giận mình vậy? Cậu thấy khó chịu vì mình không nói cho cậu biết mình thích gì hơn à?"
"..."
"Tại cậu hỏi đột ngột quá nên mình bị sốc nhất thời không trả lời được."
"Vậy giờ cậu trả lời được không?"
Cậu ấy giận dỗi vì chuyện này thật sao? Lisa nghĩ trước khi trả lời bằng một câu hỏi táo bạo.
"Trả lời cậu chuyện gì cơ?"
"Cậu muốn mình dỗi tiếp à?"
Ơ, thế mà nãy vừa bảo là không giận người ta.
"Sao mà mình chọn được chứ? Mình thích món thịt heo chiên giòn, thích ở cùng cậu. Mình thích đi ăn món thịt heo chiên giòn với cậu nhất luôn."
"Nếu phải chọn một, cậu sẽ chọn mình hay món thịt heo chiên giòn?"
"Đương nhiên là chọn cậu rồi."
Chaeyoung hài lòng với câu trả lời này vì sau đó cậu ấy quay người về màn hình tiếp tục xem mấy đoạn trailer phim. Và rồi có một người vừa mới nguôi giận đã tựa đầu vào vai Lisa nhờ trọng lực, giống như cách cậu ấy đã làm khi hai người họ ngắm nhìn những vì sao ở trại hè."
"Thế giới lại nghiêng nữa à?" Lisa nói đùa dù tim cô đang đập thình thịch.
"Thế giới không liên quan gì đến việc này."
"..."
"Mình chỉ muốn được gần cậu hơn."
***&***
Cuối cùng thì năm học mới cũng đã bắt đầu giống như Lisa mong đợi. Từ hôm nay trở đi, cô sẽ được gặp Chaeyoung hàng ngày mà không cần phải gọi video nữa. Tuyệt vời ông mặt trời! Nghĩ lại thì chuyện này thật buồn cười. Năm ngoái, Lisa đã rất sốc khi nhìn thấy Chaeyoung tại buổi điểm danh buổi sáng. Lisa thậm chí còn không đủ can đảm để nói chuyện với cậu ấy. Ai có thể nghĩ mối quan hệ của họ sẽ tiến triển đến mức này kia chứ?
"Lisa."
"Ồ, Minnie. Cậu đến sớm quá vậy."
"Mình đã trở về từ chuyến hành hương trước bình minh và đi thẳng đến trường luôn đó."
"Cậu đang nói xạo phải không?"
"Đúng, là xạo đó."
Nhìn cậu ấy nói dối không chớp mắt như vậy, Jungkook nghe được chắc chắn sẽ bị đả kích.
"Lisa, Minnieee." Nhắc tới Tào Tháo, Tào Tháo đến.
"Không thể tin được. Học kỳ này cậu đến trường muộn hơn bọn mình," Lisa nói. Từ khi kết bạn tâm giao, Jungkook hiếm khi đến trường muộn hơn cô và Minnie, nhất là vào ngày khai giảng. Thường thì Jungkook đến sớm tới mức suýt chút nữa là giúp người gác cổng mở cổng trường rồi.
"Mình đi tập thiền, vừa mới về sáng nay luôn, tắm rửa xong liền đi thẳng tới đây."
"Ah..."
***&***
Sau khi năm học mới bắt đầu, cuộc sống của Lisa không khác gì bình thường. Mặc dù cô vẫn nói chuyện với Chaeyoung hàng ngày và thỉnh thoảng gặp nhau ở trường nhưng mối quan hệ giữa họ vẫn được giữ kín, bao gồm cả Jungkook và Minnie. Chaeyoung và Lisa có tình cảm với nhau, đó là sự thật nhưng không cần thiết phải công bố với mọi người. Ít nhất là bây giờ.
"Tối nay mình có cuộc họp với Hội học sinh. Sẽ khá muộn đấy," Chaeyoung nói. Lisa và cậu ấy đang ở thư viện trường, có vẻ như đây là điểm hẹn hò hiện tại của họ. Trong một tuần, họ luôn tìm thời gian để gặp nhau trong một giờ.
"Ừ... Jungkook có nói mình biết. Là về ngày hội thao phải không?"
"Ừ, ngày hội thao và những thứ đại loại vậy. Mình mệt quá, Lisa." Chaeyoung tựa đầu vào vai Lisa. Việc cậu ấy thường làm mỗi khi muốn bám dính ai kia.
"Cố lên, Chaeyoung ơi." Lisa vỗ đầu Chaeyoung an ủi. Nếu có ai nói cô cuồng Chaeyoung thì cô sẽ thừa nhận mà không cần bàn cãi. Chaeyoung đã rất dễ thương trước khi họ nói chuyện. Bây giờ cậu ấy cứ bám riết cô một cách đáng yêu thế này, Lisa sắp chết tới nơi rồi.
Hôm nay Lisa không phải đến lớp học thêm vì cô vừa mới hoàn thành xong khóa học nhưng cô vẫn chưa nói với Chaeyoung. Cô sẽ làm cho cậu ấy ngạc nhiên khi buổi họp với Hội học sinh kết thúc. Nhưng ai có thể nghĩ được là chính Lisa cũng sẽ ngạc nhiên?
"Lisa."
"Bam..."
Lisa cực kỳ sốc vì cô không bao giờ mong đợi sẽ gặp lại cậu bạn này. Cô gần như quên mất việc cậu ta cũng đang theo học ở trường này.
"Cậu đang đợi Jungkook à?"
"À...ừ. Mình đang đợi Jungkook."
"Rõ rồi."
"Từ sau khi tốt nghiệp trung học, bọn mình hình như chưa gặp lại nhau luôn nhỉ?"
"Ừ, bọn mình học khác lớp, khác chuyên ngành và còn học ở tòa nhà khác nhau nữa mà."
"Nói cũng đúng. Cậu thế nào rồi, Lisa?"
"Mình khỏe, hỏi cứ như người xa lạ vậy?"
"Ừ. Chúng ta học cùng trường và cùng khối, nhưng bằng cách nào đó lại trở thành người xa lạ với nhau."
"Bam này..."
"Cậu vẫn còn giận mình... chuyện đó à?"
"Lisa!!!" Tiếng gọi như cứu cô thoát khỏi việc trả lời câu hỏi khó xử này.
"Chào, Jungkook."
"Chào cháo cái gì? Vừa nãy đã gặp nhau rồi còn gì. Còn cậu thì sao, Lisa? Hôm nay không đi học thêm à?"
"Không học. Nên mình đang đợi cậu ấy họp xong này," Lisa nói mơ hồ. Và tất nhiên, Jungkook biết Lisa đang đợi ai.
"Còn cậu thì sao hả, Bam? Đang đợi ai à? Sao không tranh thủ về đi?"
"À... không có gì. Mình thấy Lisa nên tới chào hỏi cậu ấy chút thôi. Cũng lâu rồi bọn mình không nói chuyện với nhau."
"À... Là giờ cậu muốn nói chuyện với cậu ấy ha? Hồi lớp chín cậu 'bơ' đẹp cậu ấy luôn mà."
"Jungkook! Thôi đi," Lisa ngăn Jungkook lại khi cậu ấy bắt đầu nhắc lại chuyện xưa.
"Lisa," tiếng gọi từ thiên thần mà Lisa đang đợi, mặc dù nàng thiên thần này xuất hiện trong một tình huống khó xử.
"Cậu không đi học thêm à?" Chaeyoung ngạc nhiên hỏi khi thấy Lisa vẫn ở đây. Lisa và Jungkook có vẻ bối rối. Họ đang cãi nhau à? Đó không phải là đội trưởng đội xanh sao? Cậu ta đang làm gì ở đây? Cậu ta có quen biết gì Lisa không?
"Mình đang đợi cậu đó, Chaeyoung. Mình định rủ cậu đi ăn kem. Có một chỗ mới mở ở trước trường đó."
"Hửm...?" Chaeyoung bối rối. Tại sao Lisa lại đột nhiên mời cô đi ăn kem?
"Cậu muốn đi cùng không?" Lisa hỏi Jungkook.
"Hai người đi đi. Nhà mình có chút việc phải về."
Trong cuộc trò chuyện đó, có người hoàn toàn bị ngó lơ.
"À... mình đi đây," cậu ta rút lui vì biết rằng mình không được chào đón ở đây.
"Về nhà an toàn nhé Bam," Lisa khách sáo nói khi Bam hướng về toàn nhá phía trước, Tin đón cậu ta rồi rời đi.
"Mình về đây, Lisa. Để bố đợi lâu nữa. Chào nhé Chaeyoung. Đừng gọi kem có nhiều đường quá. Thế này là cũng đủ ngọt lịm rồi," Jungkook còn cố trêu một câu trước khi rời đi.
"Bọn mình cũng đi thôi Chaeyoung."
"Mình đồng ý đi với cậu hồi nào?" Chaeyoung trả lời với vẻ mặt nghiêm nghị khiến Lisa e dè. Chaeyoung giận chuyện của Bam sao?
"Cậu không đi à...?" Lisa ngượng ngùng hỏi.
"Phải đi chứ ^^" Giọng nói và nụ cười vui vẻ kia khiến Lisa nhận ra Chaeyoung lại đang trêu chọc cô.
May mắn thay, bây giờ đã khá muộn. Trường học không còn đông học sinh nữa. Nếu không, nhiều người sẽ không khỏi bối rối trước cảnh tượng này và tự hỏi từ bao giờ mà cô gái xinh đẹp của trường với một người nhút nhát như Lisa lại thân thiết đến vậy.
***&***
"Chốt lại là sẽ làm bài ở nhà Chaeyoung. Mấy thông tin cần thiết, tối nay lên mạng tìm trước hết đi," Joy tóm lại nội dung cần làm sau khi cả nhóm thảo luận về một dự án nghiên cứu xã hội.
"Được rồi, chốt vậy đi. Mà khoan, không phải kia là người đứng đầu đội xanh mà cậu thích sao, Miyeon?" Yeri chỉ vào người cậu ấy vừa nhắc đến. Chaeyoung quay người lại và cau mày trước cảnh tượng đó một cách khó hiểu. Tại sao Lisa lại đi cùng với cậu ta?
"Đó có phải là bạn gái của cậu ấy không, Miyeon? Hẳn là cậu đau lòng lắm," Joy hỏi bạn mình. Cả nhóm đều biết Miyeon thích đội trưởng đội xanh, nhưng là kiểu yêu thích vẻ ngoài đẹp mã của cậu ta nên Chaeyoung không mấy để tâm đến. Tuy lần trước cô rất ngạc nhiên khi thấy cậu ta nói chuyện Lisa và Jungkook nhưng sau đó không có chuyện gì xảy ra cả. Cô gần như quên mất điều đó cho đến khi cô lại nhìn thấy họ đứng cùng nhau. Phải thân thiết tới mức nào Lisa mới sẵn sàng nói chuyện riêng với cậu ta chứ?
"Không phải bạn gái cậu ấy đâu," Miyeon trả lời Joy, phản ánh câu trả lời trong đầu Chaeyoung. Làm sao Lisa có thể là bạn gái của cậu ta trong khi đang là người của cô chứ? "Họ đã chia tay từ năm lớp chín rồi. Mà cũng khi là đang làm lành với nhau đó." Trái tim Chaeyoung như tê dại trước lời giải thích của Miyeon.
Họ đã chia tay.
Rồi đang làm lành.
Điều đó có nghĩa là cậu ta...
...từng bồ cũ của Lisa?
Chaeyoung không muốn vô lý, nhưng cô không thể rũ bỏ suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Mặc dù Lisa đối với cô vẫn vậy. Chaeyoung không thể yên tâm khi biết người yêu cũ siêu đẹp trai của Lisa liên tục tiếp cận cậu ấy, nhất là khi mối quan hệ của Lisa và Chaeyoung chẳng có gì hơn việc hai người đang nói chuyện qua lại nhau. Nếu Lisa chọn người khác, Chaeyoung không có quyền phản đối.
Dường như bị thúc đẩy bởi chứng hoang tưởng của mình, Chaeyoung đã đến thăm Lisa vào buổi tối trước khi đi học thêm ở trung tâm. Do tiết học cuối Lisa học ở tòa nhà khác nên Chaeyoung đi bộ đến đó. Nhưng cô đang lo lắng cậu ta cũng đang ở đó.
"Lisa!" Chaeyoung không biết tại sao cô lại hét to như vậy. Cô chỉ muốn sự chú ý của Lisa.
"Chaeyoung." Lisa trông có vẻ sốc nhưng cũng có thể đó chỉ là do Chaeyoung tưởng tượng ra. Quan trọng hơn, Lisa không bước đến chỗ cô vì vậy Chaeyoung phải đi đến tới đó.
"Chaeyoung, có chuyện gì vậy? Sao cậu lại tới đây?" Lisa hỏi. Những câu hỏi làm Chaeyoung vô cùng khó chịu. Làm sao? Cô không thể ở đây à? Vậy mà cậu ta lại được phép ở đây hay sao?
"Mình không thể đến đây gặp cậu được à?" Chaeyoung trả lời một cách thất vọng vì người con trai kia đứng gần Lisa đến mức như hòa làm một.
"Tất nhiên là được. Sao lại không chứ? Nhưng Jungkook vẫn chưa xong đâu. Cậu ấy vẫn còn ở trong."
Cái quái gì vậy? Lisa không biết Chaeyoung tới đây vì ai à? Có phải cậu ấy ngớ ngẩn như thế vì anh chàng bên cạnh cậu ấy hay không?
"Ai thế, Lisa?" Sự kiên nhẫn của một người luôn có giới hạn. Với một người thiếu kiên nhẫn như Chaeyoung, cô hỏi thẳng thắn hỏi thế cũng không có gì ngạc nhiên cả. Không phải cô không biết người kia là ai, nhưng cô muốn tìm hiểu xem... cậu ta là quan hệ gì với Lisa lúc này.
"À... Đây là Bam, bạn học cấp hai của mình. Bam, đây là Chaeyoung."
"Mình có biết cậu ấy. Bọn mình thường gặp nhau trong các cuộc họp của Hội học sinh, nhưng chưa bao giờ nói chuyện với nhau. Rất vui được gặp cậu, Chaeyoung."
"Ừ... Rất vui được gặp bạn." Cũng không vui lắm đâu.
"Bam!! Cậu lại làm cái quái gì ở đây vậy?" Jungkook hét lên từ xa.
"Mình đến đây để gặp Lisa ^^"
"Sao cậu cứ đến chỗ cậu ấy hoài vậy? Cậu không có việc gì phải làm, như bài tập về nhà hay chuẩn bị cho đội nhóm gì à?"
"Mình đang mời Lisa tham gia cuộc diễu hành của đội mình."
"Cậu ấy không tham gia được đâu," Chaeyoung cắt ngang cuộc trò chuyện, khiến cả ba người đều nhìn cô chằm chằm. "Hội học sinh có nhiệm vụ giao cho cậu ấy rồi. Xin lỗi nhé."
Trong phút chốc cậu ấy có một nhiệm vụ bất ngờ từ trên trời rơi xuống. Lớp Lisa ở đội xanh. Nếu Chaeyoung không đưa cô vào Hội học sinh, đội trưởng đội xanh chắc chắn sẽ đề nghị cho Lisa một vị trí nào đó.
"Đúng vậy! Mình là thành viên Hội học sinh. Bạn mình phải làm việc với mình chứ. Cậu tìm người khác đi, Bam."
"Được rồi. Không sao đâu. Mình đi nhé, Lisa. Đừng quên những gì chúng ta đã nói với nhau. Tạm biệt Chaeyoung ^^" Nói thật thì Chaeyoung cực kỳ ghét nụ cười ấm áp của anh chàng này.
"Thế cậu tới đây gặp tôi để làm gì thế, Chaeyoung?" Lisa hỏi.
"Mình không tới tìm cậu, mình tới gặp Jungkook!" Bây giờ Lisa mới biết Chaeyoung đến đây để gặp cậu ấy à? Trước mặt Bam cậu ấy đã nói Chaeyoung đến tìm gặp Jungkook kia mà. Cậu ấy đúng là tệ thật mà.
"Thế cậu gặp mình có chuyện gì?" Jungkook thắc mắc. Chaeyoung nhanh chóng nghĩ ra cớ.
"Là... ngày mai sau giờ học chúng ta có cuộc gặp với thầy Vichit."
"À... mình đọc ở trong nhóm chat rồi. Cảm ơn nhiều nhé vì đã nhắc mình", Jungkook trả lời bối rối y như lúc đặt câu hỏi. Chaeyoung có cần đến đây gặp cậu về chuyện này không chứ? Cuộc gặp đó được thông báo trong nhóm chat của Hội học sinh vào buổi chiều rồi kia mà.
"Chaeyoung, mình có thể nói chuyện riêng với cậu một lát không?" Lisa liếc nhanh về phía Jungkook để ra hiệu cho bạn mình là cô cần chút riêng tư. Chaeyoung , dù vẫn đang còn bực tức trong lòng nhưng vẫn để cho Lisa nắm tay cô dẫn ra khỏi căn nhà gỗ.
"Sao cậu đến gặp mình vậy?" Ở phía sau tòa nhà ấy, có một khoảng trống, ở đó có một đống gỗ đang làm dở. Hiện tại ở đó không có ai cả.
"Mình đã nói với cậu là mình đến đây để gặp Jungkook mà."
"Mình xin lỗi vì đã nói thế. Cậu đừng giận nữa mà."
"Sao cậu lại nói vậy? Cậu không muốn mình đến đây gặp cậu hay sao?"
"Không phải vậy. Bam không biết chuyện của chúng ta. Cậu ấy có thể nghi ngờ vì cậu đột nhiên đến gặp mình."
"Vậy nếu cậu ta biết mình đến đây vì cậu thì sao?"
"Chắc cậu ấy sẽ thắc mắc tại sao cô gái nổi tiếng lại thân thiết với một kẻ tệ hại như mình."
"Thì cứ để cho cậu ta thắc mắc đi." Chaeyoung thừa nhận mình phi lý. Cô chỉ muốn Lisa chú ý đến mình.
"Chaeyoung... Chẳng phải chúng ta đã đồng ý không nói cho ai biết về mối quan hệ của bọn mình sao?" Giọng nói nghiêm nghị của Lisa khiến Chaeyoung ngay lập tức ngừng hành xử vô lý. "Mình vẫn không muốn bất cứ ai phát hiện ra. Mình không muốn người khác có cái nhìn không hay về cậu."
Chaeyoung chưa bao giờ thấy Lisa nghiêm túc đến thế. Cô đã làm gì thế? Chaeyoung biết Lisa chưa sẵn sàng tiết lộ mối quan hệ của họ với bất kỳ ai, nhưng hình như cô đã làm tổn thương tình cảm của Lisa vì sự vô lý của mình.
"Mình xin lỗi vì đã vô lý như vậy."
"Không sao. Là lỗi của mình vì đã khiến cậu hiểu lầm. Mình cũng xin lỗi nhé."
"Cậu không làm gì sai cả, Lisa. Không cần phải xin lỗi đâu."
"Mình đã sai khi làm cậu phiền lòng. Bọn mình làm lành nhé. Nào." Nụ cười chân thật và ngón tay út chìa ra của Lisa làm tan chảy trái tim Chaeyoung. Lisa được làm bằng gì vậy? Sao cậu ấy có thể hạ gục Chaeyoung như thế này?
"Mua đá bào cho mình đi."
"Lại đá bào à? Ái chà...bạn sẽ siêu 'gầy' luôn đó."
"Quá đáng!!"
***&***
"Chaeyoung."
"..."
"Cậu đến sớm vậy?"
"..."
"Mình là Bam. Cậu nhớ mình không?"
"À... à... nhớ chứ," Chaeyoung lắp bắp, nhận ra rằng cô đang để cậu ta nói chuyện một mình.
"Cậu làm mình sợ đấy. Cứ tưởng cậu không nhớ ra mình."
"Mình nhớ mà."
"Mình ngồi đây với cậu được chứ?" Chàng trai chỉ vào chiếc ghế cạnh cô.
"Được chứ." Chaeyoung cho phép. Cậu ta kéo ghế ra rồi ngồi xuống ngay lập tức.
"Mình nhớ nhầm giờ, tưởng cuộc họp diễn ra vào lúc 3 giờ. Thành thử mình đến sớm nửa tiếng. Còn tưởng sẽ ở một mình không ngờ cậu cũng đến sớm. Thật trùng hợp ^^" Cậu ta nở nụ cười ấm áp làm tan chảy mọi trái tim của các cô gái với Chaeyoung.
"Giờ đang rảnh nên mình lấy bài tập ra làm trong lúc chờ đợi."
"À!... Mình làm phiền cậu à?" Cậu ta tỏ ra ngạc nhiên.
"Không, không. Mình không làm nữa. Mình nghĩ không ra."
"Môn gì thế? Mình giúp được không?"
"Hoá học."
"Chà, xin lỗi nhé. Môn đó vượt quá khả năng của một học sinh mỹ thuật như mình", Bam đùa và nở nụ cười rạng rỡ với Chaeyoung. Cô thừa nhận cậu ta rất quyến rũ. Không có gì ngạc nhiên khi Lisa từng 'yêu' cậu ta.
