CHAPTER 12

532 19 0
                                    

MEETING HIS FATHER AND BROTHERS.

"By the way, Laurenz I heard na dadalaw daw yung Tatay at kapatid ng pasyente mo ngayon,Alam muna ba yun?" Tanong nito sakin.

Umiling ako dahil hindi ko pa alam yun.

"Hindi pa bakit?Anong meron?"nagtataka kung tanong.

"Syempre dadalaw sa pasyente mo,Ano ba Laurenz." Natatawa nitong sambit sakin,natawa nalang din ako dahil sa tanong kung iyon.

"Sabagay din." Natatawa kung tugon sakanya.

Habang nakatingin ako kay Raiza hindi ko mapigilang mapaisip.....Teka bakit parang familiar ang mukha ni Raiza parang may kamukha siya hindi ko lang alam kung sino at saan ko nakita.,ngayon ko lang kasi nakita ang boung mukha ni Raiza ng malapitan na kaharap siya ngayon.

Saan ko nga ba nakita?meron siyang ka mukha pero hindi ko ma identify kung sino.

Napa-balikwas ako sa iniisip ko ng mag-salita ulit si Raiza.

"Hoy,alam mo na nakakatakot daw ang tatay niyang pasyente mo,kaya mag-ingat ka din dun at lalo na din sa mga kapatid niya."paala niya sakin.

"B-bakit"nanumbalik ang kaba ko ng marinig ang sinabi niya.

Wala na bang ibang bukang bibig ang babaeng to kundi mag pa kaba?Ang dami nitong alam siguro marites to sa past life niya.Natawa nalang ako sa inisip ko dahil dun nawala,,,ata kaba ko dahil iniisip ko.

"Well I don't have that much information about his father but what I know is nakakatakot daw siya at sa basi narinig ko at isa din daw siya sa pinaka successful na business man sa boung mundo at yung isang kapatid niya naman is doctor at sa pag-kakaalam ko ay siya na ang nag manage ngayon dun sa hospital na pinagtrabahoan mo dati dun sa probinsya yun kasi ang pinamana sakanya ng tatay niya."mahahabang salaysay nito.

Tumango tango lang ako sakanya.

Paano naman si Kael?Walang pina mana sakanya? Because he has mental illness?How unfair.

"At narinig ko din nag medyo babaero daw yun at hindi ko alam kung totoo ba dahil palagi daw itong nasa bar gabi-gabi at yung dalawa naman niyang kapitid ay hindi kuna alam."Pagpatuloy nito sabay tawa sa huli.

"Hindi ko pa din kasi nakita yung dalawa niyang kapatid,,,yung kapatid niyang doctor lang,,Napaka mysterious kasi nila... pero balita balita din na kasal na daw yung isang kapatid niya at dinig ko na arranged marriage lang daw,hindi ko alam kung totoo din ba yun o hindi pero yun na nga at yung isa naman n'yang kapatid ay isa daw sa nakapa mysterious dahil kasi sino ata wala pang naka kita dun at basi sa narinig ko sobrang successful daw ng pina mana slash pinamana sakanya at top 1 successful business man in the world."Mahabang dadag nito at tila proud pa habang sinasabi iyon.

To much information for todays.

"Yun ba ang walang alam?parang lahat ata alam mo eh"biro kung tagon sakanya natawa nalang din siya bago umirap sakin na lalo nag pagtawa sakin...certified marites ata to ang daming alam.

"Wow ha ikaw na nga tung informed to,,maliit na detalye lang naman yun." Pagtanggol nito sa sarili bago tinaas ang kamay at pinakita niya sakin ang daliri niya kung gaano ka liit lang na detalye ang alam niya.(🤏)

"Lahat na ata alam mo eh" pabiro kung tugon sakanya at tumawa.

"Grabe ka naman sa'kin." Sabi nito at ngumoso.

Ehh?

"Wag mo nga ako ngusohan,nag mumukha ka lang pato eh." Sabi ko at pabirong nandiri sakanya.

Ang gaan ng loob ko sakanya,para siyang si Gian,,,,,teka si oo Gian they have the same personality.

AN OBSESSED PSYCHO MAN(BxB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon