CHAPTER 13

557 22 0
                                    

REVEAL.

Pagtapos nun ay isa isa na kaming lumabas ng pintuan.

Nauna sila lumabas kaya nasa likuran nila ako habang naglakad sa Hallway papuntang manager office.

Hindi ko mapigilan kabahan sa kung anong mangyayari pero pilit na pinatatag ko lang ang sarili ko.

Wala naman mangyayari Laurenz kaya wag kang mag aalala.Pagkumbinsi ko sa sarili at huminga ng malalim.

Nang maka rating kami sa Manager office at nauna ulit silang pumasok bago ako.

Alangan naman ako ang uuna nakaka hiya kayang gawin yun.

Pagpasok ang bumungad saakin ang familiar na loob dahil naka pasok nako dito.

Nakita ko ang pag-upo nila sa couch bago sumenyas na maupo din ako.

"Maupo ka."Sabi ni sakin Mr.Chaddwick.

Tumango lang ako at dali-daling umupo sa isang couch.

"Can you introduce yourself to us?Para makilala namin ang nag-aalaga sa kapatid ko?"tanong nung naka ngisi sakin kanina.

Tumango lang ako sakanila bilang sang-ayon ko.

"Im Laurenz Lopez po." Magalang na pagkabigkas ko.

Tumango lang sila dun bago nagsalita yung lalaking naka-ngisi saakin kanina.

"Wow,Himala at may isang nagtagal ka sa kapatid ko,yung ibang nurse kasi dati na hina hire namin ay hindi nagtagal"natatawa nitong sabi nito na tila mangha na manghang naka tingin sakin na para akong isang hero na sumagip sakanila.

Ehh?

"By the way,my name is Izael Chaddwick,but you can call me baby."Mapanlarong pag-pakilala  nito sakin at kumindat at nakipag kamay sakin.

"Lucas." He said plainly said at tiningnan lang ako ng walang emosyon.kahit na wala itong emosyon ang hindi padin nawawala sa mukha niya ang angkin nitong ka gwapohan gaya nila ni Kael at Izael.

Ang kaibahan lang sakanila ay si Izael have the playfull personality o sa madaling salita ay may mapanlarong siyang pagkatao halata naman kasi sa kilos at galaw niya ayon sa pinakita niya ngayon at sa sinabi din ni Raiza sakin.

Ewan ko lang sa isa pa nilang kapatid hindi ko pa naman kasi na meet.

Tumango lang ako dun.

Napatingin naman ako sa tatay nila ni magsalita ito.

"Henry Chaddwick." Pakilala nito at ngumisi saakin na ikininataka ko.

Weird.

Agad naman akong napatingin kay lucas ng mag-salita ito.

"Any improvement about him?"Tanong sakin ni lucas na kapatid niya na kahit isang emosyon sa mga mata niya hindi mo makikita.

Tumingin naman ako dito at sumagot.

"A-hmm,this past few months po,Naging maayos naman po s'ya,Iniinom niya po yung gamot na binigay ko sankanya at nag cooperate din po s'ya unlike before po,at mas bearable nalang po yung galit at makokontrol na din po niya ang emosyon niya kung wala pong makaka triggered at ang dahilan nito."mahahabang paliwanag ko sakanila.

Tumango lang sila sa'kin tila satisfied sa mga sinasabi ko sakanila

"Triggered?What do you mean by that"malalim nitong sabi at nagtatakang tanong sa'kin ng ama nila.

"He's–" hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng pinutol ito ni lucas.

Napatingin naman ako at nabigla dahil sa mga tinuran niya.Galit din siya sa tatay niya?bakit?ghod why im asking? Eh wala namang sasagot sakin.napaka pakealamero ko naman kung mag tatanong pa ako sakanila nun, privacy nila yun at wala na akong kinalaman dun at lalong hindi ako kasali dun dahil problema nila yun.

AN OBSESSED PSYCHO MAN(BxB) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon