Kabanata 14

289 53 2
                                    

Kabanata XIV
Plan

***

Trigger Warning || Sexual Harassment || Violence || R18+ 

Disclaimer: Read at your own risk. . .

***

CLEOBELLE / SINCLAIR

"Wala kang utang na loob! Pinatira kita dito at ito ang igaganti mo?! Bastarda!" nanlilisik ang matang sigaw ng Baron.

"Knights! Ikulong niyo ang babaeng ito!" Galit na galit niyang saad kasabay ng paghawak sa akin ng mga guwardiya.

"Ama! Sa susunod na araw ay darating na si Duke Aslan upang sunduin si Sinclair! Napakiusapan lamang natin ang Emperador na iuwi muna siya dito!" pagpigil ni Catherine sa Baron.

"Huwag kang makialam Catherine! Walang kasalang magaganap kung wala na siyang pakakasalan pa! Papatayin ko ang babaeng ito mismo sa kanyang harapan!" 

Natawa ako ng malakas doon.

"You look funny, Baron,"I smiled at him coldly.

Let's see who kills who first then. . . 

"Lapastangan!" sigaw niya.

Kinalas ko ang pagkakahawak sa akin ng mga guwardiya.

"I can walk on my own." 

Sambit ko saka nauna ng maglakad papuntang kulungan.

"Sinclair!" Catherine called and followed me.

"Catherine!" giit ng Baron, ngunit patuloy pa din si Catherine sa pagsunod sa akin hanggang sa marating namin ang dungeon. 

"Miss Catherine, the Baron will be mad," the Knights exclaimed after they harshly put me behind bars.

"Umalis kayo at kakausapin ko lang ang kapatid ko!" mariing sambit nya.

Wala ng nagawa ang mga ito kung hindi ang sumunod.

Lumuhod siya sa aking harapan habang nakaupo lamang ako sa malamig na semento.

"What are you planning?" seryoso niyang saad na nagpangisi sa akin. 

She knows me well. . .

I secretly surrounded us with a barrier.

I grinned. "Tonight. . . . I'll kill both the Baron and Lorcan."

"W—what?" she stammered.

"Lorcan is planning something foolish. Let's just say I'll play along," I revealed, basing on his thoughts earlier.

***

The moon rose beautifully that night. . .

'My King, I've already put everyone to a deep sleep except Catherine, Baron and Lorcan. Like what Lorcan planned, he's going this way,' Elsa informed, making me nod my head.

"Sinclair," I heard that annoying voice.

Nakangisi niyang sinira ang mga rehas saka pinagmasdan ang aking kabuuan.

"Napaka-ganda mo Sinclair. . ." sambit niya saka marahang hinaplos ang mukha ko.

Nakakasuka.

"Kung isusuko mo sa akin ang iyong sarili ay kaya kong ibigay sa iyo ang lahat. Gagawin kitang Baronness ko Sinclair, ililigtas kita dito," sambit niya.

The Last Witch (Resurrection Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon