❗NHẮC NHỞ QUAN TRỌNG: FIC SẼ OOC VÀ MỘT VÀI TÌNH TIẾT CÓ TRONG NGUYÊN TÁC SẼ XUẤT HIỆN TRONG FIC. XIN CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI ĐỌC. XIN CẢM ƠN❗
Có một thoại bản như này về họ.
Chương 2
_____
Buổi trưa lúc Tạ Liên chuẩn bị hạ giới, y vô tình gặp Linh Văn, đệ nhất Văn thần của Tiên Kinh đang ở Thiên giới để làm một số việc.
Tám trăm năm không gặp, nàng vẫn như khi xưa, một thân áo đen, sắc mặt có vẻ ngày càng tệ. Nàng thấy y, cũng rất niềm nở chào hỏi. Nhưng khi biết Tạ Liên có ý định ở lại trần gian một thời gian, Linh Văn thở dài.
Nàng nhắc nhở y:"Xin điện hạ hãy cẩn thận, tám trăm năm này ở nhân gian đã thay đổi rất nhiều thứ, nhất là yêu ma quỷ quái ngày càng nguy hiểm. Nếu có thể tránh thì xin hãy tránh xa ra Tứ đại hại."
"Tứ đại hại?"
"Điện hạ chắc biết Tứ danh cảnh nhỉ?"
"Ta biết chứ."
Đúng vậy, y biết.
Tứ danh cảnh, ý chỉ đến bốn cảnh đẹp làm chấn động tam giới. Mà Tạ Liên cũng là một trong bốn tứ cảnh ấy, thái tử Duyệt thần.
Năm đó ở lễ tế thiên Thượng Nguyên, Tạ Liên thân mặc hoa phục đóng vai Thần võ đại đế diệt trừ yêu ma, trông lúc vô tình đã cứu được một cậu bé rơi khỏi tường thành, từ đó cảnh đẹp truyền đi muôn nơi, người người ca tụng y có đức có tài, sau này chắc chắn sẽ làm nên chuyện lớn.
Ba nhân vật khác trong tứ danh cảnh lần lượt là: Tướng quân chiết kiếm, Thiếu quân khuynh tửu và Công chúa tự vẫn. Giai thoại về họ cũng rất lẫy lừng không thua kém gì y. Nhưng tiếc là ngoài giai thoại của bản thân ra, Tạ Liên lại không biết gì về câu chuyện của ba vị kia.
Mà ngược lại với bốn cảnh đẹp ấy, Tứ đại hại chính là bốn tai họa gieo rắc nỗi sợ cho cả tam giới.
"Điện hạ xin hãy nhớ kỹ, Tứ đại hại này chính là bốn con quỷ cấp Tuyệt: Hắc Thủy Trầm Chu, Thanh Đăng Dạ Du, Bạch Y Hoạ Thế..."
Nghe nhắc đến từ "Bách Y Hoạ Thế ", cả người Tạ Liên không rét mà run.
Linh Văn vỗ vai y, nói:"Hắn đã bị Đế Quân đánh tan rồi, điện hạ yên tâm."
"Ta biết."
"Vậy vị cuối cùng là ai?"
"Huyết Vũ Thám Hoa, Hoa Thành. Khác với Hắc Thủy Trầm Chu quanh năm kín tiếng hay Thanh Đăng Dạ Du phẩm vị thấp kém. Kẻ này vô cùng nguy hiểm xảo quyệt, điện hạ có biết khi đó lúc vừa mới ra khỏi Đồng Lô, hắn đã làm gì không?"
"Làm gì thế?"
"Hắn khiêu chiến với ba mươi lăm vị võ thần, văn thần."
Một con quỷ cấp Tuyệt còn non nớt dám khiêu chiến với ba mươi lăm thần quan của Tiên Kinh, điều kiện là nếu thua hắn sẽ giao nộp tro cốt mặc người xử trí, nếu thắng ba mươi lăm thần quan ấy phải hạ phàm, trở thành người phàm. Điều kiện hấp dẫn như vậy, ba mươi ba võ thần, văn thần thế đông người mạnh sao có thể bỏ qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có một thoại bản như này về họ [Hoa Liên]
FanfictionTác giả: Tô Tuyền. ❗NHẮC NHỞ QUAN TRỌNG: FIC SẼ OOC VÀ SẼ CÓ MỘT VÀI TÌNH TIẾT CÓ TRONG NGUYÊN TÁC. XIN CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI ĐỌC. XIN CẢM ƠN ❗ Tóm tắt sơ lược: Quỷ vương Hoa Thành nghe tin thái tử Tạ Liên mà mình đơn phương sắp thành thân liền...