Kabanata 13

348 44 1
                                    

Kabanata XIII
Sold

***

CLEOBELLE / SINCLAIR

"I want to gouge these damn noble's eyes" I hissed, pertaining to the people watching us as we enter the hall.

"Goodness! That's wicked!" Catherine frowned.

"I'm a witch, don't expect me to act like a saint," I clicked my tongue.

Napangiwi siya doon.

Maya maya pa ay namataan na namin ang Baron, kasama sina Lorcan, Solana.

"I don't know why we had to bring that trash here," Solana told Lorcan. "I don't even know why would the emperor ask for that useless b*tch!" she continued.

"This woman you're calling b*tch is your sister too Solana. You should be taught proper manners, you talk like someone who grew up from the streets," Catherine hissed.

"That girl is not my sister! I could never accept it!" she shouted.

"Solana, that's enough." Pananaway ni Lorcan.

"Totoo naman! Hindi ko alam kung bakit mas kinakampihan mo siya kaysa sa akin Catherine! Maging ikaw Lorcan! Dati naman ay kakampi kita. Ngunit magmula nang makita mo ang bastardang iyan ay pinagtatanggol mo na rin siya!"

Nailing na lang ako at tinalikuran sila.

"Sinclair!" Lorcan held my wrist.

Sana pala ay permanenteng sumpa na ang ibinigay ko sa kanya kahapon.

"Don't mind Solana's words, she's just childish," he said to me gently while focusing at my chest.

Oh he disgusts me.

Agad kong binawi ang kamay sa kanya.

"Lorcan!" Solana shouted.

"That's enough! Aren't you four,  embarassed?! Don't bring shame into my name!" the Baron interfered.

"Lalo ka na Solana! Kung alam ko lang na ganiyan ang iaaakto mo ay hindi na kita isinama pa!" galit nitong saad.

May nakapalibot na sa aming barrier ngayon dahil na rin ayaw na nitong mapahiya pa lalo.

Pinagtitinginan na rin kami kanina dahil kay Solana kaya naman ay tiyak na nagpipigil lamang ang Baron na patalsikin ito.

Catherine smiled and went beside her father to calm him down.

"Bata pa si Solana ama. Tyak na matututo din siya. Kung mas magaling lamang akong magturo ay hindi sana ito mangyayari," pag-arte nito.

"Hindi mo kasalanang mahina ang utak ng iyong kapatid, Catherine," giit ng Baron na lalong ikinakuyom ng kamao ng nakayukong si Solana.

Kanino pa ba magmamana iyang si Solana kung hindi sa Baron?

"Ngunit ama, nag-aalala lamang ako. Papaano na lamang kung makalakihan ito ni Solana? Siguro ay dapat kausapin mo si Tiya para personal na turuan siya," pangungumbinsi ni Catherine sa ama.

Nanlaki ang mga mata roon ni Solana. "Hindi maaari! Ayoko nang magpaturo kay Tiya!" takot niyang saad.

They're pertaining to the previous southern duchess—their aunt.

Nailing na lang ako saka nilayasan na ang mga ito.

Dumiretso ako sa upper-deck ng barko dahil naiirita ako sa mga matang nagmamatyag sa akin.

The Last Witch (Resurrection Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon