4 ngày trước Giao thừa.
- Nhóc nhìn ngầu thật đấy - Vũ Bảo chọt vào miếng băng mắt của Yuki, thích thú giở lên xem,nơi đáng lẽ có nhãn cầu thì chỉ trống không, thịt đỏ trông rợn da gà, nhưng được khâu lại bằng chỉ nên gần như da đã liền lại.- Cái này là bẩm sinh à?
- Cái tên này, hình như là tên tối qua bị chập mạch nhỉ? - Yuhi hỏi.
- Anh ta tên Vũ Bảo, cuồng sát giống chị - Cửu Vân đẩy tay cậu ra, lườm một phát rõ dài.
- Vũ Bảo! Anh trông men-lỳ thật! - Con mắt lành lặn của Yuki sáng rực lên.
- Em gái à! Hai chúng ta sẽ hạp nhau lắm đấy! - Cậu nắm lấy tay con bé, hạnh phúc nói.
Tầng 2 thì ồn ào tiếng cười nói, Mẫn Nhi thì ở phòng sách nên hoàn toàn tách ra khỏi thế giới bên ngoài, không một tiếng ồn nào có thể lọt vào tai cô, nhưng cũng sẽ sớm có một vụ nổ lớn thôi vì cô sắp pha chế một công thức chế tạo bom mới vừa đọc được trong sách. Tầng của Triệu Sa thì ngay trên sân thượng, khác với cảm giác mát mẻ và thoải mái của những người khác, nó và Xích Lang đang lu bu sửa lại cái máy điều hòa, không khí nóng chẳng khác gì cái lò thiêu.
- Hai à, chắc phải gọi thợ thôi, chứ cứ tình trạng này thì hai chúng ta sẽ bị nắng đốt cháy luôn đấy! - Xích Lang quệt mồ hôi, hắn đã đu ngoài cửa sổ để sửa cái điều hòa từ sáng sớm, dù Triệu Sa ít khi xài máy lạnh nhưng cứ đến lúc cần thì cái máy lại dở chứng.
- Thì cứ sửa tiếp đi, chừng nào bí bách quá thì hãy gọi - Nó quạt lia lịa cây quạt giấy trong tay, li nước lạnh lúc đầu đầy đá giờ tan ra, nóng lên như nước sôi.
- Chắc say nắng chết mất! Hay nghỉ thôi, nha hai? - Hắn díp mắt, lảo đảo đến mức xém trược tay rơi xuống đất.
- Ừ, xuống đi.
Trước Tết thì luôn xuất hiện một ngày là nắng thì nắng kinh khủng, đến mức cháy da cháy thịt, còn ngày kia thì mưa tầm tã, nặng hạt đến mức không thấy đường đi. Cả hai vật vờ đi xuống tầng 1 tránh nóng, vừa mở cửa phòng thì y như rằng cả thiên đường trước mắt. Hơi lạnh nhè nhẹ tỏa ra, thân nhiệt của Xích Lang cũng mau chóng hồi phục, nhưng hắn cứ táy máy vì có quy định rằng trong phòng máy lạnh thì không được hút thuốc.
- Chị này! Hay mình đi công viên nước đi! - Cửu Vân đột ngột đề ra ý kiến.
- Đúng rồi! Đi đi chị nha!! - Yuki và Yuhi đồng thanh năn nỉ.
- Nếu không phiền thì cho anh đi chung với? Anh sẽ xách đồ giúp cho - Vũ Bảo giành trách nhiệm.
- Ok, vậy 2 đứa lên rủ Mẫn Nhi đi, tụi chị sẽ sắp xếp đồ - Nó mở điện thoại, còn 4 ngày, không dài cũng không ngắn, tốt nhất là cho mọi người xả hơi trước khi bắt đầu.
Chung cư A, 1h trưa.
Con đường nhựa bên ngoài nóng hừng hực, mấy vết nhựa chảy ra từ bánh xe đen kịt lại, khô cứng trên mặt đường. Hàng cây trồng trước khu chung cư thì rũ xuống, có vài cây thì như chết khô, cho dù trước đó người chăm sóc cây đã tưới một loạt nước mát lạnh để giữ cho chúng sống. Hồng Anh ngắm chán, kéo rèm lại, mở tivi lên. Một loạt xác chết vừa được tìm thấy tại một hố chôn tập thể, cảnh sát đang tiến hành điều tra, nhưng thủ phạm ngay lập tức được nhận dạng qua kí tự "Pink" được in lên da nạn nhân bằng sắt nung chảy. Đây là vụ án thứ 11 của hung thủ, đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức về hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biệt đội lính đánh thuê
General FictionỞ một đất nước, nơi mà con người sẽ được phân chia nơi sống và tồn tại. Đất nước được chia thành nhiều vùng, nhưng tập trung thành hai thành phố lớn. Thành phố bên ngoài và thành phố bên trong. Bên ngoài là nơi chỉ chứa chấp những người có quyền hàn...