Kabanata XVIII
Competition***
CLEOBELLE / SINCLAIR
'That was close!' the ice spirit queen exclaimed.Kararating ko lamang mula sa Holy Kingdom at agad kaming nagpalit ng anyo ni Elsa.
Napailing na lang akong tumayo at lumabas na ng study.
Pagdating ko sa kwarto ay naabutan ko si Aslan na abalang nagpapalit ng kasuotan.
Pinagmasdan ang kabuuan niya.
Aslan has a muscular frame and his body is filled with scars, making him look rugged.
'Laway mo tumutulo,' bulong sa akin ni Olaf, na hindi ko na lang pinansin.
Mukhang nabigla pa si Aslan nang makita ako.
"Why are you filled with bruises?" I asked, acting confused when I know for a fact that I'm the cause of it.
Napaisip pa siya doon. "Nadapa lang," sagot nito.
Nagsalubong ang kilay ko doon. "Bobo ba you?"
"Ha?" tanong niya.
"Wala," sambit ko saka lumapit sa drawer para kumuha ng gamot.
"You don't have to excert efforts. I'm used to being wounded, it would heal on its own," he stated.
I rolled my eyes at him. "It will heal, but it doesn't mean it's not painful. Let me tend your wounds. I'm your wife after all," I insisted.
Marahan akong umupo sa kanyang tabi at saka masuyong ginamot ang kanyang mga galos. Napapikit pa siya doon.
'Talk about abusive. Ikaw naman ang nanakit sa kanya in the first place.'
Bakit ba ang epal nitong si Elsa? dapat pala Epal ang ipinangalan ko sa kanya.
'Do you want me to take you to Ifrid's spirit world?' I spat back at her through telepathy.
'Oh please! You know how I hate that bastard!' Elsa hissed pertaining to the fire spirit king.
'But you used to be lovers didn't you?' I teased.
Mahilig kang mang-asar ha.
'I don't want to remember that!'
Naputol na lamang ang pag-uusap namin nag bigla akong hawakan sa baba ni Aslan na ikinatigil ko habang ginagamot ang mga galos niya.
"What's on your pretty little mind?" he asked while looking directly into my eyes.
I cleared my throat to remain in my calm composure. "Uh, dinner I guess?"
Aslan let out a heartily laugh due to my answer.
Saglit pa akong natulala doon.
"I'll ask the maids to cook a great dish for you then," he smiled.
Ngunit biglang sumeryoso ang kanyang mukha at diretsong tumitig sa akin.
"For now focus only to me, Sinclair. Just me and nothing else," he uttered in a serious tone as if he's the old Aslan that I knew in my previous lives.
Napakurap ako doon saka nagtatakang tumango na lamang. "Okay?"
"Good," he uttered while still looking at my eyes, then my lips, down to my neck.
Napalunok pa ito doon at nag-iwas ng tingin saka dinampot ang baso ng tubig sa bed side table.
BINABASA MO ANG
The Last Witch (Resurrection Series #4)
FantasyShe's vile; She's cold; She's elusive-and she has a secret. . . Sinclair Emberwood is meek and quiet, like a worn and torn doll, thrown away into the basement of the baron's manor. A neglected child, labeled as weak and lowly. The disgraceful result...