❗NHẮC NHỞ QUAN TRỌNG: FIC SẼ OOC VÀ MỘT VÀI TÌNH TIẾT CÓ TRONG NGUYÊN TÁC SẼ XUẤT HIỆN TRONG FIC. XIN CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI ĐỌC. XIN CẢM ƠN❗
Có một thoại bản như này về họ.
Chương 3
_____
Sau khi cúng bái xong xuôi, Tạ Liên, Tam Lang, Nam Phong cùng Phù Dao liền lên đường.
Mặt Trăng cùng những vì sao toả sáng rực rỡ trên bầu trời đen huyền ảo rọi chiếu dẫn lối cho bốn người. Nam Phong cùng Phù Dao đi trước, Tạ Liên và Tam Lang sóng vai theo sau. Vì con đường này người dân đã đi rất nhiều lần nên đã sớm trở thành một lối đi xuyên qua rừng cây, họ chẳng cần phải vung kiếm dọa rắn chặt cây, đi vô cùng thoải mái.
Phù Dao khoanh tay đi phía trước bỗng nhiên quay đầu nhìn thiếu niên Tam Lang, nhếch mép nói:”Chẳng hay nhà công tử ở đâu thế?”
Tam Lang chẳng thèm nhìn cậu ta, nói:”Ngươi cần biết để làm gì?”
Phù Dao nói:”À, ta sợ nếu lát nữa công tử có chuyện thì có thể khiêng ngươi về ấy mà.”
Nghe vậy, Tam Lang chợt cười ha ha, hắn lạnh nhạt:”Vậy thì không cần, có khi người cần khiêng là các hạ đó.”
Phù Dao nghiến chặt răng. Đang lúc cậu định xông tới cho thiếu niên kia một chưởng thì đã bị Tạ Liên ngăn lại.
Y nhìn Tam Lang, cười cười hỏi hắn:”Không biết Tam Lang có biết gì về quỷ hút máu không?” Y chỉ là vô tình kiếm cớ để hoà giải mà thôi. Nhưng khi suy nghĩ lại, đến cả Huyết Vũ Thám Hoa mà hắn còn biết, thì chắc loại quỷ này cũng không làm khó hắn.
Nghe Tạ Liên hỏi, hắn liền đáp ngay:”Loại quỷ này chính là oán niệm của những người chết do cắt cổ tay tự tử hoặc mất máu quá nhiều dẫn đến tử vong. Chúng không cam tâm, cảm thấy hối hận nên tụ thành chấp niệm rồi hóa thành quỷ. Quỷ hút máu uống máu người để tặng tu vi…”
Về lâu về dài, khi tu vi tăng cao nhờ việc uống máu, chúng sẽ trở thành mối nguy hại ở một phương.
Tạ Liên cảm thán:”Cũng thú vị.”
Phù Dao nói:”Vị công tử này biết nhiều ghê ha.”
Tam Lang chợt cười, giọng đầy chế giễu đối phương:”Là do ngươi biết ít quá thôi.”
“Ngươi…” Cậu không nhìn nổi dáng vẻ ngông cuồng này, tung tay định cho hắn một chưởng, liền bị Nam Phong chặn lại.
Nam Phong chỉ về phía trước nói:”Tới rồi.”
Tạ Liên đi lên trước, thấy cổng làng đã đóng, có lẽ là để ngăn người lạ hoặc thứ gì khác vào làng đêm khuya.
Y nói:”Vậy chúng ta tìm một hang động nào đó nghỉ ngơi rồi đợi trời sáng vào làng đi.”
…..
Nửa canh giờ sau, cả bốn người ngồi quanh đống lửa đang rực đỏ, nướng cá, nướng khoai.
Tam Lang nhìn ánh lửa đang cháy bập bùng, hắn lấy con cá lớn nhất, cẩn thận xem xét, thấy nó đã chín, thiếu niên cẩn thận từng tí một cạo đi phần da khét. Hắn để con cá lên lá chuối, lọc xương cá cùng nội tạng đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có một thoại bản như này về họ [Hoa Liên]
FanfictionTác giả: Tô Tuyền. ❗NHẮC NHỞ QUAN TRỌNG: FIC SẼ OOC VÀ SẼ CÓ MỘT VÀI TÌNH TIẾT CÓ TRONG NGUYÊN TÁC. XIN CÂN NHẮC THẬT KỸ TRƯỚC KHI ĐỌC. XIN CẢM ƠN ❗ Tóm tắt sơ lược: Quỷ vương Hoa Thành nghe tin thái tử Tạ Liên mà mình đơn phương sắp thành thân liền...