[Vậy thì...]
—
—
"Cái này sao?"— Zhongli di chuyển con trỏ chuột đến tệp tin mà cậu chỉ vào.
"Cái này quay từ hơn hai năm trước rồi, anh cũng không nhớ."
"Anh mở cho em xem nhé?"
"Ừm.. Dạ được."
Zhongli nhấn đúp chuột vào tệp phim, anh ngồi gần lại kế bên Ajax rồi cùng cậu xem. Đoạn phim mở đầu hiện lên hình ảnh của anh và cậu, đang ngồi ở bên cạnh cửa sổ và kế bên là con mèo nhỏ của họ.
—
[9:37SA, Ngày 23, tháng 10, năm 2022.]
"Nào, để xem. Như thế này là đang ghi rồi đúng không?"
"Ừ."
"Haha, nào. Đừng như vậy chứ Zhongli, em đang cố lưu giữ những kỉ niệm đẹp giữa chúng ta đó. Được rồi, để em nói trước nhé. Ajax, hai mươi bảy tuổi, hiện tại đang thực tập ngành giải phẫu học tại Bệnh viện tư nhân Euphemia tại Snezhnaya."
"Zhongli, ba mươi hai tuổi. À—.. Có thể không nói công việc được không..?"
"Nào, có sao đâu! Em thấy bán hoa nghe cũng đáng yêu mà. Nên em mới thích anh đó chứ, hì. Nè, Zhongli. Tụi mình quen nhau chắc là được... hơn một năm rồi đó. Anh có nhớ lần đầu mình gặp là khi nào và ở đâu không?"
"Ở.. Quán cà phê của Ajax."
"Vẫn còn nhớ ha. Lúc đó anh cứ nhìn em mãi, nên em cũng tò mò đó. Nói chứ, thật ra lúc đó em cũng thấy anh hơi quen quen, nói chuyện rồi mới biết anh là cái người bán hoa cho em hồi mấy năm trước, trùng hợp thật á."
"Ừm.."
"Haha, nào, sao lại đỏ mặt rồi? Đáng yêu thật đó. À à đúng rồi, quên mất. Em quay lại đoạn băng này là để kỉ niệm một năm tụi mình yêu nhau đó, em có quà tặng cho anh nè."
"..Cái này—"
"Em biết anh thích loại rượu này, tìm hơi khó.. Nhưng mà, nhưng mà anh thích là được! Nhớ là phải uống ít thôi đó.. em tìm lâu lắm mới được một chai thôi."
"..Ừ— ừm."
"Zhongli có yêu em không?"
"..Hả? Tại sao lại hỏi như vậy?"
"Em hỏi chơi thôi mà, haha. Trả lời em đi, Zhongli có yêu em không?"
"...Có."
"Pff—.. nhìn anh kìa. Hai bên má ửng đỏ lên nhìn cưng thật sự á. Em cũng yêu Zhongli nhiều lắm."
"Em hỏi nhé, anh nghĩ chúng ta sau này sẽ như thế nào?"
"Hm.. Như thế nào nhỉ."
"Em muốn sau này chúng ta sẽ sống cùng nhau thật lâu, chúng ta sẽ đám cưới~ rồi mua nhà ở ven biển, rồi sống cùng nhau đến khi cả hai chúng ta đều già, hì."
"Anh cũng muốn.."
"Em muốn chúng ta sẽ tổ chức đám cưới ở nhà thờ, lớn ơi là lớn, rồi em sẽ mời hết tất cả bạn bè người thân đến chứng kiến đám cưới của chúng mình~ haha. Rồi mọi người sẽ biết em yêu anh đến mức nào, em muốn anh là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[madness]
Cerita Pendeklưu ý; tình huống trong fic chỉ là dạng tình huống ẩn dụ để mình viết về câu chuyện của chính mình, không phải là tình huống thiết thực :3. mình không cổ xuý cho bất cứ hành động nào xảy ra trong fic! cảm ơn đã đọc, chúc mọi người một ngày tốt lành.