"À... mình mới phát hiện ra cậu thân với Lisa. Mình tưởng cậu không thân với những người ngoài lớp. Dù đã tham dự các cuộc họp với Hội học sinh từ sau cuộc bầu cử, mình chưa nói chuyện với cậu bao giờ."
"Mình thường không bắt chuyện với mọi người trước. Mình không giỏi ăn nói. Nhưng Lisa rất đặc biệt."
"Ừm... Bởi vì cậu ấy là bạn của Jungkook phải không? Cậu có vẻ thân với nhóm đó nhỉ?"
"..."
"Ngạc nhiên hơn việc cậu thân thiết với Lisa là việc Lisa trở nên thân thiết với cậu."
"...Tại sao?"
"Lisa là người trầm tính. Cậu ấy hiếm khi nói chuyện với các bạn cùng lớp. Mình không ngờ cậu ấy lại có bạn bè lớp khác".
"Cậu thân với Lisa quá nhỉ?"
"Thân chứ. Mẹ bọn mình là bạn của nhau. Lisa và mình đã quen nhau từ hồi mẫu giáo cơ. Hồi đó, cậu ấy sẽ không ngủ trưa nếu không có mình bên cạnh. Có một hôm, mình gọi điện báo nghỉ vì bệnh, Lisa đã khóc rất nhiều đến nỗi cô giáo phải gọi mẹ cậu ấy đến đón. Cuối cùng, tuần đó cả hai bọn minh đều nghỉ học. Mỗi lần mình nhắc đến chuyện này, Lisa đều khó chịu ra mặt. Haha."
"Nhưng Lisa chưa bao giờ nhắc đến cậu cho đến khi bọn mình tình cờ gặp nhau hôm đó." Những lời nói đó nghe cứ như một đòn phản công để giành chiến thắng chứ không phải là lời trần thuật bình thường. Mà họ thân nhau thì đã sao? Quá khứ chỉ là quá khứ. Hiện tại quan trọng hơn.
"Sau khi vào cấp ba, bọn mình không còn gặp nhau nhiều nữa. Học sinh bên khối nghệ thuật học ở tòa nhà số 4, trong khi học sinh khối tự nhiên học ở tòa nhà số 7. Hơn nữa, bọn mình cũng rất bận. Thế cho nên bọn mình ngày càng xa cách nhau. Nhưng mình sẽ cố thân lại với cậu ấy, sớm thôi!" Cậu ta nói với vẻ quả quyết. Nếu chịu dừng lại và suy nghĩ một chút, cậu ta sẽ nhận thấy sự bực tức trong mắt Chaeyoung.
"Ồ... còn tưởng mình là người đầu tiên tới đây. Hai người là quá năng nổ hay đang bí mật tán tỉnh nhau vậy?" Fai, đội trưởng đội vàng, xen vào. Những người khác cũng từ từ đến và lấp đầy phòng họp bằng tiếng nói chuyện, Chaeyoung cũng nhân cơ hội đó mà tránh mặt cậu ta.
Mặc dù những lời nói của Bam khiến Chaeyoung lo lắng và khiến cô quay cuồng, nhưng cuối cùng cô cũng tự mình đưa ra kết luận.
Cô không thể ngăn cản một người bước vào cuộc sống của ai đó.
Cô không thể ngăn cản một người dành tình cảm cho một ai đó.
Nếu trái tim họ thuộc về bạn thì họ sẽ ở bên bạn dù có hàng trăm hàng ngàn người theo đuổi.
Không quan trọng ai sẽ bước vào cuộc đời họ.
Điều quan trọng là họ muốn bước đi cùng ai.
***&***
Tuy đã thông suốt nhưng không hiểu sao những suy nghĩ đó không còn nữa. Sau ngày hôm đó, Chaeyoung thường xuyên nhìn thấy cậu ta đi cùng Lisa. Ban đầu cô cố tỏ ra lạc quan, trấn an bản thân mình không có chuyện gì xảy ra giữa họ cả, Nhưng việc đó cứ lặp đi lặp lại mãi khiến cô không thể nào chịu đựng được. Có đôi lần, Chaeyoung nhìn thấy họ đi cùng nhau, khi cô sải bước về phía họ thì Lisa đã bỏ đi mất. Chaeyoung không thể nào không trăn trở về điều đó. Cô biết Lisa không tự tin trong mối quan hệ đồng giới. Nếu không thì cậu ấy đã không bỏ đi như vậy. Thành thật mà nói, Chaeyoung không biết Lisa có thực sự yêu cô hay vì quá thân thiết mà nảy sinh tình cảm. Thế nên nên sự trở lại của anh chàng kia càng khiến Chaeyoung lo lắng hơn nữa. Cô không biết với Lisa mình quan trọng như thế nào. Khi cậu ấy quyết định biến mất là cứ thế biến mất luôn, khi đó cô đã phát điên như thế nào chứ? Chaeyoung sợ rằng lịch sử sẽ lặp lại.
"Cậu đợi mình lâu không, Chaeyoung?"
"Lâu quá là lâu."
"Có hơi ô dề rồi đó. Mình tới trễ có năm phút thôi."
"Người đến muộn sẽ không bao giờ hiểu được tâm tư người chờ đợi đâu. Hừm!" Chaeyoung giả vờ hờn dỗi. Lisa trễ gần năm phút, không lâu lắm. Chaeyoung chỉ muốn gây sự với cậu ấy thôi.
"Làm lành với nhau nào." Lisa đưa ngón tay út ra như cách cô vẫn làm mỗi khi Chaeyoung hờn dỗi.
"Lại chiêu trò nữa."
"Thế không thích à?"
"Ơ, thích mà."
"Cậu thích mình à?"
"Đồ sở khanh!"
"Ha ha." Lisa có vẻ hài lòng vì đã lừa được Chaeyoung thành công. Vấn đề là đã hai tuần kể từ khi cô và Lisa dự định đi ăn đá bào cùng nhau, nhưng lịch trình của họ lại chồng chéo. Thế là hôm nay cả hai quyết định trốn học thêm để cùng nhau đi ăn gì đó. Về cơ bản thì đó là một cuộc hẹn hò. Nhưng vì tiết học cuối cùng của Lisa là tiết học nghề nên Chaeyoung phải đợi Lisa dưới mái vòm cạnh thư viện.
"Giờ đi nhé?" Lisa hỏi sau khi cười xong.
"Ừ," Chaeyoung trả lời. Trước khi họ bắt đầu bước đi, Chaeyoung nhìn thấy một anh chàng từ xa đang tiến về phía họ. Lisa bước sang hướng khác nhưng Chaeyoung kéo tay cô lại, đứng yên đó cho đến khi cậu ta đến và chào họ.
"Chào, Lisa. Chào, Chaeyoung."
"Chào, Bam," Chaeyoung chào cậu ta trong khi Lisa vẫn im lặng.
"Lisa, mình có thể nói chuyện với cậu một lát không?" Chaeyoung cau mày trước lời nói của cậu ta. Nói chuyện? Có gì để nói chứ? Họ có cần nói chuyện riêng với nhau không? Bất chấp những suy nghĩ hoang mang trong đầu, Chaeyoung vẫn để Lisa và Bam nói chuyện riêng.
Ba phút. Khoảnh thời gian ngắn ngủi đó đối với Chaeyoung cứ như là vô tận.
"Lisa, bọn mình đi được chưa?" Chaeyoung biết mình đang cực kỳ bất lịch sự, nhưng cô không thể bắt mình quan tâm đến phép lịch sự lúc này.
"À..." Lisa ngơ ngác nhìn Chaeyoung, bối rối.
"Mình xin lỗi, Bam. Mình có thể mượn lại Lisa của mình được không?"
"Ờ, ờ...Chắc chắn rồi. Như ý cậu. Mình đi đây, Lisa. Gặp lại sau nhé."
"Ừ." Lisa đáp lại bằng một cái gật đầu. Cậu ta bước đi, chỉ để lại sự im lặng giữa Chaeyoung và Lisa.
"..."
Sự im lặng bao trùm cả bầu không khí trước khi Chaeyoung bắt đầu nói.
"Xin lỗi vì đã xấu tính, kéo cậu ra khỏi cậu ta."
"Không sao mà."
"Lisa. Cậu có quay lại với Bam không?"
"Hở...?"
"Mình biết hai người từng quen nhau. Cậu ta đang cố làm lành với cậu phải không? Cậu có muốn quay lại với cậu ta không?"
"Chaeyoung... à... mình..."
"Cậu có thể đừng làm vậy không? Đừng quay lại với cậu ta được không? Cậu ta làm tổn thương cậu một lần rồi. Mình không muốn cậu ta quay lại làm tổn thương cậu lần nữa."
"Bam không..." Trước khi Lisa kết thúc câu nói, Chaeyoung cắt ngang lời cô với những cảm xúc đang sôi sục trong lồng ngực.
"Cậu không quan tâm mình sao?" Những lời đó khiến Lisa choáng váng.
"Tất nhiên là mình quan tâm rồi."
"Nếu vậy... sao cậu lại làm thế này? Nếu cậu muốn làm lành với Bam thì cứ nói với mình. Nếu đó là hạnh phúc của cậu, mình sẽ không ngăn cản." Phải. Chaeyoung sẽ không ngăn Lisa và cả những giọt nước mắt của cô. Nếu Lisa nói muốn rời đi, những giọt nước mắt trong veo sẽ rơi ngay trên mặt Chaeyoung.
"Bam không thích mình, Chaeyoung, và mình cũng không thích cậu ấy. Bọn mình không thể nào quay lại với nhau được đâu."
"Ơ." Những hàng lệ đang ngân ngấn nơi khóe mắt đang chực tuôn trào bỗng kìm lại. "Thế sao cậu ta lại đến gặp cậu thường xuyên như vậy?" Cô hỏi.
"Bam không thích mình... Cậu ấy thích cậu."
"Hả?!!" Chaeyoung bị sốc khi nghe điều đó.
"Cậu ấy nhờ mình làm mai cho cậu ấy với cậu."
U là trời! Đúng là xoắn não thật sự.
"Mình không biết phải làm sao. Cho nên mỗi khi cậu ấy đến chỗ cậu, mình tìm cách tránh xa cậu. Mình không muốn cậu ấy tới gần cậu."
Nghe lời giải thích của Lisa, Chaeyoung thấy xấu hổ vô cùng đến mức không thể nhìn cậu ấy. Hóa ra Lisa đã tránh mặt cô khi ở bên cậu ta là vì không muốn làm bà mai tác hợp họ? Sao cậu ấy không nói cho cô biết chứ?! Lisa đã để cô hiểu lầm bấy lâu nay.
"Cậu muốn mình là của riêng cậu à?"
"Phải, mình rất muốn vậy."
"Tại sao cậu không bao giờ nói cho mình biết?"
"Mình không có quyền cảm thấy như vậy. Làm sao mình có thể nói ra được chứ?"
"Cậu có quyền làm điều đó... Cậu có thể muốn mình là của riêng cậu bao nhiêu tùy thích bởi vì mình... cảm thấy muốn cậu là của riêng mình đến phát điên."
Lisa im lặng một lúc lâu. Chaeyoung lo lắng những lời nói của cô sẽ khiến Lisa khó chịu. Một lúc sau, Lisa lên tiếng.
"Mình không có quyền mong muốn cậu là của riêng mình được."
"Và cậu cũng vậy, cậu không có quyền muốn mình là của riêng cậu."
"Chúng ta chỉ đang nói chuyện qua lại với nhau thôi. Chúng ta không thể nào là thể hiện sự chiếm hữu với nhau được."
Chaeyoung cảm thấy tê dại trước lời nói của Lisa. Cậu ấy nói đúng. Họ chỉ đang nói chuyện qua lại với nhau thôi. Họ không có quyền cho cảm xúc của mình đi xa hơn thế, thể hiện sự chiếm hữu.
"Vậy..." Lisa nói và dừng lại, như thể đang lưỡng lự liệu mình có nên tiếp tục hay không. "Vậy... cậu sẽ hẹn hò với mình chứ?"
Cuối cùng, Lisa đã quyết định mình nên nói ra điều đó.
"..." Chaeyoung bất ngờ không nói nên lời.
"Mình muốn có quyền được chiếm hữu cậu."
"..." Chaeyoung hoàn toàn không nói nên lời.
"Mình muốn cậu là của riêng mình mình."
"Cậu có chắc không...?"
"Nếu cậu nghĩ cậu có thể chịu đựng được một cô bạn gái vô lý như mình... thì mình sẽ hẹn hò với cậu."
"Ồ!!"
"Mình...cũng muốn cậu là của riêng mình mà thôi."
***&***
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] - 23.5 độ nghiêng trái đất (cover)
Humorthanh xuân vườn trường, gà bông, hài hước, tình cảm