" Take Me To Your Place " ( CHAPTER FIVE ) Dormitory Series #4

2 1 0
                                    

DORMITORY SERIES: Take Me To Your Place
CHAPTER FIVE [ BETRAYAL ]

ely’s pov.

“ attention seeker? tsk! attention seeker talaga ako‚ at least naman ako attention seeker lang‚ hindi gold digger na katulad mo! ” sumbat ko kay heaven‚ “ SHUT YOUR FVCKING MOUTH!! ” sigaw niya. wala na jud nako napug-ngan ang akong kalagot niya‚ bisa’g wala pa kaayo ko kaila aning bayhana‚ dili na jud ko mosugot nga naa pa siya’y mabiktima lain. “ WHAT THE FVCK ARE YOU TALKING ABOUT!? ” malakas na sigaw ni heaven. “ ayan! ganiyan nga... ipakita mo kung sino ka! total makapal naman ang mukha mo diba? ” sumbat ko ulit sa kaniya sabay palakpak.

“ don't make me evil‚ kelly! you don't know who i am... ” mahinahong sabi niya at nang-gigigil na. “ STOP! ” sigaw ni clark nang makita niyang sasampalin sana ako nito. “ so‚ are you betraying me now? akala ko ba siya ang ipapahiya natin? then why you're doing this to me!? ” sigaw niya habang nakatingin kay clark at sobrang galit na galit na ito. “ what? teka? pinag-planuhan niyo din ako? aba‚ ayos ah! ano? may nagtagunpay ba!? akala ko pa naman maaasahan ka clark! ” mahinahong sumbat ko sa kaniya pagkatapos ay umalis nalang ako.

“ omg! ”
“ diba yan yung anak ng may-ari ng DCEU? ”
“ mga walang respeto! ”
“ kawawa naman yung babae... ”
“ hindi na nahiya! ”
_________________

clara’s pov.

“ daddy‚ please... calm down! ” pagpapatahan ko kay daddy habang hinihintay si kuya clark na umuwi dahil sobrang galit na galit na ito kay kuya. “ buti naman at naisipan mo pang umuwi? ” sigaw ni daddy. “ ano ’tong nakita ko sa video! ” malakas na tanong ni dad  “ not now‚ dad... i’m tired. ” tanging sinagot ni kuya at aakmang aakyat na sana ito “ tired of what!? of being trending on social media? alam mo bang sinisira mo ang pangalan ko! ” sigaw ni daddy. “ dad‚ calm down! ” sabi ko daddy.

huminto si kuya sa paglalakad at humarap kay dad na naka taas panga. “ sinisira ang pangalan niyo? bakit dad? kailan mo ba pinakinggan ang mga kaganapan sa buhay ko? alam niyo... wala naman talaga sa ’kin yang pagiging anak ng may-ari ng DCEU kung wala din namang saysay ang pagkabuhay ko dito! ni kahit kailan nga di mo lang ako mapasalamatan sa mga bagay na pilit niyong pinapagawa sa ’kin! puro ka nalang pangalan, image, at ang tratohin kami na parang mga alipin mo! ” sunod na sunod na sumbat ni kuya kay daddy pagkatapos ay umakyat na nga.

“ CLARKSON! CLARKSON! tsk! ang lakas ng loob niya! ano bang akala niya sa ’kin!? ” sigaw ni daddy. “ daddy... daddy, please calm down, hayaan niyo po muna si kuya... ” pagpapatahan ko kay dad. “ how can I calm down‚ clara? mabuti nalang at hindi ka katulad ng kuya mo. ” sabi ni dad, pagkatapos ay niyakap ko siya.
_________

ely’s pov.

“ ANOO!? ” sigaw ni fianna‚ “ bakit mo naman siya sinugod‚ sis? ” tanong ni gwen. “ oo na‚ sorry na nga! hindi ko lang kasi napigilan‚ dumagdag pa yung pinag-planuhan din pala nila ako‚ hindi naman ako ganon ka bóbo para ganon ganonin lang nila... ” pagpapaliwanag ko sa kanila. “ sa bagay... bahala na‚ wala naman na tayong magagawa dun‚ ” sabi naman ni jeli.
________

ely’s pov.

habang naglalakad lakad ako sa may math park bigla ko nalang nakita si clark na papalapit sa ’kin. “ hey! hey‚ ely! ” tawag niya sa ’kin ngunit hindi ko man lang siya pinansin. “ hey! ” tawag niya ulit sa ’kin “ hey, what!? ” galit na galit ako sa kaniya kaya nasigawan ko siya. “ i’m s-sorry... i’m really really sorry‚ ely... ” sabi niya dahilan ng pag-iiba ng emosyon ko. “ b-bakit? bakit mo ginawa ‘yon? akala ko ba deal is deal!? ” tanong ko sa kaniya na parang naluluha na.

“ kasi... kasi... ” mahinang sabi niya. “ kasi ano? ” tanong ko sa kaniya sabay tulo ng aking luha. kung alam mo lang kung gaano ka sakit ang nakuha kong mga salita mula kay papa...
________

( flashback’s )

“ ely... may naghahanap sa ’yo‚ dad mo raw‚ ” tawag sa akin ni fianna. “ dad? ” pagtataka ko. “ kelly... ” mahinang sabi ni dad. “ ah... iwan po muna namin kayo dito... ” pagpapaalam ni fianna at ng mga kaibigan ko sabay labas at iniwan muna kami ni dad sa loob ng dorm.

“ dad? i miss you po!! ” sabi ko sabay yakap kay daddy. nagtaka nalang ako nang dahan dahan niya akong pinalayo. “ b-bakit po daddy? may problema po ba? ” tanong ko kay dad dahil hindi ko alam kung bakit ganon ang pakikitungo niya sa ’kin ngayon. “ tinatanong mo kung anong problema? alam mo kung anong problema? ikaw! ikaw ang problema! ” sumbat ni dad sa akin kaya mas nagtaka pa ako kung anong dahilan.

“ anong sinasabi niyo daddy? ’tsaka anong meron? bakit parang galit na galit kayo sa ’kin. ” mahinahong tanong ko kay dad. “ alam mo ely? i trust you! but you broke my trust in you! pinagkatuwalaan kita‚ na hindi kana gagawa ng kabulastugan dito sa maynila! and now you're still clueless kung anong nagyayari? ” sigaw ni dad pagkatapos ay ipinakita sa akin ang video.
_________

To be continued...

Originally written by: thepenofljba

୨•୧—ljba’s note:
                  grammatical errors and vulgar words ahead‚ small letters intended‚ work of fiction‚ read at your own risk‚ taglish.

d – i – s – c – l – a – i – m – e – r – s :

✍️ : this story is fictitious. names‚ characters‚ events‚ incidents are either from author’s imagination‚ or use in fictitious manner.  any resemblance of a person‚ dead or alive are purely coincidental.

" Take Me To Your Place " Dormitory Series #4Where stories live. Discover now