REPORT
Nanlaki ang mata ko ng mapagtanto ang tanong sakanya.Parang nawala ang dugo ko ng mapagtanto yun.
Dàmn.Nakakahiya kung sino man ang nagdala ng pagakain dito.Paniguradong nagtataka kung bakit ako naka higa sa Kama ni Kael.At iba ang damit!!tàngína, ano ba hitsura ko kanina?Pag maalala ko yun parang gusto ko nalang mag pa lamon sa lupa dahil sa kahihiyan.
Hindi naman siya sumagot dun kaya tiningnan ko naman siya habang binuksan yung pagkain na nasa plastic.Pagka bukas niya naamoy ko kaagad ang marasap aroma ng adobo.
Napatingin naman ako dun at hindi ko mapigilang hindi matakam dahil paborito ko yun, yan palagi ang gusto kung ipa luto kay Nanay sa para baon ko.
Inabot naman yun sakin kasabay ang kanin. Tinanggao ko naman yun sakanya at bumuntong hininga nalang.Pero hindi ko pa din mapigilang hindi magtanong kaya nagsalita ako.
"Sino-" Naputol ang gusto ko sanang sasabihin ng pinutol niya ang gustong kung itanong sakanya.
"Eat first." Mahinahon niyang pagkabigkas sakin.at kinuha ang kutsara at tinidor at nag simula ng kumain.
Kahit gusto ko pa sanang mag tanong pero tinikom ko nalang muna ang bibig ko at kinuha na din ang kutsara at tinidor at kumain na din kasabay niya.
Mamaya ko nalang siguro itanong, maraming tumakbo sa isip ko habang kumain kami,, arggg ang hirap sakit sa ulo kakaisip.Im curious kung sino ang nag hatid non.
Sa kadahilang gusto agad malaman kung sino ang nag hatid nun ay binilisan ko ang pagkain ko para matapos agad ngunit naman hindi ako ng tiningnan ako ni Kael sa magka salubong na kilay.
"Eat slowly, you might choke-" nag-alala nitong sabi.Hindi pa nita natapos ang sasabihin niya ng bigla bumara ang kinain ko sa lalamuman na sanhi ng pa ubo ko.
Cough, cough,cough.
Pútangina!
"T-tubig." Mahinang pagka sabi ko na halos mangiyak iyak na.Agad agad naman siya tumayo at kumuha abg tubler ko na may lamang tubig.
Tss,pahamak din,ikakamàtay ko pa yata ang pagmamadali ko.Tapos ano naman ang magiging cause ko of déath ko?Nabulunan dahil sa pagmamadaling kumain?Nakakahiya bwésít.
Kuha niya non agad niya namn inabot sakin at uminom naman kaagad ako para mawala ang bumara sa lalamunan ko
"Tsk,Your so hard headed." Magka salubong padin ang kilay nito habang naka tingin sakin at umupo muli sa tabi ko.Tumingin naman siya sakin at napatingin sa gilid ng labi ko.
Nagulat naman ako ng nilapit niya ang kamay niya sa gilid ng labi ko at may kinuha dun.Nang makuha na niya iyon, napatingin naman ako sa kamay niya,isang butil ng kanin.
Ang mas ikinagulat ko ay derikta niya itong nilapit sa bibig niya at kinain,napalaki naman ang mata ko dahil sa ginawa niya.Ramdam ko naman ang pag init ng pisnge ko dahil dun.
Tàngínang kabaliwan yan!Ang daming pakulo.
"What are you doing?" Tanong ko at pinanliitan siya ng mata.
"Uhh, not wasting the food?" Inosente nitong sagot sakin.
Ehh??
Napapikit nalang ako dahil dun.Ramdam ko naman ang pag init ng mukha ko na sanhi ng pag pula nito.Ang daming ng kasalanan ng mukong na to ngayong araw.
Tama nga naman wag mag sayang ng pagkain.Isang butil lang ng bigas yun pero napakahalaga na non para sa iba.
Binaliwa ko nalang yun at kumain na ulit,Sa pagkakataong to dahan dahan na akong kumain,takot na baka mabulunan ulit ako.
BINABASA MO ANG
AN OBSESSED PSYCHO MAN(BxB)
AcakSynopsis What if a person who is obsessed with a woman becomes obsessed with a man because he is the only one who can understand him And you are the only medicine and cure that will calm him down. But he is not only just obsessed with you but he wan...