Cuối cùng, nỗ lực thay đổi ngoại hình của Lisa đã đơm hoa kết trái.
Nhưng mà là trái độc...
"Lisa này, chuyện là... bạn em nhờ em đến hỏi xin ID LINE của chị -///-"
"À..."
"Nhé."
"Ờm..."
"Không được đâu gái," Jungkook cắt ngang cuộc hội thoại này, cậu đang ngồi đối diện với Lisa, người vẫn đang do dự không biết từ chối thế nào.
"Tại sao vậy ạ?" Cô bé nữ sinh cấp hai yêu cầu một lời giải thích thỏa đáng.
"Gia đình chị gái này dạy chị ấy phải có tôn nghiêm, phải giữ giá đó em. Chị ấy là con gái mà, làm sao có thể trai nào đến xin ID LINE là cho cái một được em?" Jungkook nói.
"Nhưng bạn em là con gái nha."
"Ồ..." Minnie chợt thốt lên đầy bất ngờ.
"Chị... không thể cho được. Em chuyển lời với bạn em là cho chị xin lỗi nhé," Lisa sau khi dồn hết năng lượng sống của mình, cuối cùng cũng nói ra điều cô nên nói. Vì Lisa đã đích thân lên tiếng nên đàn em cũng hiểu ý và ngoan ngoãn rời đi.
"Tính tới hiện tại đã bao nhiêu người?"
"Ba," Lisa mệt mỏi trả lời.
"Còn những người gửi lời mời kết bạn trên Facebook thì sao?" Minnie tiếp tục hỏi.
"Tầm chục hơn đó, haiz," Lisa thở dài trước tình cảnh của mình.
Mọi chuyện có lẽ bắt đầu từ khi Lisa cố gắng thay đổi ngoại hình của mình. Cô không biết mình đã trở nên hấp dẫn đến mức nào, nhưng gần đây có nhiều người theo đuổi cô đến mức Chaeyoung phải ghen ầm lên. Mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn khi Lisa giúp đỡ Hội học sinh làm nhiệm vụ tại nhà Chaeyoung. Lisa không nghĩ gì nhiều khi tới đó giúp họ. Cô không lo họ sẽ thắc mắc tại sao một người vụng về như cô lại được vào đội. Ai chả biết cô đến đó cùng Jungkook nên Chaeyoung có qua lại thân thiết với bạn Jungkook cũng là chuyện thường tình. Đây mới là nguyên nhân gây ra vấn đề: vài bạn phó nháy được phân công phụ trách chụp lại các khoảnh khắc của quá trình chuẩn bị hội thao của Hội học sinh và một trong số họ đã chụp ảnh Chaeyoung khi cậu ấy làm việc chung với nhóm của Lisa. Chaeyoung có nhờ cậu bạn đó chụp vài bức ảnh của Chaeyoung và Lisa, Lisa thấy việc đó cũng không gây hại gì nên đã đồng ý.
Chỉ là Lisa đã quên mất việc ở ngôi trường này, Chaeyoung cực kỳ nổi tiếng. Ngay khi những bức ảnh về quá trình làm việc để chuẩn bị cho hội thao được đăng lên trang của Hội học sinh, page nam thanh nữ tú đã lưu lại vài bức ảnh và đăng công khai trên trang của mình. Họ chỉ lựa mấy bức ảnh của Chaeyoung, nhưng có vài tấm Chaeyoung chụp cùng Lisa. Hồi đầu, Lisa cứ lo ngay ngáy sẽ có người nghi ngờ mối quan hệ của họ nhưng cô nhận ra chẳng ai quan tâm đến điều đó. Họ chỉ quan tâm đến 'cậu ấy'.
Vì Lisa đã thay đổi bản thân rõ rệt và toát lên khí chất đứng đắn hơn rất nhiều nên nhiều người thấy ảnh cô trên trang đã thắc mắc cô nàng bên cạnh Chaeyoung là ai và tại sao lại dễ thương đến vậy. Vài người bắt đầu tìm kiếm các tài khoản mạng xã hội của cô, có người còn tiếp cận trực tiếp như cô bé vừa nãy nữa.
Chiếc điện thoại trên bàn rung lên mấy lần. Lisa mở ra xem, lại là những lời mời kết bạn, càng ngày càng nhiều hơn.
"Mấy người này ở đâu ra vậy?" Lisa lẩm bẩm.
"Lại có người gửi lời mời kết bạn à?" Minnie hỏi.
"Ừ. Chả biết sao tìm được mình luôn. Hơn ba người rồi."
"Mình biết nè. Xem đi," Jungkook nói, đưa điện thoại cho bạn bè. Màn hình hiển thị page nam thanh nữ tú của trường, bài đăng mới nhất là một đường link YouTube.
"Trời má!!" Lisa hét lên.
"Bảo sao, giờ cậu đã là người nổi tiếng rồi nhé. Xin chúc mừng," Minnie nói với vẻ thích thú và vỗ nhẹ vào vai bạn mình. Đường link YouTube dẫn đến đoạn phim ngắn mà họ đã gửi cho thầy giáo ở học kỳ trước. Chủ đề là 'tình yêu không phân biệt giới tính', và Lisa là diễn viên chính. Hồi đó Lisa còn giả làm Earth để nói chuyện với Chaeyoung nên cô nàng vụng về cực kỳ nhập tâm với vai diễn này. Thầy giáo còn khen ngợi cô hết lời. Sau khi tải clip lên YouTube để nộp bài, cả nhóm quên luôn sự tồn tại của nó. Họ không hề nghĩ tới việc sẽ có người đào nó lên. Ôi trời, Lisa sắp phát điên luôn rồi.
***&***
Không ai muốn người khác ở gần người yêu mình...
Phải. Không ai muốn điều đó và Chaeyoung cũng vậy. Chaeyoung từng nói chuyện với một anh chàng nóng bỏng, một người cũng nổi tiếng không kém ở trường. Kết quả là cô không phải là người duy nhất anh nói chuyện cùng.
Một người nổi tiếng, cuốn hút có thể nói chuyện với hàng triệu người.
Việc đó khiến Chaeyoung khép kín trái tim mình lại và không đồng ý nói chuyện nghiêm túc với bất kỳ ai. Đó là cho đến khi cô gặp được Lisa, một người kỳ lạ luôn chúc cô ngủ ngon mỗi đêm cho đến khi sự quan tâm đó khơi gợi sự chú ý từ cô. Ban đầu Chaeyoung nghĩ hẹn hò với một người bình thường như Lisa sẽ rất tuyệt vời. Cô sẽ không gặp phải chuyện tương tự như trước kia. Lisa rất nhát và không mấy người chú ý tới cậu ấy.
Nhưng giờ tình huống quái quỷ gì thế này?!
Mọi người đột nhiên quan tâm đến Lisa. Thậm chí, những bình luận về ảnh của cô và Lisa chụp chung với nhau trên trang của Hội học sinh còn nhắc đến Lisa nhiều hơn cô. Chưa kể cái page nam thanh nữ tú của trường nữa. Sao cứ đăng bài về Lisa hoài vậy? Mà trong chuyện này Lisa cũng có tội. Mắc mớ gì đột nhiên giảm cân và cắt tóc? Mọi người cứ lao vào tán tỉnh cậu ấy vì cậu ấy xinh thế cơ mà, và Chaeyoung không có quyền gì mà ngăn cản họ cả.
***&***
Tuần cuối cùng trước ngày hội thao, các bạn học sinh vô cùng bận rộn, họ phải dồn tổng lực cho khâu chuẩn bị của đội mình. Hội học sinh và câu lạc bộ thể thao của trường còn bận hơn nữa đến mức cả tuần hầu như không đi học.
"Shan, chúng ta thử váy đi." Các học sinh tham gia cuộc diễu hành của Hội học sinh lần lượt được gọi vào phòng thử đồ. Lisa chờ đợi đến lượt mình trong lo lắng. Trong mười bảy năm cuộc đời, cô chưa từng ăn mặc như thế này nên việc cô bồn chồn bất an lúc này cũng không có gì ngạc nhiên.
"Lisa, vào đi."
"Bạn của Jungkook cứ như lột xác ấy nhỉ?"
"Lisa hả? Mình không biết, nhưng đúng là xinh hơn trước nhiều."
"Cậu ấy có người yêu chưa nhỉ?"
"Không biết luôn. Sao mà biết được? Mình học cấp hai chung với cậu ấy nè, mà hồi đó cậu ấy cứ im im với tự cô lập với mọi người kiểu gì ấy. Hồi đó mình cũng kể cậu nghe rồi mà. Nhưng mà giờ cậu ấy xinh ghê luôn, nói mà chưa có bồ thì thấy hơi sai sai."
"Cậu bảo cậu ấy tự cô lập với mọi người mà sao lại chịu ngồi kiệu diễu hành hay vậy?"
"À...bạn thân cậu ấy phụ trách vụ diễu hành mà. Chắc là bị ép kéo tới đây đó. Mình thấy mấy lần trước cậu ấy cũng có giúp Hội học sinh."
"Mình định tán cậu ấy."
"Thật á?"
"Ừ. Mình thấy thích cậu ấy lắm luôn. Cậu phải giúp đấy."
"Được, được. Giúp gì được là giúp liền."
Cuộc trò chuyện giữa hai chàng trai giúp đỡ Hội học sinh xoay quanh cô gái đang trong phòng thử đồ. Tất nhiên, Lisa không nghe thấy họ nói gì. Người nghe toàn bộ cuộc đối thoại, nói chính xác hơn là nghe lén đang đứng đó với vẻ mặt bối rối. Tự nhiên, Chaeyoung thấy giận Lisa kinh khủng. Tại sao cậu ấy lại xinh đến thế? Có cả đống người theo đuổi cậu ấy. Chaeyoung ghen đến mức phát điên lên. Lisa cậu đúng là đồ xấu xa!
***&***
Lisa bắt đầu cảm thấy lúng túng khi trở thành trung tâm của sự chú ý. Cô nhận được nhiều lời mời kết bạn hơn mỗi ngày và cả tuần luôn có người đến gặp xin làm quen. Một điều quan trọng nữa là, hầu hết những người quan tâm đến cô đa phần là các bạn nữ khóa dưới. Có thể quá trình luyện tập để trở thành 'top'của cô đã 'thành công rực rỡ' nhưng không theo chiều hướng tốt như cô mong đợi.
Chaeyoung đang buồn bực ở trong lòng.
Đó là lý do tại sao Lisa nghĩ chuyện này không tốt tí nào. Họ đã chính thức hẹn hò được ba tháng. Sao Lisa lại không biết bạn gái mình dễ hờn dỗi đến thế nào chứ? Chaeyoung là kiểu người hay để tâm dù là chuyện nhỏ hay là chuyện lớn. Mấy chuyện nhỏ nhặt cũng dễ làm cho cậu ấy buồn bực cáu giận như thể nó rất nghiêm trọng. Nhưng Lisa không lo lắng lắm vì tính cách dễ hờn dễ quên của Chaeyoung. Chaeyoung rất dễ dỗ dành, chỉ cần biết cách mà thôi. Với cả, khi hờn dỗi thì trông Chaeyoung đáng yêu kinh khủng.
Nhưng không phải lần này.
Chaeyoung vẫn trả lời tin nhắn của Lisa, gọi điện cho cô và vẫn như mọi khi.
Nhưng Lisa cảm thấy có điều gì đó khác lạ trong cách hành xử không hề thay đổi của Chaeyoung.
Cách Chaeyoung nhìn cô rất khác. Giọng điệu của cậu ấy cũng khác hẳn.
Lisa cảm nhận được cách thể hiện cảm xúc của Chaeyoung nó rất khác với trước đây.
Chắc hẳn đã có chuyện gì đó xảy ra...nhưng Lisa không biết đó là gì.
***&***
Các thành viên của Hội học sinh phụ trách cuộc diễu hành sẽ ở lại nhà Chaeyoung tối nay. Vì ngày mai là ngày hội thao nên mọi người sẽ chuẩn bị mọi thứ từ sáng sớm. Tất nhiên, nhóm ba người bạn thân kia cũng có mặt. Lisa thấy lo lắng khi tới đây, cô lo sợ bố mẹ cô sẽ nghi ngờ mối quan hệ của họ. Nhưng vì số lượng các thành viên đến nhà cậu ấy đông cộng thêm việc Lisa thân thiết với người khác hơn Chaeyoung nên không ai nghi ngờ gì cả.
"Sao vậy? Muốn đi 'nặng' hả? Nhà vệ sinh ở đằng kia, đi thẳng rồi rẽ trái." Jungkook quay đầu lại, nhìn cô bạn mình vẻ mặt trông như sắp ra quần tới nơi.
"Không có mắc."
"Ờ hở, nhưng mà mặt cậu lại nói ngược lại đó. Có chuyện gì vậy? Cậu lại cãi nhau với Chaeyoung à?"
"Cũng không hẳn là cãi nhau."
"Thật á?"
"Thật. Không biết cậu ấy bị sao nữa. Hình như cậu ấy giận mình. Hôm qua mình gọi hỏi thì cậu ấy bảo không có chuyện gì cả."
"Từ 'không có gì' của con gái là điều đáng sợ nhất đó. Cậu biết không vậy, Lisa?"
"Mình nghĩ nói chuyện trực tiếp sẽ tốt hơn là nói chuyện qua điện thoại. Mình cũng cảm thấy là Chaeyoung đang giận cậu mặc dù mình chẳng biết gì cả. Jungkook nói đúng đó, nghe 'không có gì' là sợ phát khiếp rồi. Có cơ hội thì nói chuyện với cậu ấy đi. Đừng trì hoãn nữa, sẽ không tốt đâu. Tin mình đi." Minnie chớp lấy cơ hội để thuyết giảng cho bạn mình sau khi nghe bạn mình tâm sự. Đúng là vẻ ngoài của Lisa có thể đã thay đổi thu hút hơn, nhưng mà cậu ấy vẫn ngốc nghếch và ngờ nghệch như vậy. Nếu Minnie chờ cho Lisa nhận ra cậu ấy nên chủ động làm lành với Chaeyoung thì có khi Chaeyoung sẽ chia tay bạn cô trước đó.
Ngay lúc đó, Lisa nhìn thấy Chaeyoung đang đi lên cầu thang lên tầng hai, có lẽ cậu ấy đang về phòng của mình. Lisa nhân cơ hội này đi theo Chaeyoung, cô cũng không quên dặn hai người bạn của mình để ý giúp đừng để người khác đi lên lầu.
***&***
"Chaeyoung." Giọng của Lisa khiến Chaeyoung hơi giật mình, cô đang tìm đồ trong ngăn kéo. Cô không biết Lisa bước vào phòng khi nào.
"Lisa, cậu cần gì thế?" Chaeyoung hỏi, đoán chừng Lisa vào đây để hỏi cô điều gì đó. Chaeyoung cố tỏ ra bình thường, kìm nén sự thất vọng của mình khi thấy Lisa suốt ngày gần gũi với người khác.
"Mình muốn bạn gái của mình quay lại."
"..."
"Sao cậu lại giận mình thế?"
"Mình có giận đâu," Chaeyoung trả lời như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí cô còn giả vờ mò mẫm tìm thứ gì đó trong ngăn kéo để tránh đối mặt với Lisa, cô sợ không kìm lòng được mà nói ra hết những điều vô lý.
"Thật à?"
"Thật mà."
"..."
Làm gì có chuyện đó, nghe là thấy sai trái vô cùng. Dù Chaeyoung đã khẳng định cô không giận hờn gì Lisa nhưng hành động của cô lại nói lên điều ngược lại. Nếu không khó chịu trong người thì cô đã nói chuyện đàng hoàng với Lisa rồi. Làm gì có chuyện quay lưng lại rồi tìm tìm kiếm kiếm thứ vô hình nào đó như thế này.
Một sự im lặng bao trùm cả căn phòng. Khi Chaeyoung từ chối tiết lộ lý do cô buồn bực và tỏ ra bàng quang như vậy, Lisa không biết phải nói gì. Vì Chaeyoung hoàn toàn phớt lờ cô nên Lisa đành phải cố gắng thu hút sự chú ý của cậu ấy....
Lisa vòng cánh tay thon thả của mình quanh eo Chaeyoung và tựa cằm lên vai cô. Hơi thở ấm áp của Lisa phả vào cổ Chaeyoung khiến cô ớn lạnh khắp cơ thể. Chaeyoung đánh rơi mọi thứ đang cầm trên tay.
"Sao cậu lại giận mình thế, tình yêu?"
Lisa siết chặt vòng tay của mình. Giọng nói dễ thương, lời nói trìu mến và khuôn mặt sáng ngời trên vai khiến Chaeyoung như tê liệt.
"Cậu sẽ không nói cho mình biết lý do vì sao cậu lại buồn bực trong lòng thật sao?"
"Buông mình ra trước đã."
"Nói cho mình biết đi, rồi mình sẽ buông cậu ra."
"Ừm... được. Vậy mình sẽ nói." Chaeyoung giơ cờ trắng đầu hàng. Nếu cứ giữ tư thế này, cô sẽ ngất xỉu trong vòng tay của Lisa mất.
"Hứa với mình là cậu sẽ không nói mình vô lý nếu mình nói cậu nghe nhé."
"Hở...?"
"Hứa đi đã."
"Mình hứa."
"Giờ có rất nhiều người thích cậu phải không?"
Không ngoài dự đoán...
"Nhưng mình có ai thích mấy người đó đâu," Lisa nhanh chóng giải thích.
"Mình biết, nhưng mình ghét điều đó. Cậu là người yêu của mình. Mình không muốn bất kỳ ai thân thiết với người yêu mình."
"..."
"Mình không phải kiểu người dễ mở lòng thích ai đó, Lisa. Và nếu đã chọn rồi thì mình muốn người đó chỉ là của riêng mình."
Lisa không thể ngờ được rằng, Chaeyoung đã suy nghĩ nhiều đến vậy...
"Cậu đừng lo nghĩ gì cả. Mình không bao giờ muốn ở gần gũi người khác..." Lisa siết chặt cánh tay để nhấn mạnh điều đó.
"..."
"Cậu là người duy nhất mà mình yêu...và mình sẽ là của riêng cậu mà thôi."
Chaeyoung ngạc nhiên quay sang Lisa, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Lisa nói yêu cô. Lisa không biểu lộ cảm xúc của cậu ấy nhiều khi họ ở bên nhau thế nên trái tim Chaeyoung đập rộn ràng mỗi khi nghe thấy từ 'yêu' này. Sự im lặng lại bao trùm họ lần nữa. Lần này, không gian yên tĩnh đến mức cả hai nghe thấy hơi thở và nhịp tim của nhau. Họ còn nghe được sự khao khát trong lòng nhau. Khuôn mặt cả hai đang ở rất gần nhau, gần đến mức cảm nhận được hơi thở nóng rẫy của đối phương trên mặt mình. Lisa có thể nhìn thấy hàng mi dài dày và đôi mắt trong veo của Chaeyoung với hình ảnh phản chiếu của cô trong đó. Lisa liếc xuống đôi môi đang hé mở một cách khó hiểu của Chaeyoung. Cả hai đều biết chuyện gì sắp xảy ra nhưng từ chối ngăn chặn chuyện đó. Chaeyoung từ từ nhắm mắt lại, sẵn sàng cho sự đụng chạm. Vào lúc này, ngay cả ông trời cũng không thể ngăn cản được chuyện sắp xảy ra...
Cốc, cốc, cốc.
"Cậu xong chưa? Có người đang vào lấy váy đó."
Ông trời không thể ngăn cản họ, nhưng Jungkook thì có thể..."
Người làm nhiệm vụ canh gác cảnh báo họ sẽ có người vào phòng mà không hề biết cậu ta đang trực tiếp phá hỏng khoảnh khắc lãng mạn của bạn mình. Lisa và Chaeyoung tách nhau ra ngay lập tức. Mặt họ đỏ bừng khi nhận ra điều mình suýt đã làm khi nãy.
"Mình xuống lầu đây." Chaeyoung thấy ngượng, cô không thể đối mặt với Lisa ngay lúc này và bỏ chạy trong tích tắc. Chaeyoung hoàn toàn quên mất mình chuyện mình vào phòng để tìm đồ và vẫn chưa tìm thấy món đồ đó.
Sau khi ra khỏi phòng, Lisa báo tin vui với bạn mình, rằng cô đã làm lành với Chaeyoung thành công. Tất nhiên cô không kể chi tiết họ làm lành như thế nào mà giữ lại khoảnh khắc lãng mạn riêng tư kia ở trong lòng. Nếu chuyện này lọt vào tai mấy người bạn thân của cô, họ sẽ trêu chọc cô cho đến khi Love già đi.
Bây giờ họ đã làm lành, Lisa tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhưng thật khó để tập trung vào công việc trước mắt.
"Ối!!'
Cô đâm kim vào ngón tay.
"Cắt giấy thì cắt trúng tay. Đóng đinh thì gõ búa vào tay. Giờ đến khâu vá mà cũng đâm kim vào tay được. Cậu đừng hậu đậu nữa có được không, Lisa?" Jungkook thấy tội nghiệp cho sự vụng về của bạn mình.
"Cậu im đi." Lisa cau mày với Jungkook và tiếp tục khâu lá cờ. Chẳng phải cậu ấy chính là nguyên nhân khiến mong muốn của cô không thành hiện thực hay sao?
"Ối!!"
Hôm nay tay Lisa sẽ bị đâm đầy lỗ mất...
***&***
Khi mọi việc đâu vào đó thì đã là một giờ sáng. Bố mẹ Chaeyoung xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi người vì có thể đi ngủ vào lúc chín giờ như mọi ngày, bất chấp tiếng ồn lớn ở trong nhà. Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ của ngày mai, Hội học sinh và các bạn trong nhóm chọn chỗ ngủ. Nhóm của Chaeyoung sẽ ngủ trong phòng của Chaeyoung trong khi những người khác nằm rải rác trong phòng khách và phòng làm việc. Ba người bạn thân nhất của nhau là Lisa, Minnie và Jungkook thuộc nhóm ngủ trong phòng khách, mặc dù bạn bè Chaeyoung đã thuyết phục họ ngủ cùng nhau trong phòng ngủ.
Ai mà dám chứ? Ánh mắt họ nhìn mình thích thú như vậy mà.
May mắn là, không ai biết về sự việc xảy ra vào buổi chiều. Nếu không cả hai người họ sẽ bị cả nhóm chọc mất.
Bây giờ là hai giờ sáng.
Lisa không thể ngủ được.
Chỉ có tiếng ngáy của Jungkook lấp đầy sự im lặng. Lisa vẫn còn tỉnh táo trong bóng tối. Không phải cô hào hứng vì lần đầu tiên được ngồi trên kiệu đến mức không thể ngủ được. Cô không thể ngủ được chỉ vì không thể rũ bỏ đôi môi mỏng hồng hào chiều nay ra khỏi đầu.
Mình muốn hôn Chaeyoung.
Hừm! Ý nghĩ đó khiến cô cảm thấy mình như một kẻ hư hỏng. Tâm trí Lsa cứ mải miết với nụ hôn hụt chiều nay. Cô không biết mình bị làm sao nữa. Cô chưa từng hôn ai bao giờ và chia tay với Bam sau hơn một tháng hẹn hò. Họ chỉ mới có nắm tay nhau, đến ôm còn không có thì nói gì tới hôn nhau.
Mặc dù Lisa nắm tay Chaeyoung còn nhiều hơn nắm tay Bam nhưng cả hai đều là con gái. Hành động của họ là bình thường. Bạn gái nào thân thiết với nhau chả nắm tay nhau? Chuyện đó không có gì sai trái cả. Nhưng hôn nhau thì lại là chuyện khác. Làm gì có bạn bè nào hôn nhau chứ? Làm thế lạ lắm. Lisa và Chaeyoung đã hẹn hò được ba tháng nhưng những điều như thế này chưa bao giờ xuất hiện trong đầu Lisa cho đến khi chuyện lúc chiều xảy ra.
Giờ đây, Lisa lúc nào cũng nghĩ đến đôi môi hồng hào của Chaeyoung. Cô nên làm gì đây? Nếu Chaeyoung biết chắc chắn sẽ gọi cô là kẻ biến thái. Hu hu.
TINH TINH!
Lisa hơi giật mình trước tiếng chuông thông báo và lấy điện thoại để kiểm tra.
roses_are_rosie : Cậu đã ngủ chưa?
Vẫn chưa. : -L-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] - 23.5 độ nghiêng trái đất (cover)
Comédiethanh xuân vườn trường, gà bông, hài hước, tình cảm